แจกสูตรการทำเมนู ปลากระพงนึ่งบ๊วย เมนูที่หลายคนคิดว่ายาก แต่ทำง่ายนิดเดียว

ปลากระพงนึ่งบ๊วย

แจกสูตรการทำเมนู ปลากระพงนึ่งบ๊วย เมนูที่หลายคนคิดว่ายาก แต่ทำง่ายนิดเดียว

วันนี้ขอเสนอเมนูที่มีชื่อว่า ปลากระพงนึ่งบ๊วย วัตถุดิบหลักของเราในวันนี้ก็จะเป็น ปลากระพง ซึ่งสูตรนี้แอดมินจะใช้ 1 ตัว ขนาด 800 กรัม หรือ  8 ขีดนั่นเอง ถ้าทุกคนพร้อมแล้ว เรามาดูวิธีการทำกันเลย

ปลากระพงนึ่งบ๊วย

ช่วงโจโฉเข้าครัวกับวิธีทำเมนู ปลากระพงนึ่งบ๊วย เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ

เริ่มขั้นตอนแรก เราจะมาเตรียมในส่วนของ ปลากะพง กันก่อน ถอดเกล็ดออกให้เรียบร้อยเอาไส้เอาเครื่องในออกให้หมดคลุกเคล้ากับเกลือ ล้างน้ำให้สะอาด เสร็จแล้วพักไว้ก่อน แล้วเรามาทำขั้นตอนต่อไปกัน ให้หาจานใบใหญ่ ๆ พอใส่ปลาได้นะ หลังจากนั้นก็ให้ทุกคนหั่นหอมเป็นท่อนวางในจานสัก 5-6 ต้นแล้วนำขิงแก่สัก 5 แว่น เสร็จแล้ววางปลาทับลงไปเลยเสร็จแล้วพักไว้ก่อน

ปลากระพงนึ่งบ๊วย เมนูที่หลายคนคิดว่ายาก

ขั้นตอนต่อมา เตรียมชาม 1 ใบ ใส่บ๊วย 6 ลูก เอาเม็ดออกด้วยนะพร้อมน้ำบ๊วย 2 ช้อน ตามด้วยเห็ดหอมหั่น 2 ดอก ขิงแก่หั่นยาว 1 แง่ง ต่อด้วย น้ำมันหอย 2 ช้อน ซีอิ๊วขาว 2 ช้อน น้ำตาลทรายครึ่งช้อนช้อน หล้าจีน 1 ช้อน ใครไม่มีเหล้าจีนก็ไม่ต้องใส่ ต่อด้วยพริกไทยป่นตามชอบ และสะโพกหมูซอยยาว 50 กรัม แล้วคนให้ทุกอย่างเข้ากัน  เสร็จแล้วนำไปราดบนตัวปลาที่เราเตรียมเอาไว้แล้ว

ขั้นตอนต่อมา ตั้งซึ้งนึ่งใช้ไฟแรง พอน้ำเดือดเอาปลาลงไปนึ่งได้เลยใช้เวลานึ่งประมาณ 10 นาที ปิดแก๊สได้เลยทุกคนโรยหน้าด้วยต้นหอมหั่นพริกชี้ฟ้าซอยผักชีหั่นตามชอบได้เลย

 ช่วงโจโฉเข้าครัวกับวิธีทำเมนู ปลากระพงนึ่งบ๊วย เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ

แค่นี้ก็เป็นอันเรียบร้อย พร้อมรับประทาน สูตรนี้สามารถทำขายได้เลยนะทุกคน แอดมินรับประกันความอร่อย แต่ไม่รับประกันรายได้นะ จุดนี้แล้วแต่ความสามารถในการขายของแต่ละคน รวมไปถึงสถานที่ขาย และจำนวนลูกค้าในพื้นที่ด้วย การลงทุนทุกอย่างมีความเสี่ยง…แต่คงต้องขอลอง แอดมินเอาใจช่วยให้ทุกคนเอาชนะ เจ้าโควิด 2019 ระลอกใหม่ เราจะสู้ไปพร้อมๆกันนะทุกคน เทคนิค การทอดปลา ยังไงให้กรอบนอกนุ่มในและไม่ติดกระทะอร่อยน่าทาน

เป็นไงกันบ้างทุกคน เมนูอาหารง่าย ๆ ทำตามกันไม่ยากเลยใช่ไหมหากไม่เข้าใจตรงไหนให้กลับไปอ่านซ้ำอีกรอบนแล้วพบกันใหม่ ในเมนูหน้า ตอนนี้แอดมินขอตัวไปชิมฝีมือตัวเองก่อน หรือใครว่างจากทานอาหารเสร็จแล้ว ระหว่างรออาหารย่อยแอดมินมีเกมดี ๆ แทงบาส มาแนะนำ

Back To Top