ช่วงโจโฉเข้าครัวเมนู ต้มจืดผักกาดขาวเต้าหู้ไก่สับ เมนูเอาใจคนรักสุขภาพ

ต้มจืดผักกาดขาวเต้าหู้ไก่สับ

ช่วงโจโฉเข้าครัวเมนู ต้มจืดผักกาดขาวเต้าหู้ไก่สับ เมนูเอาใจคนรักสุขภาพ

ช่วง โจโฉเข้าครัว วันนี้เอาใจสายรักสุขภาพกันหน่อย กับเมนูที่มีชื่อว่า ต้มจืดผักกาดขาวเต้าหู้ไก่สับ วัตถุดิบหลักของเราก็จะเป็น เจ้าไก่สับ ซึ่งสูตรนี้แอดมิน จะใช้ประมาณ 200 กรัม หรือ 2 ขีด เต้าหู้ไข่ 3 ชิ้น ผักกาดขาว 1 หัว ว่าแล้วเรามาดูวิธีการทำกันเลยดีกว่า พร้อมแล้วไปกันเลย

ต้มจืดผักกาดขาวเต้าหู้ไก่สับ

เมนู ต้มจืดผักกาดขาวเต้าหู้ไก่สับ ทำกินได้ง่าย ๆ เด็กทานได้ผู้ใหญ่ทานดี

ขั้นตอนแรก เรามาทำการปรุงรสไก่สับกันก่อน ไก่ 2 ขีดที่เราเตรียมไว้ตามด้วยซอสฝาเขียว 1 ช้อน น้ำตาลแค่ติดปลายช้อน เกลือติดปลายช้อนและพริกไทยป่นอีกนิดหน่อยแล้วคนให้เข้ากันแล้วพักไว้ก่อนในส่วนนี้ถ้าทำให้เด็กทานสามารถตัดพริกไทยป่นออกได้นะครับทุกคน จากนั้นเราจะตำ  พริกไทยขาว 1 ช้อน กระเทียม 5 กลีบ รากฝักชี 1 ราก ตำให้เข้ากันแล้วพักเอาไว้ก่อน

 ต้มจืดผักกาดขาวเต้าหู้ไก่สับ เมนูเอาใจคนรักสุขภาพ

ขั้นตอนต่อมา เราจะตั้งหม้อ ใช้ไฟแรง เติมน้ำเปล่า 1200 มิลลิลิตร ตามด้วยรากผักชี 2 ราก และซุปไก่ 1 ก้อน พอน้ำเริ่มเดือดให้เราใส่สามเกลือที่เราตำไว้ตามลงไปช่วงสาระมีอยู่จริง สามเกลอ คือ พริกไทยขาว กระเทียม รากผักชี นำมาตำรวมกัน จำให้ดีนะครับทุกคนจากนั้นเราจะใส่ผักกาดขาวหั่นเป็นชิ้นพอดีคำนะครับทุกคนไม่ใช่ใส่ทั้งหัวจากนั้นรอให้น้ำเดือด

ต้มจืดผักกาดขาวเต้าหู้ไก่สับ ทำกินได้ง่าย ๆ

ขั้นตอนต่อมา พอน้ำเดือดจัดแล้ว เราจะใส่ไก่สับที่เราปรุงรสไว้แล้วให้เอาช้อนตักใส่ทีละช้อนนะครับทุกคนพยายามทำให้มันเป็นก้อน จะกลมหรือไม่กลมก็ได้ตามด้วยเต้าหู้ไข่หั่นขวางปิดท้ายด้วยต้นหอมและ คื่นช่าย ต้มไปสักพักก็ปิดแก๊สได้เลย แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย พร้อมรับประทาน

เป็นไงกันบ้างทุกคน  เมนูลดน้ำหนัก  ทำตามกันไม่ยากเลยใช่ไหม หากไม่เข้าใจตรงไหนให้กลับไปอ่านซ้ำอีกรอบนะ แล้วพบกันใหม่ในเมนูหน้า ตอนนี้แอดมินขอตัวไปชิมฝีมือตัวเองก่อน เมนูต้มจืด คุณพ่อคุณแม่เตรียมให้น้องๆ หนูๆ

ถ้าหากว่างจากการทำอาหารแล้ว ขอแนะนำ  ufabet982 ไว้เล่นในยามว่างหรือระหว่างรอทานอาหาร

Back To Top