ขนมโบ๊กเกี้ย เมนูขนมที่แสนอร่อยชื่อจีนแต่ขายในไทยอร่อยอีกต่างหาก!!

ขนมโบ๊กเกี้ย

ขนมโบ๊กเกี้ย เมนูขนมที่แสนอร่อยชื่อจีนแต่ขายในไทยอร่อยอีกต่างหาก!!

ขนมโบ๊กเกี้ย เรียกได้ว่าเป็นเมนูขนมที่แสนอร่อย ใส่น้ำแข็งใสเข้าไปอีก เพิ่มความชื่นใจให้กับผู้ที่ทานได้อย่างดี ส่วนมากมีขายในจังหวัดที่มีชาวจีนอาศัยอยู่แบบจำนวนมาก เพราะดั้งเดิมมาจากของจีนราคาขายก็ไม่แพง ถึงตรงนี้ทุกคนคงอยากรู้แล้วว่า เมนูนี้คืออะไร ทำมาจากอะไรกันแน่ ไม่รอช้าตามมาดูกันเลย

ขนมโบ๊กเกี้ย 1

ขนมโบ๊กเกี้ย ที่เพิ่มความชื่นใจให้กับผู้ที่ทานได้อย่างดี

ขนมโบ๊กเกี้ยคืออะไร??

เป็นอาหารประเภทขนมใส่น้ำแข็งใส ทานกับน้ำเชื่อม ซึ่งทานแล้วสดชื่นใจมากๆ นิยมขายในภาคกลางยิ่งในตลาดของนครสวรรค์นั้น นิยมทานกันมากมายเลย ด้วยรสชาติหวานกลมกล่อมทำให้ลูกค้าที่นิยมอาหารหวานชนิดนี้ชอบมานั่งทานกันที่ร้าน หรือว่าสั่งมาทานที่บ้านกันอยู่เสมอๆ เราเองก็ชอบทานมากเลยเพื่อนๆ

ขนมโบ๊ก เกี้ยคืออะไร??

ขนมโบ๊กเกี้ยมีส่วนผสมอะไรบ้าง!!

ส่วนผสมของเมนูขนมชนิดนี้นั้น ตัวหลักคือแป้งเหนียวๆที่นำมาทานกับน้ำเชื่อม โดยแป้งนั้นทำมาจากแป้งข้าวจ้าว ผสมปนกับแป้งมัน ซึ่งต้องปั้นด้วยมือของเราเอง แล้วนำไปต้มกับน้ำเดือดๆ คอยคนให้มันไม่ติดกัน พอมันลอยขึ้นมาก็ตักมาใส่น้ำพักไว้ กันมันติดกันนอกจากนั้นก็มีมันเชื่อม ลูกจาก วุ้น ขนุนฉีกเป็นเส้นๆ ถั่วแดงเชื่อม ความอร่อยนั้น ถูกปากคนทานแน่นอน ราคาไม่แพงถ้วยละ15-20บาทเท่านั้น

ขนมโบ๊กเกี้ย หาทานได้ที่ไหนบ้าง

ขนมโบ๊กเกี้ยหาทานได้ที่ไหนบ้าง

ปกติจะหาทานได้ในตลาด กลางใจเมืองนครสวรรค์ หรือตามกลางเมืองในกรุงเทพก็มีขาย แต่ที่เราแนะนำคือ ในตลาดตอนกลางคืน ของนครสวรรค์นั้นมีขายแน่นอน ยิ่งหน้าร้อนนั้นยิ่งขายดี เพราะสดชื่นเย็นหวานอร่อย เพื่อนๆที่ไปแวะพักที่นี่ ก็ลองไปเดินหาทานกันได้ที่ตลาดริมน้ำกลางเมือง นครสวรรค์ได้เลยรับรองจะติดใจมาก

ขนมโบ๊กเกี้ย-เมนูอาหารหวาน

สรุปได้ว่าชื่อ เมนูขนมหวาน อาหารอร่อย ชนิดนี้นั้น ชาวนครสวรรค์เรียกว่า บัวเกี้ย แต่ทางกรุงเทพเรียกว่า โบ๊กเกี้ย จะเรียกว่าอะไรนั้นก็แล้วแต่พื้นเพ ของแต่ละที่เลยค่ะ เพราะมันทำมาจากแป้งที่เหนียวนุ่ม ประกอบกับส่วนผสมอย่างอื่น ใส่น้ำแข็งทานแล้วอร่อยเหมือนกัน ใครอยากทานก็ไปลองหาทานได้ตามสถานที่ ที่แนะนำไปได้เลยอร่อยแน่นอน

เมนูที่น่าสนใจ เคล็ดลับการทำ วุ้นไข่ขนมหวาน ที่ทานแล้วต้องติดใจอยากทานอีก

Back To Top