ช่วงโจโฉเข้าครัวมาบอกสูตรการทำ เมนู ไข่ปลาหมึกผัดพริกเผา ให้อร่อยได้ง่าย ๆ

เมนู ไข่ปลาหมึกผัดพริกเผา

ช่วงโจโฉเข้าครัวมาบอกสูตรการทำ เมนู ไข่ปลาหมึกผัดพริกเผา ให้อร่อยได้ง่าย ๆ

วันนี้เอาใจคนชอบทานอาหารทะเล กับเมนูที่มีชื่อว่า เมนู ไข่ปลาหมึกผัดพริกเผา …เมื่อยามสองเราต้องไกลห่าง วัตถุดิบหลักของเราในวันนี้ก็จะต้องเป็นไข่ปลาหมึก ซึ่งสูตรนี้แอดมินจะใช้ 5 ขีด หรือใครจะใส่ปลาหมึกด้วยก็ไม่ว่ากันว่าแล้วเรามาดูวิธีการทำกันเลยดีกว่า

เมนู ไข่ปลาหมึกผัดพริกเผา

คนชอบปลาหมึกต้องลอง เมนู ไข่ปลาหมึกผัดพริกเผา ทำเองที่บ้านได้ง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก

ขั้นตอนแรก เราต้องล้างไข่ปลาหมึกให้สะอาดก่อน เทคนิคคือล้างด้วยแป้งมันสำปะหลังจะทำให้ไม่มีกลิ่นคาวจากนั้นให้หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ เสร็จแล้วพักเอาไว้ก่อนจากนั้นตั้งกะทะใส่น้ำมัน 3 ช้อน ตามด้วยกระเทียมทุบ5 กลีบตามด้วยพริกเผา3 ช้อนผัดจนพริกเผาเริ่มมีกลิ่นหอมเราก็นำเจ้าไข่ปลาหมึกลงมาผัดได้เลยเราจะผัดจนเจ้าไข่ปลาหมึกสุกได้ที่แค่นั้นก็พอหรือหากไม่อยากผัดนาน ในจังหวะนี้แอดมินแนะนำให้ ลวกไข่ปลาหมึกให้สุกก่อนนำมาผัด ลดเวลาไปได้มากเหมือนกัน

สูตรการทำ เมนู ไข่ปลาหมึกผัดพริกเผา

จากนั้นเราจะปรุงรสด้วย น้ำปลา 1 ช้อน แค่นั้นพอนะทุกคน เพราะรสชาติของเจ้าพริกเผามันลงตัวอยู่แล้วหากใครอยากทำให้เป็นแบบขลุกขลิกหน่อย ให้เติมน้ำเปล่าสัก 2 ช้อน โรยหน้าด้วยพริกสดหั่นทางยาว 5 ลูก และใบโหรพาอีกนิดหน่อยตามใจชอบ ผัดต่อให้ใบโหรพาสลดแค่นั้นก็พอ เป็นอันเสร็จเรียบร้อยพร้อมรับประทาน ถ้าได้ข้าวสวยร้อนๆ สักจานจะดีมาก หรือใครจะจัดสองจานก็ได้นะทุกคน เมนูแนะนำ ข้าวอบสับปะรด สูตรอาหารที่เราประยุกต์ทำรับประทานเองได้ง่าย ๆ

 เมนู ไข่ปลาหมึกผัดพริกเผา ทำเองที่บ้านได้ง่าย ๆ

เป็นไงกันบ้างทุกคน เมนูอาหารง่าย ๆ  ทำตามกันไม่ยากเลยใช่ไหม หากไม่เข้าใจตรงไหนให้กลับไปอ่านซ้ำอีกรอบนะ แล้วพบกันใหม่ในเมนูหน้า ตอนนี้แอดมินขอตัวไปชิมฝีมือตัวเองก่อนนะ

ถ้าหากว่างจากการทำอาหารแล้ว ขอแนะนำ UFABET123 ไว้เล่นในยามว่างหรือระหว่างรอทานอาหาร

Back To Top