เมนู ต้มยำเล้ง น้ำซุปเข้มข้น เนื้อเปื่อยกินง่าย ทำได้ไม่ยาก

เมนู ต้มยำเล้ง

เมนู ต้มยำเล้ง น้ำซุปเข้มข้น เนื้อเปื่อยกินง่าย ทำได้ไม่ยาก

วันนี้จะพาเข้าครัวกับ เมนู ต้มยำเล้ง วัตถุดิบหลักของเราในวันนี้ ก็จะเป็น เล้ง ซึ่งสูตรนี้แอดมินจะใช้ 2 กิโลกรัม ช่วงสาระมีอยู่จริงกับโจโฉ  คำถามคือ เล้ง คือส่วนไหน เล้ง คือส่วนของกระดูกสันหลังของหมู ที่คนขายเลาะเนื้อออกไปจนเกือบหมด แต่จะมีเนื้อติดกระดูกอยู่บ้าง มากน้อยขึ้นอยู่กับดวง ฮ่าๆ ประมาณนี้นะทุกคน เรามาทำต้มยำเล้งกันต่อดีกว่า

เมนู ต้มยำเล้ง

ช่วงโจโฉเข้าครัวขอแนะนำเคล็ดลับการทำ เมนู ต้มยำเล้ง

ขั้นตอนแรก ตั้งหม้อใช้ไฟแรงใส่น้ำให้ท่วมเล้ง ใส่รากผักชี 5 รากรอให้น้ำเดือดปล่อยให้เดือดสัก 5 นาที จากนั้นลดเป็นไฟอ่อน แล้วปิดฝาเคี่ยวไว้ประมาณ 90-120 นาที เพื่อให้เจ้าเล้งของเราเปื่อยจะได้แทะง่ายๆ

เมนู ต้มยำเล้ง น้ำซุปเข้มข้น

ขั้นตอนต่อมา หลังผ่านไป120 นาทีไวแบบโกหกเราตั้งหม้ออีกรอบนะทุกคนใช้ไฟกลางใส่น้ำซุปที่เราใช้ต้มเล้ง 400 มิลลิลิตรตามด้วยตะไคร้ซอย2 หัว ใบมะกรูด3 ใบ หอมแเดง5 หัว ข่าหั่นแว่น 1 แง่งพอน้ำเดือดเราจะปรุงรสด้วยน้ำพริกเผา 3 ช้อ ตามด้วยพริกสดปั่น15 เม็ดและนมข้นจืด7ช้อน น้ำปลา3ช้อน แล้วคนให้ทุกอย่างเข้ากันปิดแก๊สได้เลยปิดท้ายด้วยน้ำมะนาว3 ช้อน
โรยหน้าด้วยผักชีฝรั่งหั่นตามชอบแล้วคนให้ทุกอย่างเข้ากันอีกรอบช่วงจัดเสิร์ฟให้หาถ้วยใบใหญ่หน่อยวางเจ้าเล้งที่เราต้มไว้ในถ้วยก่อน แล้วเทน้ำต้มยำราดไปบนเจ้าเล้งได้เลย

เคล็ดลับการทำ เมนู ต้มยำเล้ง

แค่นี้ก็เป็นอันเรียบร้อย อาหารอร่อย พร้อมรับประทานสูตรนี้สามารถทำขายได้เลยนะทุกคน แอดมินรับประกันความอร่อย แต่ไม่รับประกันรายได้นะจุดนี้แล้วแต่ความสามารถในการขายของแต่ละคน รวมไปถึงสถานที่ขาย และจำนวนลูกค้าในพื้นที่ด้วย การลงทุนทุกอย่างมีความเสี่ยง…แต่คงต้องขอลอง เมนูต้มยำกุ้งน้ำข้น อาหารขึ้นชื่อที่อร่อยสุดของเมืองไทย แอดมินเอาใจช่วยให้ทุกคนเอาชนะ เจ้าโควิด 2019 ระลอกใหม่ เราจะสู้ไปพร้อมๆกันนะทุกคน

ถ้าหากว่างจากการทำอาหารแล้ว ขอแนะนำ  สล็อตโจ๊กเกอร์  ไว้เล่นในยามว่างหรือระหว่างรอทานอาหาร

Back To Top