แจกสูตร อาหารคลีน สำหรับคนรักสุขภาพทำกินเองแบบง่าย ๆ เพียงแค่ 20 นาที

อาหารคลีน

แจกสูตร อาหารคลีน สำหรับคนรักสุขภาพทำกินเองแบบง่าย ๆ เพียงแค่ 20 นาที

ช่วงนี้อยู่ในช่วงกักตัว อยากจะแจกสูตรอาหารคลีนที่ทำง่าย หาวัตถุดิบง่าน อิ่มท้องและประหยัดเวลามาฝากกัน อาหารคลีน ที่จะมานำเสนอนั้นมีความคล้ายกับสี้ยากี้แต่ด้วยความที่ ไปหาซื้อวุ้นเส้นแต่มีจำนวนน้อยเลยจะทำเปนไส้ปลาหมึกแทนดและจะเน้นใส่แต่ผักอย่างเดียวและผักที่นักเขียนใส่นั้นจะเป็นผักจำพวกที่ทำให้เรานั้นอิ่มท้องมีกากใยครบสมบูรณ์ ไม่ทำให้หิวระหว่างวันใครที่กำลังจะลดน้ำหนักลองทำทานดูนะคะ เน้นผักเยอะ ๆ จะได้ช่วยในกาขับถ่ายของเราค่ะ เอาล่ะมาดูวัตถุดิบและวิธีทำเมนูอาหารคลีนตัวนี้กันค่ะ

แจกสูตร อาหารคลีน

วิธีทำเมนู อาหารคลีน ได้แบบอิ่มท้องและมีกากใยครบสมบูรณ์ครบถ้วน

วัตถุดิบในการทำอาหารคลีน

ผัดกาด 1 หัว

แครอท

เต้าหู้ 1 หลอด

ไข่ไก่

น้ำจิ้มสุกี้

ปลาหมึกยัดใส่ตามใจชอบ ในไส้จะมีแต่หมูบดกับวุ่นเส้น

วิธีทำเมนู อาหารคลีน

วิธีในการทำอาหารคลีน

ให้ทำการล้างผักทุกอย่างให้เรียบร้อยจากนั้นให้เริ่มหั่นผักกาดให้เป็นชิ้นเล็ก ๆ พอดีคำ วิธีหั่นผักกาดควรหั่นเป็นสองซีกก่อนแล้วค่อยหั่นเป็นซีกเล็ก ๆ ทีละชีก จากนั้นก็หั่นแครอทให้เป็นชิ้นเล็ก ๆ ให้เริ่มจากตรงที่ใหญ่ที่สุดของแครอทก่อน

วิธีทำไส้ปลาหมึก หลังจากที่เราล้างปลาหมึกเสร็จเรียบร้อยแล้วให้ เรานำหมูบดไปคลุกกับวุ้นเส้นให้รสดีเล็กน้อยหลังจากนั้นก็คลุกให้เป็นเนื้อเดียวกันและยัดใส่เข้าไปในตัวของปลาหมึกจากนั้นให้เอาไม้จิ้มฟันแทงเข้าไปตรงปากปลากหมึกกันไม่ให้ไส้หลุดออก

วัตถุดิบในการทำ อาหารคลีน

เริ่มต้มน้ำ นำน้ำเปล่าใส่ในหม้อพร้อมและเริ่มต้มน้ำให้กะเวลาประมาณ 5 นาทีหลังจากนั้นให้ใส่ปลาหมึกลงไปก่อนเพราะเป็นเนื้อจะสุกยากและมีกลิ่นคาวเละให้ใส่พวกผักทั้งหลายที่หั่นเตรียมไว้ลงไปในหม้อพร้อมกับรอเวลาประมาณ 10 นาที หลังจากได้ทีแล้วให้ตอกไข่ใส่เข้าไป ถ้าหากชอบไข่เป็นก้อนให้ไว้เฉย ๆ แต่ถ้าหากชอบไข่แตกให้คนรอบ ๆ จนไข่กระจายออกไป จากนั้นให้ราดน้ำจิ้มสุกี้ลงไปเป็นอันเสร็จสิ้น

ทั้งหมดก็เป็นเคล็ดลับการทำ เมนูลดน้ำหนัก อาหารคลีน และเมนูแนะนำทำทานเองง่าย ๆ ในวันหยุด เมนูต้มจืด คุณพ่อคุณแม่เตรียมให้น้องๆ หนูๆ

ขอขอบคุณ ufa9889 ผู้สนับสนุน บทความและเทคนิคในการทำอาหา รแสนอร่อย ๆ ให้กับเราได้เรียนรู้วิธีและขั้นตอนการทำอาหรด้วยดีเสมอมา

Back To Top