ยำขนมจีนปลาทู เมนูที่ทานเมื่อไหร่ก็ไม่มีมีเบื่อแถมยังไม่อ้วนด้วยนะ

ยำขนมจีนปลาทู

ยำขนมจีนปลาทู เมนูที่ทานเมื่อไหร่ก็ไม่มีมีเบื่อแถมยังไม่อ้วนด้วยนะ

ช่วง โจโฉเข้าครัวเมนู ยำขนมจีนปลาทู วัตถุดิบหลักของเราก็จะต้องเป็นขนมจีนหาซื้อได้ตามตลาดทั่วไปเลยและก็ปลาทูร้านข้างกันนั่นแหละซึ่งวันนี้เราจะใช้ 2 ตัว

ยำขนมจีนปลาทู

วิธีทำ ยำขนมจีนปลาทู ทำกินกันเองที่บ้านแบบง่าย ๆในวันหยุด

ขั้นตอนแรกเลย เราจะทำการทอดปลาทูก่อนเป็นอันดับแรก หรือถ้าใครขี้เกียจทอด แนะนำให้ซื้อที่เขาทอดแล้วมาเลย เสร็จแล้วพักไว้ให้เย็น แล้วแกะเอาเฉพาะส่วนเนื้อเอาไปคลุกข้าวให้เจ้าเหมียว เอ๊ย เอาใหม่ เราจะแกะเอาเฉพาะส่วนเนื้อ แล้วพักไว้ก่อน จังหวะนี้พยายามเอาก้างออกให้หมดนะครับทุกคนจะได้กินแบบสะดวกติดคอมาไม่รู้ด้วยนะ

วิธีทำ ยำขนมจีนปลาทู

ขั้นตอนต่อมา เรามาทำในส่วนของน้ำยำกันต่อ  เราจะใช้กะละมัง ชามใบใหญ่ หรือ หม้อก็ได้ ที่เราจะคนสะดวกที่สุด เริ่มด้วยการใส่น้ำตาลปี๊บ 1 ช้อน น้ำปลาร้าต้มสุก 4 ช้อน แล้วทำการละลายน้ำตาลให้ละเอียดที่สุด ตามด้วยน้ำมะนาวแท้ 3 ช้อน ต่อด้วยพริกป่น 2 ช้อน พริกสดหั่น 1 ช้อน ถั่วฝักยาวหั่นตามชอบ ผักชีฝรั่งตามชอบ หอมแดงตามชอบ ตามด้วยเนื้อปลาทูทอดที่เราแกะเตรียมไว้แล้ว จากนั้นคนให้ทุกอย่างเข้ากัน แล้วก็ใส่พระเอกอย่างเจ้าเส้นขนมจีนตามลงไปเลย ในส่วนนี้ปริมาณเอาตามที่เราชอบเลย แล้วก็ทำการคลุกเคล้าให้ทุกอย่างเข้ากัน แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยพร้อมทาน สูตรนี้สามารถทำขายได้เลย รสชาดนัวไม่กลัวใครแน่นอน แอดมินกล้ารับประกันความอร่อย

ยำขนมจีนปลาทู ทำกินกันเองที่บ้านแบบง่าย ๆ

เป็นไงกันบ้างทุกคน เมนูอาหารง่าย ๆ  ทำตามกันไม่ยากเลยใช่ไหม ยำคอหมูย่างน้ำผึ้ง หากไม่เข้าใจตรงไหนให้กลับไปอ่านซ้ำอีกรอบนะ แล้วพบกันใหม่ในเมนูหน้า ตอนนี้แอดมินขอตัวไปชิมฝีมือตัวเองก่อน

ถ้าหากว่างจากการทำอาหารแล้ว ขอแนะนำ ufabet123 ไว้เล่นในยามว่างหรือระหว่างรอทานอาหาร

Back To Top