อาหารง่ายๆ สำหรับมื้อเช้า แต่อัดแน่นด้วยคุณประโยชน์

สำหรับมื้อเช้า

อาหารง่ายๆ สำหรับมื้อเช้า แต่อัดแน่นด้วยคุณประโยชน์

สำหรับมื้อเช้า เป็นเวลาเร่งด่วนของใครหลายๆ คนที่แค่ตื่นมาและพยายามพาตัวเองไปให้ทันเวลาเข้างานก็เป็นเรื่องยากพออยู่แล้วเราจึงมักเลือกอาหารเช้าง่ายๆ เช่น ข้าวเหนียวหมูปิ้งจากร้านประจำใกล้ออฟฟิศ หรือกาแฟแก้วเดียวเป็นอาหารมื้อเช้าเพื่อให้อยู่รอดถึงมื้อกลางวัน แต่เราก็มักจะได้ยินประโยคที่ว่า “อาหารเช้าเป็นมื้อสำคัญที่สุด”จะดีกว่าไหมถ้าเราได้รับประทานอาหารมื้อเช้าที่หาซื้อหรือทำเองง่ายๆแต่มีคุณประโยชน์และคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วน

สำหรับมื้อเช้า

3 เมนู สำหรับมื้อเช้า ที่ทานแล้วได้รับประโยชน์แน่นอน

  • แซนด์วิชทูน่า เป็นอาหารมื้อเช้าที่มีคุณค่าทางโปรตีนสูงและย่อยง่ายกว่าเนื้อสัตว์ชนิดอื่นๆ และยังมีกรดไขมันโอเมก้า3 ที่ช่วยบำรุงประสาท พัฒนาสมอง เหมาะเป็นอาหารมื้อเช้าเริ่มต้นวันใหม่อย่างสดใสนอกจากนี้ทูน่ายังช่วยควบคุมความดันโลหิต ดีต่อสุขภาพหัวใจ และเป็นอาหารที่เหมาะสำหรับผู้ควบคุมน้ำหนักแซนด์วิชทูน่าเป็นอาหารที่มีประโยชน์อัดแน่นขนาดนี้พร้อมจะเลือกแซนด์วิชทูน่าเป็นอาหารมื้อเช้าของคุณในเช้าวันถัดไปหรอยังคะ
สำหรับมื้อเช้า
  • โยเกิร์ตกับกล้วยหอม การรับประทานโยเกิร์ตเป็นอาหารมื้อเช้าจะช่วยปรับสมดุลในร่างกายและช่วยในเรื่องของระบบขับถ่ายนอกจากนี้โยเกิร์ตยังเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยแคลเซียมทำให้กระดูกแข็งแรงและลดความเสี่ยงโรคกระดูกพรุนส่วนกล้วยหอมช่วยทำให้อิ่มท้อง เติมพลังงานให้ร่างกาย ลดความเครียดและช่วยบำรุงสายตาเป็นอาหารมื้อเช้าที่เหมาะกับพนักงานออฟฟิศที่ต้องทำงานหน้าคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานๆ
สำหรับมื้อเช้า
  • โจ๊กหมู อาหารเช้าที่เราคุ้นเคย เป็นอาหารหาซื้อมาบริโภคได้ง่ายมีขายโดยทั่วไป
    โจ๊กเป็นอาหารทำจากปลายข้าวหรือรำข้าวที่มีวิตามินอีและถ้าโจ๊กทำจากข้าวกล่องงอกจะมีวิตามินกาบาที่ช่วยทำให้สมองร่าเริงเหมาะสำหรับเป็นอาหารมื้อเช้าที่ช่วย
    ปลุกพลังในตัวคุณ หมูเป็นแหล่งโปรตีนช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอกของร่างกาย
    ขิงช่วยให้ประสิทธิภาพของสมองดีขึ้น ต้นหอมช่วยป้องกันท้องผูกครั้งต่อไปมาเลือกโจ๊กหมูเป็นอาหารมื้อเช้ากันค่ะ
  • ดังนั้นแล้วเราไม่ควรมองข้ามความสำคัญของการรับประทานอาหารมื้อเช้า
    เพื่อการเริ่มต้นวันใหม่ที่สดใสและมีพลังเพื่อทำกิจกรรมต่างๆ ทั้งยังเสริมสร้างสุขภาพที่ดีแก่เรา…พรุ่งนี้อย่าลืมรับประทานอาหารมื้อเช้านะคะ

ติดตามเว็บไซต์เมนูอาหารง่าย ๆข่าวสารและบทความวิธีทำไข่ตุ๋นเห็ดหอม ง่ายๆเมนูยามเช้าที่ใครๆก็ทำได้

Back To Top