3 คุณประโยชน์ของมันเทศสีม่วง ที่มีต่อร่างกาย รู้แล้วบอกเลยว่าจะอึ้ง

คุณประโยชน์ของมันเทศสีม่วง

3 คุณประโยชน์ของมันเทศสีม่วง ที่มีต่อร่างกาย รู้แล้วบอกเลยว่าจะอึ้ง

  คุณประโยชน์ของมันเทศสีม่วง พืชตระกูลหัว อย่างมันเทศสีม่วง ถือเป็นพืชตระกูลหัว ที่มีจำนวนคนไทยรับประทานสูงมาก คงเพราะเรื่องของรสชาติ ที่อร่อย มีความหวาน นุ่ม สามารถนำมาดัดแปลง ทำเป็นอาหารได้หลากหลายอย่าง ทั้งอาหารคาว อาหารหวาน หรือแค่นำมาต้มเฉย ๆ ให้สุกก็สามารถกินได้แล้ว เมนูอาหารง่าย ๆ แต่รู้หรือไม่ว่า มันเทศสีม่วงที่มีรูปร่างธรรมดา มันจะกลายเป็นพืชที่มีคุณประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมาก ภายในมันเทศเต็มไปด้วยสารอาหารที่สำคัญต่อร่างกายมากมาย เช่น มีวิตามิน A, วิตามิน C , B5 , B6 และวิตามิน E ยังมีธาตอาหารอื่น ๆ อีกมากมาย เราไปดูประโยชน์ของการกินมันม่วงนี้กันดีกว่า ว่านอกจากจะเป็นพืชที่มีไฟเบอร์เยอะแล้ว ผู้ที่รับประทานมันม่วงบ่อย ๆ จะได้รับประโยชน์อะไรกันบ้าง

คุณประโยชน์ของมันเทศสีม่วง

ขอแนะนำ คุณประโยชน์ของมันเทศสีม่วง เมื่อกินเป็นประจำ

  • ช่วยบำรุงการมองเห็นของสายตา

  มันเทศมีสารเบตาแคโรทีน ซึ่งสารนี้เมื่อมันเข้าสู่ร่างกาย จะถูกปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นวิตามิน A ซึ่งเป็นวิตามินที่มีประโยชน์ ต่อดวงตา ปกติแล้วสารเบตาแคโรทีน มักจะพบในผัก หรือผลไม้ที่มีผิวสีเหลือง สำหรับใครที่ไม่ชอบกินผัก แต่อยากให้ดวงตามองเห็นได้ดี แนะนำให้มากินมันม่วงนี้แทนก็ได้ ขอแนะนำ ข้าวเหนียวไส้เผือกอบใบตอง สาวกคนชอบขนมหวานห้ามพลาด

3 คุณประโยชน์ของมันเทศสีม่วง
  • ต้านการเกิดโรคมะเร็ง

  มะเร็งโรคร้าย ที่คงไม่มีใครใฝ่ฝันอยากจะเป็นอย่างแน่นอน วิธีการป้องกันที่ดีที่สุด ก็คือการรับประทานอาหารที่มีปรธโยชน์ หนึ่งในอาหารที่ป้องกันมะเร็งได้เป็นอย่างดี มันม่วงก็มีรายการติดอยู่ในอาหารเหล่านั้นเหมือนกัน ภายในมันม่วงนี้ จะมีสารต้านมะเร็งที่เรียกว่า สารอนมูลอิสระหลากหลายชนิด เช่น เสานแคโรทีนอยด์ , สารแอนโทไซยานิน  และสารอื่น ๆ ที่มีช่วยต้านทานโรคมะเร็งต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี

คุณประโยชน์ของมันเทศสีม่วง- ช่วยลดความดันในกระแสเลือด
  • ช่วยลดความดันในกระแสเลือด

  สำหรับใครที่มีปัญหา เกี่ยวกับโรคหลอดเลือดตีบ แนะนำว่าควรหามันม่วงมากินจะเป็นเรื่องที่ดีอย่างมาก มันม่วงมีสารโพแทสเซียม ซึ่งสารตัวนี้ เมื่อรับประทานเข้าไปแล้ว จะเข้าไปทำลายไขมันที่ไม่ดี ที่เกาะอยู่ตามหลอดเลือด พร้อมทั้งมันยังจะช่วยขยายหลอดเลือดให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ทำให้การหมุนเวียนของเลือด ไหลเวียนได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

Back To Top