เมนูคุณหนู เด็กทานได้ ผู้ใหญ่ทานดี รับรองมีประโยชน์ในช่วงวันหยุดแสนอร่อย

เมนูคุณหนู

เมนูคุณหนู เด็กทานได้ ผู้ใหญ่ทานดี รับรองมีประโยชน์ในช่วงวันหยุดแสนอร่อย

                เมนูคุณหนู ช่วงวันหยุดทุกสัปดาห์มักจะเป็นเวลาที่มีความสุขสำหรับเด็กๆ มากที่สุด อีกทั้งยังเป็นเวลาสำหรับครอบครัว การได้ทำอาหารทานกันเองในครอบครัวทุกวันหยุด ถือว่าเป็นสิ่งที่ช่วยทำให้ครอบครัวมีเวลาให้กันมากขึ้น ช่วงเวลาดีๆ ที่เพิ่มความสุข ให้กำลังใจ ก่อนที่จะต้องไปทำงาน เรียน หรือใช้ชีวิตประจำวันภายนอกบ้านต่อไป เมนูสำหรับเด็กๆ ที่รับรองว่าเจ้าหนูทั้งหลายจะชื่นชอบหากได้ทานกันในครอบครัว มีประโยชน์ ผู้ใหญ่ก็สามารถทานได้ มีดังนี้

เมนูคุณหนู

4 เมนูคุณหนู ที่เหมาะสำหรับเด็กๆ รับรองทานดีและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ

1. ข้าวผัดสัปปะรด

เมนูสุดอร่อยที่สามารถทำทานกันได้ทั้งครอบครัว หอมกลิ่นเครื่องเทศอ่อนๆ เด็กทานได้ ผู้ใหญ่ทานดี สีสวยน่ารับประทาน แม้ตัวชูโรงสำคัญจะเป็นสัปปะรด แต่ในเมนูยังมีส่วนประกอบอย่างเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ลูกเกด แฮม กุ้งสด ถั่วลันเตา แครอท กุนเชียง ที่ล้วนแล้วแต่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เน้นปรุงรสไม่จัด แต่หอมกลิ่นเครื่องเทศอ่อนๆ ใช้เนยแทนน้ำมันจะทำให้ส่งกลิ่นหอมมากยิ่งขึ้นไปด้วย

เมนูคุณหนู-วุ้นเส้นหมูสับปั้นก้อนทอด

2. วุ้นเส้นหมูสับปั้นก้อนทอด

เป็นเมนูทำง่าย แถมอร่อย ไม่ว่าใครต่างก็ชอบทาน โดยใช้วิธีเดียวกันกับการทำหมูทอดปั้นก้อน แต่เพิ่มการใส่วุ้นเส้นลงไปด้วย เพื่อเพิ่มรสชาติจะทานเป็นกับแกล้มก็ได้ หรือเป็นเมนูอาหารจานหลัก ทานคู่มีเครื่องเคียงอย่างผักสด น้ำจิ้มไก่ก็อร่อยไม่แพ้กัน อีกทั้งยังเป็นเมนูที่สามารถใส่แครอทหั่นเต๋า หรือข้าวโพดเม็ด ผสมลงไป เพื่อให้เจ้าหนูทั้งหลายทานผักไปแบบไม่รู้ตัวได้เช่นกัน

เมนูคุณหนู-ไก่ทอดซอสเกาหลี

3. ไก่ทอดซอสเกาหลี

ไม่พูดถึงไม่ได้เลย สำหรับเมนูยอดฮิตอย่างไก่ทอดซอสเกาหลี ที่เป็นที่นิยมทั้งในกลุ่มวัยรุ่น เด็กผู้ใหญ่ จากเฟรนไชส์ชื่อดังสูตรเด็ดจากเกาหลีที่เข้ามาเปิดในประเทศไทย โดยเราสามารถทำทานเองที่บ้านได้ ไม่ต้องไปถึงร้านอาหาร ซึ่งอาศัยสูตรง่ายๆ อย่างซอสเกาหลีสำเร็จรูปที่มีขายในซุปเปอร์มาร์เก็ต และใช้ส่วนปีกบนและปีกกลางไก่ รับรองว่าเด็กๆ ก็ชอบ ผู้ใหญ่ก็ชอบเช่นกัน

เมนูคุณหนูเค้กปู

4. เค้กปู

สำหรับเด็กๆ ที่ทานผักยาก เมนูนี้จะเป็นตัวช่วยสำหรับแม่บ้าน ที่มีลูกไม่ยอมทานผักได้เป็นอย่างดี สามารถทำทานเป็นเมนูอาหารว่าง หรือเป็นอาหารจานหลักที่ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ ก็อร่อยเช่นกัน โดยมีไฮไลท์อย่างเนื้อปูแกะ และเติมผักอื่นๆ ที่ต้องการให้เด็กทาน อย่างเช่น แครอทหั่นเต๋า พริกหวานสับละเอียด หัวหอมหั่นเต๋า หรือ บล็อกโครี่ลวก นำมาผสมคลุกเคล้ากับไข่ไก่ และเกล็ดขนมปัง เมื่อได้ที่ให้นำไปจี่บนกระทะตั้งไฟอ่อน โดยหยอดลงในพิมพ์ ทานคู่กับมายองเนส หรือจะเป็นซอสทาร์ทาร์ซอสก็อร่อยเหาะแล้ว

                4.เมนูคุณหนูที่คุณสามารถทำให้เจ้าตัวเล็กทานได้ในวันหยุด และยังทานได้ทั้งครอบครัว สามารถนำไปปรับเพิ่ม เติมแต่งได้ตามความชื่นชอบของแต่ละบ้าน นอกจากจะอร่อยมีประโยชน์แล้ว ยังได้ใช้เวลาร่วมกันและประหยัดกว่าการไปทานข้าวนอกบ้านอีกเป็นไหนๆ ด้วย

ฝากกดติดตาม เมนูอาหารง่าย ๆ เมนูอาหารแนะนำไว้ทานในวัยหยุด ข้าวอบสับปะรด สูตรอาหารที่เราประยุกต์ทำรับประทานเองได้ง่าย ๆ

ขอขอบคุณ ufabet982 ผู้สนับสนุน บทความและเทคนิตในการทำอาหาร อร่อย ๆ ให้กับเราเสมอมา

Back To Top