ข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ ต้มเลือดหมู ปากซอยราชวิถี ร้านมานานกว่า 40 ปี

ข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ

ข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ ต้มเลือดหมู ปากซอยราชวิถี ร้านมานานกว่า 40 ปี

            ข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ ปากซอยราชวิถีซอย 15 หรือถนนโยธีหรือซอยเสนารักษ์ ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่า ในทุก ๆ วันอังคารถึงวันอาทิตย์ เวลา06.00 น. – 13.00 น.
โดยประมาณหรือ 6 โมงเช้า ถึง บ่ายโมง (วันจันทร์ปิด เพราะเทศกิจขอความร่วมมือไม่ให้ค้าขายในวันดังกล่าว)ซึ่งร้านที่ขายก็มีทั้งร้านขายหมู ร้านขายเนื้อ ร้านขายผักมากมายและยังมีร้านขายอาหารต่าง ๆ ที่เราเรียกว่าสตรีทฟู้ดอย่าง โจ๊ก ข้าวมันไก่ ขนมจีนน้ำต่าง ๆ ข้าวขาหมู อาหารตามสั่งไว้ให้ผู้บริโภคที่อาศัยหรือทำงานบริเวณนั้นได้เลือกซื้อเลือกหากันตามแต่ใจต้องการ

ข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ

ข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ ที่มีสโลแกนขายบ้าง แถมบ้างกิน ๆ กันไปแล้วแต่ลูกค้าเลย

            ร้านข้าวหมูแดงข้าวหมูกรอบต้มเลือดหมูและตือฮวน ปากซอยราชวิถีซอย 15 ก็เป็นอีกร้านที่ลูกค้าหลาย ๆ คนไปยืนรอทานตั้งแต่เช้าและลูกค้าค่อนข้างจะแน่นตลอดเวลาด้วยอัธยาศัยของสองศรีพี่น้องหมวยที่ยิ้มเก่งและทักทายกับลูกค้าทุกโต๊ะ ทุกคนและที่สำคัญ อย่างสโลแกนของทางร้านเลยคือ “ขายบ้าง แถมบ้างกิน ๆ กันไปแล้วแต่ลูกค้าเลย”

ข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ -ปากซอยราชวิถี

            มาว่าด้วยเรื่องเมนูอาหารของที่ร้านสองศรีพี่น้องหมวยกันเลย อาหารหลักที่ทั้ง 2 ขาย คือ ข้าวหมูแดง นั้นตัวหมูแดงก็ไม่ได้หวานเกินไปส่วนข้าวหมูกรอบตัวหมูกรอบก็กรอบ หนังฟู อร่อยเลยทีเดียว ส่วนน้ำราดที่ราดข้าวหมูแดงข้าวหมูกรอบนั้นก็ไม่หวานจนเกินไป เมื่อประกอบลงจานมีข้าวสวย หมูแดง หรือหมูกรอบ กุนเชียง ไข่ต้มราดด้วยน้ำราดสีแดง พร้อมผักเคียงอย่างแตงกว่า และสามารถทานคู่กับต้นหอมที่เตรียมไว้บนโต๊ะแล้วทางร้านจะเสิร์ฟข้าวหมูแดงข้าวหมูกรอบพร้อมน้ำจิ้มที่ทำมาจากซีอิ๊วดำหวานผสมน้ำส้มสายชูดองกับพริกหนุ่ม ตัดเลี่ยนกับน้ำหมูแดงได้อย่างดีมากและมาพร้อมน้ำซุปอีกด้วยซึ่งรสชาติเข้ากันมาก ๆ

ข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ ต้มเลือดหมู

            เมนูอื่น ๆ ของข้าวหมูแดงข้าวหมูกรอบปากซอยราชวิถีซอย15 นั้นยังมีเกาหลาเลือดหมู ที่เลือดหมูสด ๆ ใหม่ ๆ พร้อมเครื่องในที่ให้มาอย่างเต็ม ๆ และผักกาดหอม และตามคอนเซ็ปต์ของทางร้านให้แบบขาย ๆ แถม ๆ อิ่มกันจุก ๆ เลยทีเดียว
แต่ก็ยังไม่หมดแค่เมนูเหล่านี้ เมนูตือฮวนของทางร้านก็เด็ดดวงไม่แพ้กันด้วยผักกาดดองที่ต้มและปรุงรสอย่างดีและบรรดาเครื่องในหมูก็ไม่มีกลิ่นเหม็นออกจะนุ่มและไม่เหนียวไม่ติดฟันอร่อยทุกครั้งที่ได้ลองกัดเข้าไปในเครื่องในอย่างรู้ว่าอร่อยแค่ไหนก็คงต้องไปอุดหนุนสองหมวยที่เปิดร้านมานานกว่า 40 ปีที่ร้านข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบปากซอยราชวิถีซอย15ดูเอาเองแล้ว

ฝากกดติดตามเมนูอาหารง่าย ๆ
เมนูแนะนำแนะนำ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ กลางท้องนาแสนอร่อย คนชอบกินเส้นไม่ควรพลาด

Back To Top