สอนทำ นมสดสตรอว์เบอร์รี่ แบบเข้มข้น กันง่าย ๆ ภายใน 5 นาทีก็กินได้

นมสดสตรอว์เบอร์รี่

สอนทำ นมสดสตรอว์เบอร์รี่ แบบเข้มข้น กันง่าย ๆ ภายใน 5 นาทีก็กินได้

ในช่วงที่นักเขียนทำ นมสดสตรอว์เบอร์รี่ นั้นเป็นช่วงที่ยังไม่ถึงฤดูที่สตรอว์เบอร์รีออกผล แต่ด้วยความอยากเลยต้องหาอะไรมาทดแทนซึ้งต้องมีรสชาติและความเปรี้ยวคล้ายคลึ่งกับสตรอว์เบอร์รีมากที่สุดแล้ว นักเขียนก็ไปเจอเครื่องดื่มของดอยคำมาซึ่งมันติดในความคิดของนักเขียนจากที่เคยดื่มเครื่องดื่มของแบรนด์ดอยคำมาจะพบว่าเครื่องดื่มของเค้านั้นค่อนข้างเข้มข้นเลย นักเขียนจึงตัดสินใจซื้อลองซื้อมาทำเป็นนมสตรอว์เบอร์รีผลปรากฏว่ามันอร่อยนะ ถึงจะไม่ค่อยมีเนื้อของสตรอว์เบอร์รี่แต่ลองดื่มแล้วคือเปรี้ยวเหมือนกันมีความเข้ากันกับนมสดเป็นอย่างมากเลยนำทำเป็นนมสดสตรอว์เบอร์รี่แก้ขัดไปก่อน เอาล่ะเรามาดูวัตถุดิบกับวิธีการทำกันเลย

นมสดสตรอว์เบอร์รี่

สูตรทำ นมสดสตรอว์เบอร์รี่ เย็นๆ ชื่นใจไว้กินแก้กระหายคลายร้อน

วัตถุดิบในการทำนมสดสตรอว์เบอร์รี

เครื่องดื่มที่เป็นที่มีรสชาติใกล้เคียงกับสตรอว์เบอร์รีมากที่สุด ไม่ใช่นมสตรอว์เบอรรี่นะคะ รสชาติคือคนละเรื่องกับที่ทำเลย

นมสดรสจืด ใส่ส่วนของนมสดนี้ผู้อ่านสามารถเลือกซื้อได้ตามใจชอบเลยค่ะ

แก้วและน้ำแข็ง

 นมสดสตรอว์เบอร์รี่ แบบเข้มข้น

วิธีทำนมสดสตรอว์เบอร์รี่

วิธีนี้แทบไม่ต้องทำอะไรมากมายเลยขอบอก ง่ายมากแต่เติมและผสมเท่านั้นจบคือ นำแก้วไปใส่น้ำแข็งและแกะกล่องน้ำสตรอว์เบอร์รีให้ลงน้ำสตรอว์เบอร์รี่ลงไปก่อนและค่อยในส่วนนี้กะปริมาณในการเทได้ตามใจชอบเลยใครชอบสตรอว์เบอร์รีหนัก ๆ แบบเปรี้ยว ๆ ก็ให้ใส่เยอะหน่อย ส่วนใครชอบแบบกริ่ม ๆ ก็ใส่น้อย ๆ เน้นนมสดเพียงเท่านี้ก็พร้อมเสิร์ฟแล้ว ในรูปสี่มันอาจจะจางหน่อยไม่ค่อยสวยเพราะว่าเค้ากลั้นมาใส่กล่องแล้ว เราไม่ได้ทำแบบสดเลยทำให้สีจางหน่อยแต่รสชาติต้องบอกเลยว่าชื่นใจเหมือนกันแทบไม่ต้องเติมน้ำตาลหรืออะไรเลยเพราะว่าในตัวของน้ำสตรอว์เบอร์รีที่เขาทำมาเขาอาจจะใส่น้ำตาลมาแล้วพอสมควรมันเลยพอดีกับนมสดที่ใส่ไป

วิธีทำ นมสดสตรอว์เบอร์รี่

สามารถกดติดตาม อาหารอร่อย และเคล็ลับการทำอาหารแบบง่าย ๆ ขนมปังเย็น สุดอร่อยทำกินเองได้แบบไม่ต้องง้อร้าน ฟินได้ไม่แพ้กัน

ขอบคุณ สมัคร UFABET ผู้ให้เทคนิคการทำอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพมาแนะนนำให้เรารู้จักใด้วยดีเสมอมา

Back To Top