ช่วงโจโฉเข้าครัว เมนู เนื้อผัดพริกแกงใต้ ทำไม่กี่ขั้นตอนแต่อร่อยอย่าบอกใคร

เนื้อผัดพริกแกงใต้

ช่วงโจโฉเข้าครัว เมนู เนื้อผัดพริกแกงใต้ ทำไม่กี่ขั้นตอนแต่อร่อยอย่าบอกใคร

วันนี้ขอเสนอเมนูที่มีชื่อว่า เนื้อผัดพริกแกงใต้ วัตถุดิบหลักของเราในวันนี้ก็จะเป็นเนื้อ ซึ่งสูตรนี้แอดมินจะใช้ 200 กรัมหรือ 2 ขีด และถั่วฝักยาว 1 กำมือ ถ้าทุกคนพร้อมแล้วเรามาดูวิธีการทำกันเลย

เนื้อผัดพริกแกงใต้

มาบอกเคล็ดลับการทำ เนื้อผัดพริกแกงใต้ ให้หอมอร่อยน่าทาน

ขั้นตอนแรก เรามาเตรียมเนื้อกันก่อน นำไปคลุกเคล้ากับเกลือให้ทั่ว ล้างน้ำให้สะอาดแล้วหั่นเป็นชิ้นพอดีคำเอาไว้ส่วน ถั่วฝักยาวเดินไปเก็บที่สวนหลังบ้านตัดส่วนที่กินไม่ได้ออกล้างน้ำให้สะอาด หั่นเป็นชิ้นพอดีคำเสร็จแล้วพักไว้ก่อน แล้วมาทำขั้นตอนต่อไปกันครับ

ช่วงโจโฉเข้าครัว เมนู เนื้อผัดพริกแกงใต้

ขั้นตอนต่อมา ตั้งกะทะ ใช้ไฟกลาง ใส่น้ำมัน 2 ช้อน พอน้ำมันร้อน ให้เราพริกแกงใต้ 1 ช้อน ผัดให้พริกแกงของเรามีกลิ่นหอม ใส่เนื้อลงไปผัดได้เลย ผัดให้เนื้อเข้ากันกับพริกแกงและเนื้อของเราเริ่มเปลี่ยนสีให้เราใส่น้ำเปล่า 2 ช้อน ตามด้วยซอสฝาเขียว 1 ช้อน ต่อด้วยน้ำปลา 1 ช้อน นมจืด 2 ช้อน ตามด้วยถั่วฝักยาว และน้ำตาลทรายติดปลายช้อน จังหวะนี้เร่งเป็นไฟแรง ผัดให้ทุกอย่างเข้ากัน จนได้ระดับความสุกของทุกอย่างที่ต้องการ ปิดท้ายด้วยใบมะกรูด และพริกสดหั่นเฉียงตามชอบ คลุกเคล้าให้ทุกอย่างเข้ากัน จนได้ระดับความแห้งที่ต้องการ แล้วปิดแก๊สได้เลย

เคล็ดลับการทำ เนื้อผัดพริกแกงใต้

 เมนูอาหารง่าย ๆ   แค่นี้ก็เป็นอันเรียบร้อยพร้อมรับประทาน สูตรนี้สามารถทำขายได้เลยนะทุกคน แอดมินรับประกันความอร่อย จุดนี้แล้วแต่ความสามารถในการขายของแต่ละคน รวมไปถึงสถานที่ขาย และจำนวนลูกค้าในพื้นที่ด้วย เนื้อผัดพริกแกงใส่หน่อไม้ดอง การลงทุนทุกอย่างมีความเสี่ยง…แต่คงต้องขอลอง แอดมินเอาใจช่วยให้ทุกคนเอาชนะ เจ้าโควิด 2019 ระลอกใหม่ เราจะสู้ไปพร้อมๆกัน

ถ้าหากว่างจากการทำอาหารแล้ว ขอแนะนำ สล็อตค่ายไหนแตกง่าย  ไว้เล่นในยามว่างหรือระหว่างรอทานอาหาร

Back To Top