เนื้อผัดพริกแกงใส่หน่อไม้ดอง วันนี้เอาใจคนชอบทานเมนูเนื้อ ๆ

เนื้อผัดพริกแกงใส่หน่อไม้ดอง

เนื้อผัดพริกแกงใส่หน่อไม้ดอง วันนี้เอาใจคนชอบทานเมนูเนื้อ ๆ

ช่วง โจโฉเข้าครัวแน่นอนตามชื่่อเมนู เนื้อผัดพริกแกงใส่หน่อไม้ดอง วัตถุดิบหลักของเราก็ต้องเป็นเนื้อถ้าได้เนื้อติดมันจะดีมาก ซึ่งสูตรนี้เราจะใช้ 3 ขีด และหน่อไม้ดอง ซึ่งเราจะใช้ 1 ถ้วย หรือมากกว่านั้นก็ได้ตามชอบว่าแล้วเรามาดูวิธีการทำกันเลยดีกว่า

เนื้อผัดพริกแกงใส่หน่อไม้ดอง

เคล็ดลับการทำเมนู เนื้อผัดพริกแกงใส่หน่อไม้ดอง ให้หอมอร่อยด้วยเครื่องแกง

ขั้นตอนแรก เราจะหั่นเนื้อให้เป็นชิ้นพอดีคำก่อน เสร็จแล้วพักเอาไว้จากนั้นเราจะล้างหน่อไม้ดองให้สะอาดหรือใครจะต้มก็ได้ แอดมินแนะนำให้ต้มเพราะจะสะอาดกว่าเสร็จแล้วพักไว้ให้สะเด็ดน้ำ

การทำเมนู เนื้อผัดพริกแกงใส่หน่อไม้ดอง

ขั้นตอนต่อมา เราจะตั้งกะทะ ใส่น้ำมัน 3 ช้อน ตามด้วยกระเทียมทุบ 5 กลีบ ตามด้วยพริกแกงเผ็ด 3 ช้อน แล้วผัดให้หอม จากนั้นก็เอาเนื้อที่เราเตรียมไว้ลงไปผัดด้วยเลย ผัดจนทุกอย่างเข้ากัน

 เนื้อผัดพริกแกงใส่หน่อไม้ดอง ให้หอมอร่อยด้วยเครื่องแกง

จากนั้นมาถึงส่วนของการปรุงรสเราจะปรุงรสด้วย น้ำปลา 1 ช้อนครึ่ง น้ำมันหอย 2 ช้อน ผัดจนเนื้อเริ่มสุกให้เราเติมน้ำเปล่าตามลงไป 3 ช้อน ช่วงนี้ให้เราใช้ไฟแรง และตามด้วยการใส่หน่อไม้ดองลงไปผัดด้วย โรยด้วยน้ำตาลทรายติดปลายช้อน ปิดด้วยนมข้นจืด 3 ช้อน ส่วนนี้จะใช้ยี่ห้ออะไรก็ได้ แอดมินใช้ของคาเนชั่น แล้วโรยหน้าด้วยใบโหระพาผัดแค่ใบโหรพาสลดแค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อยพร้อมทาน ถ้าได้ข้าวสวยร้อนๆสักจานจะดีมาก

เป็นไงกันบ้างทุกคน เมนูอาหารง่าย ๆ  ทำตามกันไม่ยากเลยใช่ไหม หากไม่เข้าใจตรงไหนให้กลับไปอ่านซ้ำอีกรอบนะ แล้วพบกันใหม่ในเมนูหน้า ตอนนี้แอดมินขอตัวไปชิมฝีมือตัวเองก่อน เมนูแนะนำ แกงส้มกระดูกหมูหน่อไม้

ถ้าหากว่างจากการทำอาหารแล้ว ขอแนะนำ  ufabet6666 ไว้เล่นในยามว่างหรือระหว่างรอทานอาหาร

Back To Top