แจกสูตร Overnigh Oats ทำง่าย อร่อยด้วย ที่อุดมด้วยคุณค่าสารอาหาร

Overnigh Oats

แจกสูตร Overnigh Oats ทำง่าย อร่อยด้วย ที่อุดมด้วยคุณค่าสารอาหาร

แจกสูตร Overnigh Oats ถ้าคุณเคยได้ยินมื้ออาหารแล้วสงสัยว่ามันคืออะไร ทำไมจึงเป็นที่พูดถึงอย่างหนาหูในกลุ่มคนรักสุขภาพ หรือแม้แต่คนที่ไม่ได้รักสุขภาพถึงขนาดนั้นก็ยังได้รับความนิยม นั่นเพราะOvernightOatsเป็นอาหารที่จัดเตรียมได้ง่าย

ได้สารอาหารหลากหลายครบถ้วน และยังให้พลังงานที่เพียงพอกับร่างกายโดยที่ถ้าเราไม่ใส่อะไรอ้วน ๆ เพิ่มลงไป อาหารมื้อนี้ก็จะเป็นอาหารคลีน ๆ ที่ไม่เพิ่มไขมันให้เราสักเท่าไหร่หรอกนะ เมื่อมื้ออาหารอย่างOvernightOatsมีความดีงามถึงขนาดนี้แล้ว เราจึงนำสูตรOvernightOatsมาให้เพื่อน ๆ

แจกสูตร Overnigh Oats

แจกสูตร Overnigh Oats 2 เมนูมาให้เพื่อน ๆ ได้นำไปลองทำกันอาหารคลีน ๆ

1. Strawberry Rhubarb Chia Overnight Oat ParfaitsOvernightOats ตัวนี้มีรูบาร์บ พืชที่มีรสเปรี้ยวชวนสดชื่นและสตรอเบอร์รี่เป็นตัวนำ ตัดกับรสนวล ๆ ของข้าวโอ๊ตต้องถือว่าเข้ากันมาก ส่วนผสมของสูตรนี้มี ข้าวโอ๊ต 1 ถ้วย, นมอัลมอนด์ 1 ถ้วย, เกลือนิดหน่อย, เมเปิ้ลไซรัปหากชอบ

วิธีทำคือให้นำส่วนผสมเหล่านี้เทรวมกันแช่ค้างคืนไว้ แล้วมาทำท็อปปิ้งกัน ส่วนนี้เป็น Strawberry Rhubarb Chia Jam มีส่วนผสมได้แก่ สตรอเบอร์รี่สับ 2 ถ้วย, รูบาร์บสับ 1 ถ้วย, น้ำเลมอน ½ ถ้วย, เกลือนิดหน่อย, เมเปิ้ลไซรัป 2 ช้อนโต๊ะ, เมล็ดเชีย 2 ช้อนโต๊ะ โดยตั้งไฟเคี่ยวสตรอเบอร์รี่ รูบาร์บ น้ำเลมอน
และเกลือให้เข้ากันด้วยไฟกลาง ยกลงให้เย็น เติมเมเปิ้ลไซรัปกับเมล็ดเชียลงผสม แค่นี้ก็เรียบร้อย วิธีผสมทั้งหมดก็แค่นำOvernightOatsที่แช่ค้างคืนไว้ท็อปด้วยแยมที่เตรียมไว้ก็เป็นอันเรียบร้อย

Overnigh Oats ทำง่าย อร่อย

2. Apple Cinnamon Crunch OvernightOatsตัวนี้มีกลิ่นและรสนำด้วยความหอมหวานของแอปเปิ้ลและซินนาม่อน แต่ยังอุดมคุณค่าของโปรตีนที่ดีต่อร่างกายจากข้าวโอ๊ตไว้ได้อย่างเต็มเปี่ยม

ส่วนประกอบก็มีไม่มาก แค่ ข้าวโอ๊ต ½ ถ้วย, นมอัลมอนด์ ½ ถ้วย, แอปเปิ้ลสไลด์ ½ ลูก, น้ำมะนาวนิดหน่อยใช้เคลือบให้แอปเปิ้ลไม่ดำ, ซินนาม่อน ½ ช้อนชา, กราโนล่า 1 ช้อนโต๊ะ, น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา

วิธีทำคือผสมข้าวโอ๊ตและนมอัลมอนด์แช่ค้างคืนทิ้งไว้ อีกด้านหนึ่งให้ผสมแอปเปิ้ล น้ำเลม่อน ซินนาม่อนแล้วแช่ค้างคืนไว้เช่นกัน พอถึงเช้าก็นำสองส่วนนี้มาผสมกัน โรยหน้าด้วยน้ำผึ้งและกราโนล่าก็เป็นอันเรียบร้อย

Overnigh Oats ทำง่าย

อาหารมื้อเช้าที่อุดมด้วยคุณค่าสารอาหารอย่างเต็มเปี่ยมจากOvernightOatsเป็นวิถีการปรุงอาหารเช้าอย่างเร่งรัดและอุดมด้วยคุณประโยชน์ครบถ้วนแบบที่สาวรักสุขภาพควรนำไปลองกับเมนูอาหารง่าย ๆ
เมนูที่น่าสนใจเมล็ดอัลมอนด์ อาหารทานเล่น เคี้ยวเพลิน มากด้วยประโยชน์ ดีต่อสุขภาพ

Back To Top