ทำ สเต็ก 3 สไตล์ ทำรับประทานได้เองที่บ้าน อร่อยแบบไม่ต้องเข้าร้านอาหาร

สเต็ก 3 สไตล์

ทำ สเต็ก 3 สไตล์ ทำรับประทานได้เองที่บ้าน อร่อยแบบไม่ต้องเข้าร้านอาหาร

สเต็ก 3 สไตล์ โดยปกติแล้ว การรับประทานหรือการทำอาหารที่บ้านนั้น มักจะเป็นเมนูง่าย ๆ หรือเมนูที่ได้รับความนิยมหรือคุ้นเคยดี เช่น ข้าวผัด ผัดกะเพราะ ข้าวต้ม แกงจืด เป็นต้น แต่ในวันพิเศษหรือโอกาสพิเศษ ก็มักจะมีเมนูที่น่าสนใจเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะทำเองหรือออกไปรับประทานนอกบ้าน ถ้าคุณเบื่อเมนูเดิม ๆ

สเต็ก 3 สไตล์

สำหรับใครที่ชอบทานสเต็กไม่ควรพลาดกับเมนู สเต็ก 3 สไตล์ ที่น่าสนใจ

สเต็กแบบดั้งเดิม

            สำหรับการทำสเต็กแบบดั้งเดิม ก็เริ่มด้วยการเลือกเนื้อ จะเป็นหมูหรือไก่ก็ได้ จากนั้นก็นำมาหมักให้รสชาติเข้าเนื้อ โดยใช้ซอสถั่วเหลือง เกลือป่น และพริกไทยป่น นวดเนื้อให้นุ่มแล้วหมักทิ้งไว้ จากนั้นทำซอสเกรวี่ โดยให้หอมใหญ่สับ แป้งสาลี พริกไทยดำและน้ำ ตั้งกระทะใส่เนย ใส่ส่วนผสมลงไป ทำให้เดือดและเหนียวข้นเล็กน้อย นำมาราดบนเนื้อสเต็ก พร้อมรับประทาน

สเต็ก 3 สไตล์

สเต็กซี่โครงบาร์บีคิว

            นำเนื้อซี่โครงไปหมักซอสบาร์บีคิว ทำซอสโดยใช้ซอสมะเขือเทศและซอสพริก พริกไทย ออริกาโน เกลือและน้ำผึ้ง ผสมเข้าด้วยกัน นำซี่โครงไปต้ม จากนั้นใช้แปรงจุ่มซอส นำมาทาเนื้อซี่โครงให้ทั่ว หรือจะนำสเต็กไปต้มพร้อมซอสก็ได้ จากนั้นนำเข้าเตาอบ เป็นอีกเมนูน่ารับประทาน ที่คุณทำเองได้ที่บ้าน

สเต็ก 3 สไตล์
Steak, chips, peas and quick pepper sauce

สเต็กพริกไทยดำ

            เลือกเนื้อสเต็ก จะเป็นหมูไก่หรือปลาก็ได้ นำเนื้อมาหมักด้วยเกลือและพริกไทยดำ จากนั้นทำซอสพริกไทยดำ ด้วยหอมหัวใหญ่และกระเทียมสับ ซอสปรุงรสและน้ำมันหอย พริกไทยดำ และนำตาลทราย เติมแป้งละลายน้ำให้ซอสข้นขึ้น ตกแต่งด้วยเม็ดพริกไทยเขียว ก็ได้สเต็กอร่อย ๆ ไว้รับประทานที่บ้านแล้ว

            เมนูสเต็กทั้ง 3 เมนูนี้น่าสนใจใช่ไหมล่ะคะ ไม่ว่าจะรับประทานเดี่ยว ๆ ก็อร่อยกลมกล่อม หรือจะเสิร์ฟคู่กับเฟรนช์ฟรายส์ ผักสลัดหรือมันบดหอม ๆ ก็อร่อนได้แบบหลากหลาย ลองนำเมนูที่ชอบ เมนูที่ใช่ ไปเพิ่มความอร่อยในมื้ออาหารที่บ้านของคุณสิคะ

สามารถติดตามข่าววสารเกี่ยวกับอาหารทั่วไปและเมนูแนะนำ อาหารเพื่อสุขภาพ

Back To Top