รู้จัก ประโยชน์ของถั่วงอก ที่ดีต่อร่างกาย ควรหามาทานอย่างมาก

ประโยชน์ของถั่วงอก

รู้จัก ประโยชน์ของถั่วงอก ที่ดีต่อร่างกาย ควรหามาทานอย่างมาก

ประโยชน์ของถั่วงอก ที่เราเห็นอยู่ตามอาหารต่าง ๆ รู้หรือไม่ว่า มันเป็นธัญพืชที่มีสารอาหารที่อุดมสมบูรณ์อย่างมากต่อร่างกายมนุษย์ มีทั้งโปรตีน แคลเซียม กรดอะมิโน และสารต่ายอนุมูลอิสระ เมื่อเรารับประทานบ่อย ๆ สารเหล่านี้ของถั่วงอก จะเข้าไปช่วยซ่อมแซมเซลล์ที่สึกหรอ หรือกำลังเสื่อมสภาพ ให้กลับมาดี ยิ่งคนที่เป็นโรคเบาหวาน และโรคมะเร็งเรื่องของการกินอาหาร จำเป็นที่จะต้องมีการควบคุมอย่างมาก เมนูอาหารง่าย ๆ ซึ่งถั่วงอกเป็นอาหารที่ผู้ป่วยทั้ง 2 โรคนี้ สามารถรับประทานได้อย่างปลอดภัย  นี้เป็นประโยชน์ของถ่วงอกแค่บางส่วนเท่านั้น ประโยชน์ของถั่วงอกยังมีอีกมากมาย ในหัวข้อนี้ เราจึงได้ทำการรวบรวมประโยชน์ของถั่วงอกนี้ มานำเสนอให้ได้รู้กัน

ประโยชน์ของถั่วงอก

3 ประโยชน์ของถั่วงอก ที่ไม่ใช่ไว้ทำแค่อาหาร

  • ช่วยป้องกันโรคเบาหวาน ภายในถั่วงอกนี้จะมีสารที่ชื่อว่า ฟีโนลิคเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ มีประโยชน์ในการเป็นเกราะป้องกันโรคร้ายอย่างเบาหวานได้เป็นอย่างดี ผัดไทย มันจะทำหน้าที่ในการแปรน้ำตาล จากอาหารที่เรารับประทานเข้าไป นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ไม่ให้เกิดการตกค้างในร่างกาย ซึ่งน้ำตาลนี้เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดโรคเบาหวาน
รู้จัก ประโยชน์ของถั่วงอก
  • ช่วยลดไขมันความดันในกระแสเลือด นี้เป็นอีกหนึ่งโรคที่ร้ายแรกอย่างมาก เมื่อใครเป็นโรคนี้ ก็จะมีอีกหลากหลายโรคตามมา เช่น โรคหัวใจตีบ โรคเส้นเลือดอุดตัน โรคสมองฟ่อ หรือเส้นเลือกในสมองแตก โรคทั้งหลายเหล่านี้สุ่มเสี่ยงต่อการเสียชีวิต แต่ถ้าเราเลือกที่จะรับประทานถั่วงอกในปริมาณที่พอเหมาะ มันจะไปช่วยควบคุมลดไขมันในเส้นเลือดให้มีปริมาณที่น้อย
ประโยชน์ของถั่วงอก ที่ดีต่อร่างกาย
  • ช่วยในการรักษาโรคทางผิวหนังต่าง ๆ โรคผิวหนังเราจะต้องเข้าใจ ถึงสาเหตุการเกิดโรคนี้ก่อน มันเกิดจากเซลล์ในร่างกายมีความผิดปกติ จึงทำให้ไม่สามารถต่อสู้กับเชื้อโรค ที่มาสัมผัสผิวหนังได้ โดยสารตัวหนึ่งที่จะช่วยทำให้เซลล์เหล่านั้น กลับมาแข็งแรงมันมีชื่อว่า สารโพลีฟีนอล เป็นเสมือนอาหารเพิ่มพลังให้กับเซลล์ของเรา ได้กลับมาแข็งแรง เมื่อเซลล์ภายในร่างกายของเรานั้นแข็งแรง โรคที่เกี่ยวข้องกับผิวหนังของเราก็จะดีขึ้น แต่แนะนำว่าควรกินถั่วงอกในปริมาณที่พอดี ถ้ากินมากจนเกินไปมันจะกลายเป็นมีโทษแก่ร่างกาย
Back To Top