วิธีทำ ไข่ตุ๋นเห็ดหอม ง่ายๆเมนูยามเช้าที่ใครๆก็ทำได้

ไข่ตุ๋นเห็ดหอม

วิธีทำ ไข่ตุ๋นเห็ดหอม ง่ายๆเมนูยามเช้าที่ใครๆก็ทำได้

ไข่ตุ๋นเห็ดหอม ในยุคแห่งการเร่งรีบไม่ว่าจะทำสิ่งใดเป็นอันต้องกระตือรือร้นอยู่ตลอดเวลาดังนั้นแล้วหลายๆคนจำต้องกินอาหารจานด่วนเพราะไม่มีเวลาที่จะมานั่งทำอาหารกินเอง ดังนั้นวันนี้เราจึงอยากมาเสนอวิธีทำไข่ตุ๋นเห็ดหอมง่ายๆเมนูยามเช้าที่ใครๆก็ทำได้ เมนูง่ายๆนี้ใช้เพียงแค่ใช้ไข่ไก่เป็นหลักแทบไม่ต้องลงทุนอะไรเลยก็สามารถกินเมนูอร่อยๆและมีประโยชน์ได้ เพื่อนๆคงอยากรู้วิธีทำกันแล้วใช่มั้ยคะ ถ้าอย่างงั้นเราไปดูกันเลยยย

ไข่ตุ๋นเห็ดหอม

เมนโปรดที่หลาย ๆ คนชอบทาน ไข่ตุ๋นเห็ดหอม

วัตถุดิบ

1.ไข่ไก่ 3 ฟอง

2.เห็ดหอม

3.น้ำเปล่าสะอาด 2/3ถ้วย

4.ซอลถั่วเหลือง

5.ผงปรุงรส

ไข่ตุ๋นเห็ดหอม

วิธีทำ

1.อย่างแรกเลยให้เราล้างไข่ไก่ให้สะอาดแล้วพักทิ้งไว้และอย่าลืมอย่างเห็ดหอมด้วยนะคะ ล้างเสร็จแล้วก็สะเด็ดน้ำพักไว้

2.ให้เรานำไข่ไก่ที่ล้างพักไว้มาตอกลงใส่ถ้วยทั้งสามใบเลยนะคะ คนให้เข้ากันและปรุงด้วยซอสถัวเหลืองและผงปรุงรสตามความชอบเลยนะคะ

3.เมื่อคนไข่ให้เข้ากันแล้วเทน้ำลงไปประมาณ 2/3ของถ้วยนะคะ กะเอาก็ได้ค่ะ แล้วก็คนให้เข้ากัน

4.นำไข่ที่เราคนเข้ากันแล้วไปนึ่งเลยค่ะ ถ้าใครมีเตานึ่งก็ใช้เตานึ่งเลย สำหรับใครที่ไม่มีให้ใช้กระทะเทน้ำใส่ลงไปแล้วนำถ้วยที่ทนความร้อนวางลงไปในกระทะที่มีน้ำและเทไข่ที่เราคนไว้ใส่ไปในถ้วยปิดฝา ใช้ความร้อนกลางๆนะคะ

5.รอประมาณ8-10นาทีนะคะ ระหว่างนั้นก็หั่นเห็ดหอมเป็นแว่นๆ พอครบเวลาจึงนำเห็ดหอมที่เตรียมไว้ไปโรยหน้าไข่ตุ๋นแล้วปิดฝาและนึ่งต่ออีกประมาณ5นาทีเป็นอันเสร็จพร้อมรับประทานค่ะ

ไข่ตุ๋นเห็ดหอม

เสร็จกันไปแล้วนะคะกับไข่ตุ๋นเห็ดหอม น่ากินและทำง่ายมากๆเลย เหมาะกับเป็นเมนูในยุคแห่งการเร่งรีบนี้มากๆ เพื่อนคนไหนกำลังมองหาเมนูอาหารที่มีประโยชน์และทำง่ายๆไข่ตุ๋นเห็ดหอมก็เป็นอีกเมนูที่น่าสนใจนะคะ สุดท้ายนี้อย่าลืมไปลองทำกันดูนะคะรับรองว่าง่ายมากๆแถมอร่อยด้วย การันตีเลยค่ะ

สามารถติดตามข่าววสารเกี่ยวกับอาหารเพื่อสุขภาพและอาหารทั่วไป

Back To Top