Medium rare ทำมัยเราเอาเนื้อมาทำได้ แต่ทำกับหมูทำไม่ได้ เพราะอะไรกันแน่

Medium rare

Medium rare ทำมัยเราเอาเนื้อมาทำได้ แต่ทำกับหมูทำไม่ได้ เพราะอะไรกันแน่

                Medium rare สำหรับคนรักเนื้อทั้งหลายคงจะรู้ดีว่า การปรุงเนื้อให้สุกนั้นเป็นความผิดพลาดอย่างมหันต์ เพราะเนื้อวัวจะยิ่งแข็งและเหนียว หากชอบทานแบบสุกก็ต้องแค่เริ่มสุกเท่านั้น จะปรุงนานจะเนื้อเกรียมไม่ได้ แต่ถ้าจะให้ดีที่สุดต้องหยุดที่medium rare ระดับความสุกที่เนื้อด้านนอกจะเป็นสีน้ำตาลและเนื้อด้านในจะเป็นสีชมพูอ่อน แบบนี้รสชาติจะหวานและนุ่มละมุนลิ้นมาก ถึงไม่ปรุงรสเท่าไรก็ยังอร่อยถึงใจ

Medium rare

เพราะอะไรคนถึงนิยม เอาเนื้อมาทำ Medium rare มากกว่าหมู

                ความจริงแล้วการทานเนื้อวัว เราสามารถเลือกได้หลายระดับmedium rare เป็นเพียงระดับหนึ่งที่ได้รับความนิยมมาก ไม่สุกและไม่ดิบเกินไป แต่ก็สามารถทานแบบดิบเลยอย่าง rare หรือสุกทั้งหมดคือ well done ได้ทั้งนั้น แต่ถ้าหากเปลี่ยนจากเนื้อเป็นหมู จะทำแบบนี้ไม่ได้เลย ซึ่งตรงนี้หลายคนมีความเข้าใจผิดอย่างมาก ด้วยเห็นว่าลักษณะของเนื้อและหมูก็ไม่แตกต่างกันมากนัก เมื่อเนื้อปรุงให้กึ่งสุกกึ่งดิบได้ หมูก็น่าจะได้เหมือนกัน

Medium rare ไม่นิยมเอาหมูมาทำ

                อย่างที่เราทานเมนูประเภทปิ้งย่าง ก็มีการพูดแนวติดตลกว่า หมูยังไม่สุกดีก็ทานได้ตามสไตล์ medium rare ตรงนี้ต้องระวังให้มาก จำไว้ว่าเนื้อหมูจะต้องผ่านการปรุงให้สุกทั้งหมดก่อนทานเท่านั้น แม้ว่าอาหารอีสานบ้านเราจะมีเมนูเนื้อหมูดิบอยู่ด้วย อย่างเช่นก้อยหมูดิบ หรือลาบหมูดิบ แต่มันก็ยังเสี่ยงต่ออันตรายอยู่ดี ตามที่เราได้ยินข่าวเกี่ยวกับโรคทางเดินอาหารบ่อยๆ ในแถบภาคอีสานนั่นเอง

 medium rare ไม่ได้เลยก็เพราะว่า ในเนื้อหมูจะมีแบคทีเรีย

                เหตุที่เราทานหมูแบบ medium rare ไม่ได้เลยก็เพราะว่า ในเนื้อหมูจะมีแบคทีเรียชนิดหนึ่งที่ชื่อว่า สเตรปโตคอกคัส ซูอิส เป็นตัวที่มีเฉพาะในหมู ไม่เจอในเนื้อวัว และยังมีคุณสมบัติทำลายเยื่อหุ้มสมอง ทำลายระบบประสาทต่างๆ ได้ ระดับบความรุนแรงมีตั้งแต่เจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ พอแก้ไข ไปจนถึงเสียชีวิตฉับพลันได้เลย นอกจากนี้การทานหมูดิบก็ยังมีพยาธิตัวกลมที่ก่อให้เกิดโรคอื่นตามมาอีก ทางที่ดีก็เลือกทานหมูแบบสุกเสมอดีกว่า

สามรถพบเจอเมนูอร่อยน่าทานกับเราได้ที่นี่ เมนูอาหารง่าย ๆ
เมนูแนะนำ ทำ สเต็ก 3 สไตล์ ทำรับประทานได้เองที่บ้าน อร่อยแบบไม่ต้องเข้าร้านอาหาร

Back To Top