3 เมนู ขนมหวานจากแป้ง กับ 3 สัญชาติอร่อยหอมหวานทานแล้วต้องติดใจ

ขนมหวานจากแป้ง

3 เมนู ขนมหวานจากแป้ง กับ 3 สัญชาติอร่อยหอมหวานทานแล้วต้องติดใจ

แป้ง เป็นส่วนผสมของ ขนมหวานจากแป้ง และอาหารคาวหลากหลายชนิด เช่น บัวลอย ปาท่องโก๋ เป็นต้น ซึ่งแน่นอนว่าสามารถรังสรรค์อาหารได้มากมาย นอกจากอาหารไทย ๆ ของเราแล้ว ต่างประเทศก็จะมีแป้งหลากหลายชนิดแตกต่างกันออกไปด้วยเช่นกัน ซึ่งเราก็จะเอาใจคนรักของหวาน โดยเอา

ขนมหวานจากแป้ง

3 เมนูขนมสุดฮิต ขนมหวานจากแป้ง ที่ทำจากแป้ง 3 สัญชาติ

ขนมยักกวา 

สำหรับใครที่เคยดูซีรีส์เกาหลี หรือรู้จักวัฒนธรรมและอาหารของประเทศเกาหลี ขนมยักกวามีส่วนผสมของแป้งสาลี เกลือ พริกไทยขาว อบเชย น้ำผึ้ง ไวน์ขาวกลั่น น้ำมันงา และน้ำขิง โดยผสมคลุกเค้าส่วนผสมทั้งหมดนำไปทอดให้สุกเป็นที่เหลืองทองทั้งสองด้าน เคลือบด้วยน้ำผึ้งผสมอบเชยให้ทั่วทั้งชิ้น พักไว้แล้วตกแต่งตามชอบ เท่านี้ก็ได้ขนมหวานที่น่ารับประทานแล้ว จะรับประทานเดี่ยว ๆ เป็นของทานเล่น หรือจะทานกับชาก็ได้ หอมหวาน เนียนนุ่ม ถูกใจนักกินสายเกาแน่นอน 

ขนมหวานจากแป้ง-ขนมไหว้พระจันทร์

ขนมไหว้พระจันทร์

ขนมสัญชาติจีนอย่าง “ขนมไหว้พระจันทร์” เป็นขนมที่หลายคนมักจะซื้อรับประทานหรือซื้อในช่วงเทศกาลวันไหว้พระจันทร์ ซึ่งขนมหวานชนิดนี้ทำจากแป้ง 2 ชนิด เนื่องจากมีการแบ่งแป้งเป็น 2 ส่วน ได้แก่แป้งเค้กและแป้งขนมปัง ปัจจุบันนี้ได้มีการเพิ่มเติมไส้ลงไปภายในขนม เช่น ไส้เผือก ทุเรียนไข่เค็ม เป็นต้น
ซึ่งขนมชนิดนี้มีรายละเอียดมากมายที่ต้องทราบก่อนทำ เช่น การทำไข่สำหรับทาหน้าขนม การทำน้ำเชื่อมสำหรับทาหน้าขนม ระยะเวลาการพักขนม เป็นต้น 

ขนมหวานจากแป้ง-โมจิ

โมจิ 

สำหรับขนมหวานชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่นนั้น ถือว่าเป็นขนมที่ใคร ๆ ก็อยากทาน เพราะแป้งที่เหนียว นุ่ม หนึบหนับ รสหวานนิด ๆ กับไส้ที่ชวนอร่อย ไม่ว่าจะเป็นไส้ผลไม้ต่าง ๆ เช่น สตรอเบอรี่ พีช ถั่วแดง ไส้ไอศกรีม ไส้ช็อกโกแลต เป็นต้น ซึ่งแป้งขนมนั้นทำจากแป้งข้าวเหนียวผสมกับน้ำตาล ส่วนไส้ต่าง ๆ อาจเป็นไส้สำเร็จรูปหรือไส้ที่กวนเองก็ได้ กวนผ่านความร้อนให้ได้ที่ แล้วนำมาจัดแจงห่อตามสัดส่วนที่แบ่งไว้ ปั้นจนเป็นลูกกลม ๆ ให้พร้อมจัดลงจานและเสิร์ฟ 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ? สำหรับขนมหวานทั้งหมด 3 ประเภท 3 สัญชาติ น่าสนใจและน่ารับประทานไม่น้อยเลยใช่ไหมล่ะคะ? ทั้งขนมเกาหลี จีน และญี่ปุ่นที่ยกมาแนะนำในบทความนี้ เป็นขนมที่สามารถหารับประทานได้ไม่ยากเลย แถมยังมีความเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละตัวอีกด้วย หรือจะทำเองเพื่อให้คุณได้รับประทานขนมที่มีความสดใหม่ก็ได้ รสชาติอร่อย หอม หวาน ใคร ๆ ทานแล้วก็ต้องติดใจ ทานแล้วไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน!

กดติดตามเว็บไซต์ อาหารอร่อย และเมนูแนะนำ เคล็ดลับการทำ วุ้นไข่ขนมหวาน ที่ทานแล้วต้องติดใจอยากทานอีก

Back To Top