แนะนำ 3 เมนูอาหารจากผักกาดดอง ผักที่หาทานง่ายและได้ประโยชน์ เด็กทานได้ผู้ใหญ่ทานดี

เมนูอาหารจากผักกาดดอง

แนะนำ 3 เมนูอาหารจากผักกาดดอง ผักที่หาทานง่ายและได้ประโยชน์ เด็กทานได้ผู้ใหญ่ทานดี

                ผักกาดดอง เป็นอีกหนึ่งผักที่เราสามารถหาทานได้ง่าย และมีราคาที่ถูก นำมาประกอบอาหารได้หลากหลายประเภท วันนี้เราจะมาแนะนำ 3 เมนูอาหารจากผักกาดดอง ผักที่หาทานง่ายและได้ประโยชน์ เด็กทานได้ผู้ใหญ่ทานดี ไปพร้อมกันเลยดีกว่าว่าหากว่าเรามีผักกาดดองในตู้เย็นเราสามารถนำไปทำเมนูอะไรได้บ้าง

 เมนูอาหารจากผักกาดดอง

เคล็ดลับการทำ 3 เมนูอาหารจากผักกาดดอง แบบง่าย ๆ ทำได้ไม่ยุ่งยาก

เมนูได้จากผักกาดดอง ที่เราจะมาแนะนำในวันนี้คือ ต้มมะระผักกาดดอง สิ่งที่ต้องเตรียมคือ มะระ ผักกาดดอง เกลือ น้ำตาล แป้งข้าวโพด เปล่า วิธีการทำคือ ทำการล้างมาละแล้วควักเมล็ดออก นำผักกาดดองไปผัดกับน้ำมันจนมีความห่อหมกปลา สระน้ำตามด้วยมะระและปรุงรสด้วยเกลือและน้ำตาลตามความชอบของเรา เรียบร้อยแล้วใส่น้ำเปล่าลงไป เมื่อมีความเดือดแล้วให้ใส่แป้งข้าวโพดที่เราเตรียมไว้ คนให้เข้ากันก็เรียบร้อยพร้อมทาน

เมนูอาหารจากผักกาดดอง- ไก่ผัดเม็ดมะม่วงผักกาดดอง

เมนูลดน้ำหนัก เมนูอาหารจากผักกาดดองเมนูต่อมาคือ ไก่ผัดเม็ดมะม่วงผักกาดดอง สิ่งที่ต้องเตรียมคือ เนื้อไก่ เครื่องปรุงรส แป้งอเนกประสงค์ กระเทียม น้ำมัน ผักกาดดอง หอมใหญ่ พริกหวาน เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ที่ทำการอบสุกแล้ว ต้นหอม วิธีการทำคือให้เราเตรียมผักหั่นให้เป็นรูปแบบท่อนๆ การทำไก่กรอบด้วยการให้เรานำไก่หั่นเป็นชิ้นพอดีคำคลุกเคล้ากับแป้งและนำไปทอดให้กรอบ ทอดเสร็จแล้วให้นำมาพักไว้จากนั้นเรามาทำการเจียวกระเทียมให้หอม นำผักกาดดองลงไปผัด กับผักที่เราเตรียมไว้ จากนั้นนำไก่ทอดลงไปผัด ส่งรถตามความชอบ สุดท้ายใส่ต้นหอมและโรยเม็ดมะม่วงหิมพานต์ลงไป

เมนูอาหารจากผักกาดดอง -ต้มผักกาดดอง ซี่โครงหมู

เมนูอาหารจากผักกาดดองเมนูสุดท้ายในวันนี้คือ ต้มผักกาดดอง ซี่โครงหมู สิ่งที่ต้องเตรียมคือ ผักกาดดอง ซี่โครงหมู เครื่องปรุงรส คาร์แคร์ พริกไทยเม็ด กระเทียม วิธีการทำคือ ทำการปลูกกระเทียมและเม็ดพริกไทยดำให้เข้ากัน จากนั้นใส่ขาลงไปคลุกด้วย ทำการตั้งเตาต้มน้ำและผักกาดดอง ให้เดือด ตักขึ้นเพื่อสะเด็ดน้ำ ทำการต้มซี่โครงอ่อนหมูด้วยไฟอ่อน รอจนน้ำเดือด ใส่ผักกาดดองที่รอต้มลงไป ปรุงรสตามความชอบ ก็เรียบร้อยพร้อมเสิร์ฟ ต้มกระดูกหมูผักกาดดองกระป๋อง

เป็นอย่างไรบ้างเพื่อนๆที่เข้ามาแนะนำในวันนี้ ต้องบอกเลยว่ามีความน่าสนใจค่ะใครเป็นสายคนชอบกินผักกาดดองไว้แล้วซื้อมาตอนไหนตู้เย็นแต่ไม่รู้ว่าจะทำอะไรทานหลังจากเล่นเกม ufabet21 ก็ลองนำไปทำเมนูที่เรามาแนะนำตัวนะ

Back To Top