สอนทำเมนู มัทฉะคาราเมล แบบนุ่มละมุน ไว้ทานแบบเย็น ๆ ชื่นใจ

มัทฉะคาราเมล

สอนทำเมนู มัทฉะคาราเมล แบบนุ่มละมุน ไว้ทานแบบเย็น ๆ ชื่นใจ

มัทฉะคาราเมล มัทฉะแหล่งเครื่องดื่มที่มีคุณประโยชน์มากมายและสามารถนำไปผสมกับเครื่องดื่มได้หลากหลายตัวอย่างเช่น กาแฟ โกโก้ ช็อคโกแลตหรือแม้กระทั่งนมจืด ถ้าหากดื่มน้ำมัทฉะเพรียว ๆ มันจะทำให้มีรสชาติค่อนข้างขมแต่เป็นขมแบบดี ถ้าหากคุณต้องการลดน้ำหนักให้รับประทานตัวน้ำมัทฉะเพรียว ๆ มันจะช่วยทำให้ดันสิ่งที่ตกค้างในลำไส้ออกให้คุณ แต่เมนูที่เราจะนำเสนอวันนี้ไม่ใช่เมนูแบบสุขภาพจ๋า มันเป็นเมนูที่สนองตันหาของผู้เขียนแล้วแค่อยากจะแชร์บอกต่อเพื่อน ๆ นั้นเอง นั้นก็คือเมนู มัทฉะคาราเมลเรามาดูวัตถุดิบและอุปกรณ์กันเลย

มัทฉะคาราเมล

วิธีทำ มัทฉะคาราเมล ไว้ดืมในวันหยุดแบบง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก

วัตถุดิบในการทำมัฉทะคาราเมล

ผงมัทฉะ ไม่ฟิกยี้ห้อสามารถเลือกได้ตามใจชอบเลยแต่นักเขียนเลือกแบรนดชาตรามือเพราะว่าราคามันค่อนข้างถูก 125 บาท

กาแฟคาราเมลกลิ่นบิสกิตของแบรนด์เนสกาแฟ ราคาอยู่ที่ 59 บาท

นมสด

นมสดรสจืด

นมข้นหวานรสมัทฉะ

นมไวมอลต์

น้ำร้อน

วิธีทำ มัทฉะคาราเมล

ขั้นตอนการทำมัฉทะคาราเมล

ให้เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมหลังจากนั้นให้เริ่มต้มน้ำ ให้เทน้ำเปล่าลงไปในหม้อพร้อมกับตั้งไฟให้เลือกไฟที่ร้อนมากน้อยอย่าร้อนน้อยไปเพราะเราต้องรีบใช้

หลังจากที่น้ำเดือดเสร็จแล้วให้เริ่มแต่ใส่แก้วที่เป็นแก้วห้ามใช้แก้วพลาสติกในการชงเด็ดขาดเพราะมันไม่ดีต่อสุขภาพและกะผงมัทฉะประมาณ 3 ช้อนกาแฟเพื่อความเข้มข้นจริง ๆ ที่การชงมัทฉะที่ถูกต้องควรใช้มักกวาดที่ไว้สำหรับชงและถ้วยเล็ก ๆ เพราะมันจะทำให้มัทฉะนั้นมีฟองออกมาเยอะและละมุนแต่ส่วนตัวนักเขียนไม่ได้มีเครื่องมือพร้อมเลยชงแบบธรรมดา

ขั้นตอนการทำมัฉทะคาราเมล

จากนั้นให้ใส่น้ำข้น 2 ช้อน นมสด 3 ช้อนและนมสดรสจืดอีก 1 ช้อนและคนให้เข้ากัน และชงกาแฟกลิ่นคาราเมลต่อโดยใส่เครื่องชงคล้ายกับมัทฉะเลย

จากนั้นให้หาขวดมาใส่โดยเทกาแฟลงไปก่อนและตามด้วยมัทฉะคือแยก 2 แก้วที่ชงจากนั้นให้ใส่นมไวมอลต์ลงไปอีกเล็กน้อยเพื่อความหอม เป็นอันเสร็จสิ้น

ฝากกดติดตาม เมนูอาหารง่าย ๆ เมนูอาหารแนะนำไว้ทานในวัยหยุด สอนทำ นมสดสตรอว์เบอร์รี่ แบบเข้มข้น กันง่าย ๆ ภายใน 5 นาทีก็กินได้

ขอขอบคุณ gclub5555 ผู้สนับสนุน บทความและเทคนิตในการทำอาหาร อร่อย ๆ ให้กับเราเสมอมา

Back To Top