ช่วงโจโฉเข้าครัวกับ เมนู แกงส้มผักรวมมิตร ใส่เนื้อปลานิลสูตรน้ำซุปเข้มข้น

แกงส้มผักรวมมิตร

ช่วงโจโฉเข้าครัวกับ เมนู แกงส้มผักรวมมิตร ใส่เนื้อปลานิลสูตรน้ำซุปเข้มข้น

วันนี้ขอเสนอเมนูที่มีชื่อว่า แกงส้มผักรวมมิตร วัตถุดิบของเราในวันนี้จะเป็นผัก ที่เราพอจะมีในตู้เย็นและปลานิล ซึ่งวันนี้แอดมินจะใช้ 300 กรัม ถ้าทุกคนพร้อมแล้วเรามาดูวิธีการทำกันเลย

แกงส้มผักรวมมิตร

วิธีทำ แกงส้มผักรวมมิตร เมนูนี้ทำง่าย ๆ และเหมาะสำหรับคนรักสุขภาพ

ขั้นตอนแรก เราจะมาเตรียมในส่วนของ ปลานิล กันก่อนขอดเกล็ดเอาส่วนที่กินไม่ได้ออกให้เรียบร้อยจากนั้นตั้งหม้อใช้ไฟแรง เติมน้ำให้พอท่วมปลาพอน้ำเดือดใส่ใบมะกรูดและตะไคร้ลงไปพอปลาสุกแล้ว ขูดเอาเฉพาะเนื้อปลา แล้วพักเอาไว้ก่อนแล้วมาทำขั้นตอนต่อไปกัน

ขั้นตอนต่อมา เตรียมครกตำกระชาย 5 หัว พอแหลกแล้วใส่กะปิ 1 ช้อน เนื้อปลานิลที่ขูดไว้ตามด้วยพริกแกงส้ม 100 กรัม แล้วตำให้ทุกอย่างเข้ากัน  เสร็จแล้ว เรามาทำขั้นตอนต่อไปกันเลย

วิธีทำ แกงส้มแกงส้มผักรวมมิตร

ขั้นต่อมา ตั้งหม้อใช้ไฟแรงใส่น้ำ 1200 มิลลิลิตร พอน้ำเริ่มร้อน ใส่เครื่องแกงที่เราตำเอาไว้ลงไปได้เลย  คนให้เครื่องแกงเราละลาย แล้วใส่หัวไชเท้าหั่นลงไปก่อน ปริมาณตามชอบเลย เราจะต้มหัวไชเท้า 5 นาที จากนั้นใส่กะหล่ำดอกตามชอบ จังหวะนี้เราจะปรุงรสด้วย น้ำตาลปี๊บ 1 ช้อน น้ำมะขามเปียก 2 ช้อน น้ำปลา 1 ช้อน  ปล่อยให้เดือดไป 5 นาที  จากนั้นเราจะใส่กะหล่ำปลีหั่น ถั่วฝักยาวหั่น และผักบุ้งหั่น ตามชอบ ปล่อยให้เดือดอีกประมาณ 2 นาที หรือจนได้ความสุกของผักที่ต้องการ ปิดแก๊สได้เลย ปิดท้ายด้วยมะนาวสัก1 ซีก แล้วคนให้เข้ากัน

แกงส้มผักรวมมิตร ใส่เนื้อปลานิลสูตรน้ำซุปเข้มข้น

เมนูอาหารง่าย ๆ แค่นี้ก็เป็นอันเรียบร้อย พร้อมรับประทาน สูตรนี้สามารถทำขายได้เลยนะทุกคน แอดมินรับประกันความอร่อย แต่ไม่รับประกันรายได้นะจุดนี้แล้วแต่ความสามารถในการขายของแต่ละคน รวมไปถึงสถานที่ขาย แกงพะแนงหมู อาหารรสชาติเลิศที่ดีที่สุดและจำนวนลูกค้าในพื้นที่ด้วย การลงทุนทุกอย่างมีความเสี่ยง…แต่คงต้องขอลอง แอดมินเอาใจช่วยให้ทุกคนเอาชนะ เจ้าโควิด 2019 ระลอกใหม่ เราจะสู้ไปพร้อมๆกันนะ

ถ้าหากว่างจากการทำอาหารแล้ว ขอแนะนำ  ufabet9999 ไว้เล่นในยามว่างหรือระหว่างรอทานอาหาร

Back To Top