สำหรับ แม่ครัวมือใหม่ในการเตรียมปลา ฉบับทำกินเองที่บ้านง่าย ๆในครัวเรือน

แม่ครัวมือใหม่ในการเตรียมปลา

สำหรับ แม่ครัวมือใหม่ในการเตรียมปลา ฉบับทำกินเองที่บ้านง่าย ๆในครัวเรือน

                แม่ครัวมือใหม่ในการเตรียมปลา เมื่อเราผ่านเรื่องพื้นฐานทั่วไปที่ควรรู้เกี่ยวกับการเลือกและปรุงเนื้อปลาอย่างคร่าวๆ แล้ว ต่อมาจึงเป็นกรรมวิธีการทำอาหารที่เหมาะสมในการทำเมนูปลาจานเด็ด ซึ่งแต่ละอย่างก็ล้วนเป็นวิธีที่มีเอกลักษณ์ในตัวเอง ซึ่งคนทำครัวควรลองหัดทำปลาหลายๆ แบบ ทั้งหมดนี้ทั้งอร่อย อีกทั้งทำได้ไม่ยาก

แม่ครัวมือใหม่ในการเตรียมปลา 1

เคล็ดลับ แม่ครัวมือใหม่ในการเตรียมปลา กับเมนูที่แสนน่าทาน

รับประทานปลาแบบง่ายๆ

  • ปลาอบ

เป็นวิธีที่ง่ายวิธีหนึ่ง คือการย่างปลาช้าๆ ในเตาอบ ใช้ได้ดีโดยเฉพาะกับปลาแซลมอนและปลาสีขาวเนื้อแน่น เช่น ปลาค็อด ปลาฮาลิบัต ที่อุณหภูมิต่ำ 250 ° F เวลาในการอบขึ้นอยู่กับขนาดของชิ้นปลา ใส่สมุนไพรและน้ำมันในปริมาณที่พอเหมาะก็อร่อยแล้ว

แม่ครัวมือใหม่ในการเตรียมปลา-ปลาย่าง 2
  • ปลาย่าง

การทำปลาย่างนั้นง่ายยิ่งกว่าง่าย สำหรับมือย่างที่ไม่มั่นใจในการกะความร้อนว่าควรตั้งแบบไหน จำไว้เลยว่าใช้ไฟอ่อนปลอดภัยที่สุด เมื่อเนื้อปลาสุกได้ที่ทั่วถึงแล้วค่อยปรับเร่งไฟแรงเพื่อให้หนังภายนอกเกรียมกรอบอย่างที่คุณชอบ ไม่ว่าจะใช้เตาถ่านหรือเตาไฟฟ้าก็เน้นหลักการเดียวกัน

แม่ครัวมือใหม่ในการเตรียมปลา-ปลานาบกระทะ 3
  • ปลานาบกระทะ

เหมาะอย่างยิ่งสำหรับปลาเนื้อขาวแบบชิ้นๆ ใช้เวลาน้อย และส่งผลให้มีผิวที่กรอบอร่อย เนื้อนุ่ม เพียงแค่เลือกน้ำมันที่ชอบทาบนกระทะบางๆ นาบเนื้อปลาลงไป คอยตรวจดูเรื่อยๆ จนได้ที่ตามที่คุณต้องการ พลิกกลับด้านแล้วปรุงสุกให้ครบทุกด้าน

แม่ครัวมือใหม่ในการเตรียมปลา-ปลานึ่ง
  • ปลานึ่ง

การปรุงปลาด้วยไอน้ำหรือการนึ่งเป็นวิธีที่มีเอกลักษณ์ เพราะจะทำให้มีเนื้อสัมผัสที่นุ่ม ชุ่มฉ่ำ เหมาะกับอาหารเมนูไทยหรือจีน และยังสะดวกต่อการนึ่งทั้งตัวหรือแล่ชิ้น อีกทั้งวิธีนี้ยังเหมาะกับมือใหม่หัดทำเมนูปลาด้วย เพราะจะไม่มีความว่าไหม้ หรือสุกไปจนไม่อร่อยแน่นอน ไอน้ำจะทำให้เนื้อปลาดูดีเสมอ แม้คุณอาจจะเผลอกะเวลาพลาดไปเป็น 10 นาทีก็ตาม

แม่ครัวมือใหม่ในการเตรียมปลา-ปลาหมัก
  • ปลาหมัก

ถ้าคุณมีเวลาวางแผนล่วงหน้า การหมัก คือพื้นฐานของการเตรียมปลาเพื่อปรุงต่อในทุกกรรมวิธี สิ่งที่คุณอาจนำมาหมักหรือดองปลาอาจเป็นเครื่องเทศสมุนไพรต่างๆ แล้วแต่สูตรอาหาร โดยสิ่งเหล่านี้ช่วยเพิ่มรสชาติ ความชุ่มชื้น และปกป้องเนื้อปลาไม่ให้แห้งจนเกินไป ใช้เวลานานในการฝึกฝนทักษะการทำอาหารและสำหรับปลาโดยเฉพาะอย่างยิ่งส่วนผสมที่จำเป็นคือการฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอ พิจารณาการคืนหนึ่งคืนสัปดาห์อาหารทะเลและเริ่มต้นการทดลองกับสูตรอาหารทะเล ยิ่งคุณปรุงอาหารมากเท่าไหร่คุณก็จะยิ่งเริ่มรู้ว่าวิธีการ (และรสชาติ) ใดที่คุณชอบที่สุดสำหรับปลาชนิดต่างๆ

การทำอาหารจากปลาไม่มีกฎเกณฑ์ตายตัว และยังเป็นเรื่องท้าทายให้ลองศึกษาวิธีต่างๆ ด้วยตนเองเสมอ เนื้อปลาเองก็เป็นแหล่งโปรตีนย่อยง่าย มีรสชาติอร่อย สามารถนำไปประกอบอาหารได้หลากหลาย ดังนั้นสำหรับพ่อครัวแม่ครัวหัวป่าก์ทั้งหลายอย่ากลัวที่จะทดลองทำเมนูปลา คุณจะพบทั้งความสนุกและความอร่อยเมื่อได้ค้นคว้าวิธีการทำในแบบฉบับของตัวเอง

สามารถพบเมนูอร่อยน่าทาน กับเราได้ที่นี่ อาหารอร่อย และเมนูแนะนำ คู่มือการทำปลา ฉบับง่าย ๆ และได้ปลาแบบน่าทานในครัวเรือนแบบอร่อย

Back To Top