เมนู ผัดกะเพราวุ้นเส้น อาหารจานเดียวที่ได้ประโยชน์เต็ม ๆแถมทำง่าย ๆ

เมนู ผัดกะเพราวุ้นเส้น

เมนู ผัดกะเพราวุ้นเส้น อาหารจานเดียวที่ได้ประโยชน์เต็ม ๆแถมทำง่าย ๆ

วันนี้เรามี เมนู ผัดกะเพราวุ้นเส้น อาหารจานโปรดของใครหลาย ๆ ที่ทำทานได้ทุกมื้อ ไม่ว่าจะเป็นมื้อเช้า เที่นงหรือมื้อค่ำ เมนูนี้ทำง่าย ๆ ได้รวดเร็ว มาดูวัตถุดิบหลักของเราในวันนี้ก็จะเป็น “วุ้นเส้นแห้ง” แต่เราจะเอาไปแช่น้ำก่อนนะและก็ “หมูสับ” และที่ขาดไม่ได้คือ “ใบกะเพรา” ส่วนวัตถุดิบอื่นๆ และเครื่องปรุงมีไม่เยอะนะว่าแล้ว…เราไปดูวิธีการทำกันเลย

เมนู ผัดกะเพราวุ้นเส้น

วิธีทำ เมนู ผัดกะเพราวุ้นเส้น ให้อร่อยแบบไม่ต้องสั่งร้านมาทาน

ขั้นตอนแรก เราจะมาเตรียมเครื่องเทศกันก่อนเตรียมครกมาเลยเราจะใส่ “กะเทียมบด” 1 กำมือ “พริกแห้ง” 20 เม็ด จากนั้นตำให้แหลกหรือ ไม่ต้องแหลกมากก็ได้นะแล้สแต่ความชอบเลย ไทเกอร์711 เอาพอหยาบๆ ตามด้วย “พริกจินดา หรือ พริกสด” 10 เม็ด ตำให้แหลกอีกรอบ เสร็จแล้วพักไว้ก่อน สำหรับใครที่ไม่ทานเผ็ดก็ไม่ต้องใส่พริกเยอะนะเพราะอาจจะทำให้กินไม่ได้

วิธีทำ เมนู ผัดกะเพราวุ้นเส้น

ขั้นตอนต่อมา เราจะนำ “วุ้นเส้น” ที่เราแช่น้ำไว้มาหั่น หั่นให้พอกินง่ายๆ เหตุผลที่เราใช้วุ้นเส้นแห้ง เพราะเวลาผัดเส้นมันจะไม่เละ ส่วนวุ้นเส้นสดส่วนนั้นเอาไว้ทำประเภทต้ม ประเภทแกง เสร็จแล้วเด็ด “ใบกะเพรา” ตามชอบเลยใบกะเพรา เพิ่มความหอมช่วยให้อาหารน่าทานมากขึ้น ส่วนการเลือกใบกระเพราจะใช้วิธีเด็ดใช้มือเด็ดเลย ส่วนใครจะใช้กรรไกรตัดทีละใบก็ไม่ว่ากัน เอาตามที่สะดวก และก็ “ใบมะกรูด” ตามชอบเหมือนกัน เมนู ผัดกะเพรามาม่ากุ้งสด อาหารจานเดียวที่ใส่ได้ทุกอย่างที่มีในตู้เย็น

เมนู ผัดกะเพราวุ้นเส้น อาหารจานเดียว

 พอเตรียมทุกอย่างเสร็จแล้วตั้งกะทะเลยทุกคน จังหวะนี้เราจะใช้ไฟกลาง ใส่น้ำมัน 2 ทัพพี ตามด้วยพริกที่เราตำไว้แล้ว ตามด้วย “หมูบด” ตามชอบ “น้ำเปล่า” 1 ทัพพี “น้ำปลา” 3 ช้อน “น้ำมันหอย” 3 ช้อน “ซอสปรุงรส” 2 ช้อน จากนั้นผัดให้ “หมูบด” สุกเลยครับ ตบด้วย “น้ำตาลทราย” 1 ช้อน แล้วตามด้วย “วุ้นเส้น” ตามชอบ จากนั้นผัดให้ทุกอย่างเข้ากัน เราจะผัดไปเรื่อยๆ จนแห้งนะ พอเริ่มแห้งได้ที่แล้วเราจะใส่ “ใบกะเพราและใบมะกรูด” ตามลงไปได้เลย จากนั้นผัดให้ใบกะเพราพอสลด ก็เป็นอันเรียบร้อย พร้อมทาน เมนูอาหารง่าย ๆ กับข้าวสวยร้อน ๆ ได้เลยหรือใครชอบไข่ดาวก็ทอดไข่ดาวเพิ่มได้นะ แค่นี้เราก็ได้เมนูที่อร่อยและทำง่าย ๆ

Back To Top