เมนูไข่สุกี้ อาหารยอดนิยมที่ทำแสนง่ายแต่ได้ประโยชน์เต็มๆ กินได้ทุกวัย

เมนูไข่สุกี้

เมนูไข่สุกี้ อาหารยอดนิยมที่ทำแสนง่ายแต่ได้ประโยชน์เต็มๆ กินได้ทุกวัย

            ช่วงที่ต้องกักตัวอยู่บ้านกันอย่างยาวนานแบบไม่มีกำหนด หลายคนพัฒนาฝีมือทำอาหารจนกลายเป็นเชฟประจำบ้านไปแล้ว และหนึ่งเมนูที่ถูกรังสรรค์ขึ้นมาในช่วงกักตัวนี้ก็คือ เมนูไข่สุกี้ ซึ่งเป็นเมนูที่มีขั้นตอนไม่ยุ่งยากและไม่ต้องใช้ทักษะอะไรมากมาย เชื่อว่าแม้จะไม่ค่อยได้เข้าครัวเท่าไรก็สามารถทำจานนี้ให้ออกมาอร่อยถูกปากได้ ยิ่งกว่านั้นยังสนุกกับการดัดแปลงให้ตามสไตล์ที่ตัวเองชื่นชอบได้อีกด้วย

เมนูไข่สุกี้

เคล็ดลับการทำ เมนูไข่สุกี้ เมนูที่เต็มไปด้วยคุณประโยชน์จากสารอาหาร

            วัตถุดิบสำหรับทำไข่สุกี้ สูตรดั้งเดิมจะมีไข่ไก่ประมาณ 3-4 ฟองต่อการทำ 1 จาน เนื้อสัตว์จำพวกกุ้ง หมู ปูอัด มีผักชีและต้นหอมเล็กน้อย แน่นอนว่าส่วนที่ขาดไปไม่ได้เลยก็คือน้ำจิ้มสุกี้ หากเป็นคนมีฝีมือหน่อยจะผสมสูตรน้ำจิ้มขึ้นมาเองก็ได้ แต่ถ้าเอาสะดวกก็ซื้อแบบสำเร็จแล้วเลือกรสชาติที่ชอบได้เลย การเตรียมวัตถุดิบทุกอย่าง นอกจากไข่แล้วให้หั่นเป็นลูกเต๋าขนาดพอดีคำ เพื่อให้มันกระจายตัวได้ดีเวลาอยู่บนไข่ แล้วก็สุกได้ง่ายในระยะเวลาสั้นๆ

เมนูไข่สุกี้ อาหารยอดนิยม

            วิธีการทำไข่สุกี้ ให้เริ่มจากการตั้งกระทะใส่น้ำมันแล้วรอให้กระทะร้อนได้ที่ ใส่ไข่ที่ตอกเอาไว้ลงไป คล้ายกับการทำไข่ดาวแต่ใช้ไฟอ่อนกว่าพอสมควร เพื่อไม่ให้ไข่ที่ลงกระทะไปสุกในทันที จากนั้นตีไข่แดง 1 ลูกให้แตกในกระทะ ใช้ปลายตะหลิวเกลี่ยไข่ให้ทั่วถึง ปล่อยไข่แดงที่เหลือเอาไว้อย่างนั้นไม่ต้องทำอะไร เติมเครื่องทั้งหมดที่เตรียมไว้ลงไปแล้วปิดไฟทันที เมื่อเห็นว่าผักเริ่มสลดก็เทน้ำจิ้มสุกี้ราดลงไปเป็นอันเสร็จเรียบร้อยทานได้พร้อมกับเล่นเกม เว็บพนันบอล

 วิธีการทำ เมนูไข่สุกี้

            เมนูลดน้ำหนัก จะเห็นว่าไข่สุกี้นั้นทำได้ง่ายมาก ในส่วนของเนื้อสัตว์สามารถปรับเปลี่ยนได้เต็มที่ ถ้าง่ายหน่อยก็แนะนำว่าเป็นอาหารทะเลเพราะสุกได้เร็ว แต่ถ้าอยากได้เป็นเนื้อหรือหมู ควรจะต้องเอาเนื้อเหล่านั้นไปรวนให้พอสุกเสียก่อนค่อยมาทำ ใครไม่ชอบทานเนื้อจะเปลี่ยนเป็นผักหลากสีก็ได้ ผักชนิดไหนที่สุกยากก็ควรลวกน้ำเสียก่อน เช่น ก้านคะน้า บล็อกโคลี่ เป็นต้นอีกหนึ่งเมนูแนำนำ ไข่เจียวปลากระป๋อง

Back To Top