เอาใจคนรักเส้นด้วย สปาเก็ตตี้สูตรเด็ด

สปาเก็ตตี้

เอาใจคนรักเส้นด้วย สปาเก็ตตี้สูตรเด็ด

        สปาเก็ตตี้ สำหรับคนรักเส้นแล้วนั้นนอกเหนือไปจากก๋วยเตี๋ยวและยำสารพัดเส้นแล้วคงอดใจที่จะพูดถึงเมนูสปาเก็ตตี้ไม่ได้อย่างแน่นอน นอกเหนือจากสปาเก็ตตี้สูตรเด็ดฮอตฮิตติดเป็นระดับตำนานไปแล้วอย่างคาโบนาร่าแล้วนั้นมันจะมีสูตรไหนอีกที่สามารถมัดใจได้ทุกเพศทุกวัย

สปาเก็ตตี้

เมนู สปาเก็ตตี้ สูตรเด็ด สามารถมัดใจได้ทุกเพศทุกวัย

 โดยวันนี้เราขอแนะนำสูตรเด็ดของสปาเก็ตตี้ในแบบต่าง ๆ ประเดิมด้วยเมนูเอาใจคุณหนูที่ละมุนหอมกรุ่นชวนชิมอย่างสปาเก็ตตี้ผัดซอสครีมเห็ด  เราไปดูกันเลยดีกว่าว่าส่วนผสมของสูตรเด็ดนี้ประกอบด้วยอะไรกันบ้าง ซึ่งไล่ไปตั้งแต่วิปครีมแบบจืด ¼ ถ้วยตวง, นมสดครึ่งถ้วยตวง, แป้งสาลีอเนกประสงค์ 2 ½ ช้อนชา,หอมหัวใหญ่สับ 2 ช้อนโต๊ะ, กระเทียมสับครึ่งช้อนโต๊ะ, น้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ, เกลือป่นละเอียด 1/8 หรือ ¼ ช้อนชา, พริกไทยดำป่น ¼ ช้อนชา, ใบกระวาน 1 ใบ, เห็ดแชมปิญองสไลส์ 50กรัม, แฮมหั่นเป็นสี่เหลี่ยม 50 กรัม, เส้นสปาเก็ตตี้ต้มสุก 150 กรัม

และตบท้ายด้วยพาร์สลี่ย์สับกับพาร์มีซานชีสเอาไว้โรยหน้าให้น่าลิ้มลองมากยิ่งขึ้น  เราไปเริ่มกรรมวิธีของสูตรเด็ดนี้กันเลยดีกว่าจากการที่ให้เราใส่กระเทียมพร้อมกับหอมหัวใหญ่ลงไปผัดในกระทะที่มีน้ำมันมะกอกพอร้อนให้พอหอม  หลังจากนั้นจึงค่อย ๆ ใส่แป้งลงผัดพอให้สุกแล้วเพิ่มความหอมมันด้วยการเติมวิปครีมพร้อมนมสดลงไปอย่างช้า ๆ จนหมดก่อนที่จะคอยจนส่วนผสมสูตรเด็ดนี้เดือด 

และขั้นตอนต่อไปนั่นก็คือการใส่พริกไทยดำป่น, เกลือป่น, ใบกระวาน, แฮม, เห็ดแชมปิญองลงไปผัดให้เข้ากันและหากมันข้นเกินไปก็สามารถเติมนมสดลงไปได้อีก  ก่อนที่เราจะใส่เส้นสปาเก็ตตี้ลงไปแล้วผัดให้นัวอีกครั้งแล้วจึงตักใส่ภาชนะที่เตรียมไว้พร้อมกับโรยพาร์สลี่ย์สับกับพาร์มีซานชีสลงไปเท่านั้นเอง

สปาเก็ตตี้

คราวนี้ไปลองลิ้มชิมรสสปาเก็ตตี้ที่มีสูตรเด็ดแบบไทย ๆ กันบ้างอย่างสปาเก็ตตี้ผัดซอสเขียวหวาน ซึ่งกลมกล่อมเข้ากันได้เป็นอย่างดีชนิดที่ไม่มีแยกเชื้อชาติ สำหรับส่วนผสมนั้นประกอบไปด้วยเส้นสปาเก็ตตี้ลวกสุก 300 กรัม, กุ้งสดปอกเปลือกเหลือหาง 150 กรัม, เมล็ดถั่วลันเตาหรือมะเขือพวง 2 ช้อนโต๊ะ, ใบมะกรูดฉีกเอาก้านออก 3 ใบ, พริกชี้ฟ้าหั่นเฉียงและใบโหระพาสับเอาไว้ตบแต่งหน้า, ใบโหระพา 20 กรัม, น้ำพริกแกงเขียวหวาน 2 ช้อนโต๊ะ, นมข้นจืด ¼ ถ้วยตวง, น้ำมันมะกอก, กะทิสำเร็จรูปครึ่งถ้วยตวง, น้ำปลากับน้ำตาลปี๊บอย่างละ 2 ช้อนชา 

โดยเริ่มต้นสูตรเด็ดนี้จากการใส่น้ำพริกแกงเขียวหวานลงไปในกระทะที่มีน้ำมันมะกอกแล้วผัดให้หอมได้ที่จึงค่อย ๆ เติมกะทิลงไปพร้อมกับปรุงรสด้วยน้ำตาลปี๊บกับน้ำปลาและต้มจนมันเดือด  หลังจากนั้นให้ใส่กุ้งกับถั่วลันเตาพร้อมใบมะกรูดลงไปผัดจนสุก

ส่วนขั้นตอนสุดท้ายนั่นก็คือใส่เส้นสปาเก็ตตี้พร้อมใบโหระพาลงไปผัดแล้วจึงค่อย ๆ เติมนมข้นจืดลงไปผัดคลุกเคล้าให้เข้ากันจนส่วนผสมเข้มข้นเข้าเป็นเนื้อเดียวกัน  ก่อนที่จะตักใส่จานแล้วตบท้ายด้วยการแต่งหน้าจากพริกชี้ฟ้าพร้อมใบโหระพาที่เราเตรียมเอาไว้

สปาเก็ตตี้

ติดตามเว็บไซต์เมนูอาหารง่าย ๆ

บทความที่น่าสนใจอาหารง่ายๆ สำหรับมื้อเช้า แต่อัดแน่นด้วยคุณประโยชน์

Back To Top