เมนู กุ้งผัดฉ่า เผ็ดร้อนหอมกลิ่นเครื่องแกง แถมอร่อยจนข้าวหมดหม้อ

เมนู กุ้งผัดฉ่า

เมนู กุ้งผัดฉ่า เผ็ดร้อนหอมกลิ่นเครื่องแกง แถมอร่อยจนข้าวหมดหม้อ

ช่วงโจโฉเข้าครัว วันนี้ขอเสนอ เมนู กุ้งผัดฉ่า วัตถุดิบหลักของเราในวันนี้ก็จะเป็นกุ้ง ซึ่งวันนี้แอดมินจะใช้ประมาณ 10 ตัว ถ้าพร้อมแล้ว เราไปดูวิธีการทำกันเลยนะทุกคน

เมนู กุ้งผัดฉ่า

สูตรเด็ดเคล็ดลับสำหรับแม่ครัวมือใหม่กับ เมนู กุ้งผัดฉ่า

ขั้นตอนแรก เดินไปตลาดไปหาที่แผงขายผักบอกแม่ค้าว่าซื้อเครื่องผัดฉ่าหน่อย แม่ค้าเขาจะหยิบให้เลยตามด้วยกุ้งสดเลือกสวยๆมา 10 ตัว จากนั้นกลับถึงบ้านล้างกุ้งให้สะอาดแกะเปลือกตัดหัวออกให้เรียบร้อยเสร็จแล้วพักไว้ก่อน แล้วมาทำขั้นตอนต่อไปกัน

ขั้นตอนต่อมา เตรียมครกเราจะตำกระเทียม 10 กลีบกับพริกเหลือง 3 เม็ด ถ้าไม่มีใช้พริกสดแทนก็ได้ตำแค่พอแหลกเสร็จแล้วเรามาทำขั้นตอนต่อไปกัน

เคล็ดลับการทำ เมนู กุ้งผัดฉ่า

ขั้นตอนต่อมา เตรียมชามมาหนึ่งใบ เอาเครื่องผัดฉ่าที่ซื้อมาใส่ลงไปก่อนเลยอย่าลืมล้างด้วยนะตามด้วยพริกกับกระเทียมที่เราตำไว้ ต่อด้วยน้ำปลา 2 ช้อน น้ำมันหอย 2 ช้อน และน้ำตาลทรายติดปลายช้อนเสร็จแล้วตั้งกะทะเลยทุกคนใช้ไฟแรง ใส่น้ำมัน 2 ช้อน พอน้ำมันร้อน เอาน้องกุ้งลงไปผัดก่อนเลยพอกุ้งเริ่มเปลี่ยนสี เทเครื่องผัดฉ่าที่เราเตรียมไว้ลงไปเลย คลุกเคล้าให้ทุกอย่างเข้ากันผัดไปสักพักเอาแค่ผักสลดปิดแก๊สได้เลย

เมนู กุ้งผัดฉ่า เผ็ดร้อนหอมกลิ่นเครื่องแกง

อาหารอร่อย แค่นี้ก็เป็นอันเรียบร้อย พร้อมรับประทาน สูตรนี้สามารถทำขายได้เลยนะทุกคน แอดมินรับประกันความอร่อย แต่ไม่รับประกันรายได้นะ จุดนี้แล้วแต่ความสามารถในการขายของแต่ละคน รวมไปถึงสถานที่ขาย และจำนวนลูกค้าในพื้นที่ด้วย การลงทุนทุกอย่างมีความเสี่ยง…แต่คงต้องขอลอง แอดมินเอาใจช่วยให้ทุกคนเอาชนะ เจ้าโควิด 2019 ระลอกใหม่ เราจะสู้ไปพร้อมๆกันนะทุกคน

เป็นไงกันบ้างทุกคนทำตามกันไม่ยากเลยใช่ไหม หากไม่เข้าใจตรงไหนให้กลับไปอ่านซ้ำอีกรอบนะ แล้วพบกันใหม่ในเมนูหน้า เมนู เนื้อผัดพริกแกงใต้ ตอนนี้แอดมินขอตัวไปชิมฝีมือตัวเองก่อน

ถ้าหากว่างจากการทำอาหารแล้ว ขอแนะนำ  slotxo เติม true wallet ไว้เล่นในยามว่างหรือระหว่างรอทานอาหาร

Back To Top