ข้าวคลุกกะปิ รสชาติกลมกล่อม อาหารชาววังที่ใครได้กินแล้วก็ติดใจ

ข้าวคลุกกะปิ

ข้าวคลุกกะปิ รสชาติกลมกล่อม อาหารชาววังที่ใครได้กินแล้วก็ติดใจ

ข้าวคลุกกะปิ อาหารชนิดนี้ เรียกได้ว่าเป็นระดับชาววังกันเลยทีเดียว ด้วยเครื่องเคียงที่ค่อนข้างเยอะเป็นพิเศษสมัยก่อนนั้นหาทานได้ยาก ขนาดตัวเราเองก็ยังไม่เคยทานเช่นกันพอมีการทำกันอย่างแพร่หลาย เราได้เคยลองทานแล้วรสชาติกลมกล่อม ออกแนวหวานๆเปรี้ยวๆ เหมาะกับคนไทยอย่างเราๆมากไม่รอช้าเรามาทำความคุ้นเคยกับอาหารชนิดนี้กันให้มากขึ้นกว่าเดิมดีกว่ามาเลย

ข้าวคลุกกะปิ

ข้าวคลุกกะปิ อาหารครบเครื่องชั้นดีครบเครื่องในจานเดียว

อย่างที่กล่าวไปแล้วตอนต้นสมัยก่อนหาทานยาก เมื่อมันมีการทำขายออกมามากมายแบบสมัยนี้ การที่เราจะเก็บรักษาอนุรักษ์ไว้ไม่ให้สูญหายก็เป็นสิ่งที่ดี เรียกได้ว่าเป็นอาหารชั้นเยี่ยมที่ครบเครื่องกันทีเดียว ราคาไม่แพงด้วยสามารถสั่งมาทานได้เลยหรืออยากทำทานกันเองในวันหยุดที่บ้านก็ไม่ติดอะไรดีซะอีกทุกคนจะได้ทำกันเป็น

ข้าวคลุกกะปิ อาหารครบเครื่องชั้นดี

ข้าวคลุกกะปิทานแล้วรสชาติเป็นอย่างไรมาฟังกัน

ถ้าพูดถึงเรื่องรสชาตินั้นทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอร่อยมากๆ มีทั้งความหวานของหมูหวาน กุนเชียง ความเปรี้ยวของมะนาวหรือมะม่วง ความเค็มของกุ้งแห้ง รวมถึงความละมุนลิ้นของกะปิที่นำมาคลุกให้เข้ากัน นอกจากนั้นก็มีความอร่อยของไข่ทอดหั่นบางๆ ถั่วฝักยาวหั่นชิ้นเล็กๆ ยิ่งทำให้เข้ากันไปใหญ่เลย เพื่อนๆหลายคนคงอยากทำทานเองแล้วสิ ดีมากๆ

ข้าวคลุกกะปิ อาหารครบเครื่องชั้นดี

เทคนิคการทานข้าวคลุกกะปิแบบไม่เหมือนใคร??

การทานอาหารชนิดนี้ ที่แตกต่างไป คือบางท่านอาจจะชอบแบบที่ให้มีน้ำซุปด้วยก็ได้เพราะว่าอาหารนี้มันอาจจะฝืดคอ ซึ่งบางทีอาจจะต้องการน้ำซุป หรือไม่ก็ต้มจืดร้อนๆสักถ้วย เช่น ต้มจืดวุ้นเส้น ต้มจืดฟัก ก็ใช้ได้แต่ส่วนมากเค้าทำขายกันก็จะไม่มีมาให้เรามา เทคนิคแบบนี้เราต้องทำเองหรือไม่เช่นนั้นก็เลือกซื้ออาหารจำพวกต้มมาไว้ทานคู่กันด้วยก็จะทำให้อร่อยไปอีก

สรุปได้ว่าอาหารชนิดนี้เป็นอาหารที่คนสมัยก่อนทำทานกันในวังและต่อมาก็มีการเผยแพร่ทำกันมาเรื่อยๆ ด้วยรสชาติที่อร่อย ออกเปรี้ยวๆหวานๆ เค็มนิดๆ คืออร่อยสุดๆ ใครอยากทานก็ลองสั่งหามาทานกันความอร่อยให้เต็มร้อยเลย

ฝากกดติดตาม อาหารอร่อย
เมนูที่น่าสนใจ ข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ ต้มเลือดหมู ปากซอยราชวิถี ร้านมานานกว่า 40 ปี

Back To Top