3 อาหารที่ควรทานทุกวัน ส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกาย

3 อาหารที่ควรทานทุกวัน

3 อาหารที่ควรทานทุกวัน ส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกาย

3 อาหารที่ควรทานทุกวัน ในทุกวันนี้รอรับประทานอาหารกันถูกต้องแล้วหรือยังโดยเฉพาะคนที่อยู่ในวัยทำงานแทบจะไม่มีเวลาในการหาอาหารหรือ สิ่งของมารับประทานที่มีประโยชน์เลย อาหารอร่อย เรียกได้ว่าทุกวันนี้การดำรงชีวิตในแต่ละวันกินเพื่ออยู่ท้องเน้นของถูกของประหยัดด้วยค่าแรงที่ยังไม่ได้เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายรอเลยจำเป็นที่ต้องเลือกอาหารที่เป็น Fast Food เน้นปริมาณให้คุ้มค่าเอาไว้ก่อน โดยที่เราก็ไม่รู้เลยว่าเมื่อเราอยู่บนเส้นทางนี้สะสมต่อเนื่องเป็นเวลานานอาจจะมีผลเสียต่อร่างกายในระยะยาวได้

เมื่อเป็นแบบนี้เรามาดูกันว่าอาหารอะไรบ้าง ที่เราควรรับประทานในทุกวันถึงแม้ว่าจะเป็นอาหารฟาสต์ฟู้ดแต่ก็ยังสร้างประโยชน์ให้กับเราได้อย่างต่อเนื่องแถมหากินง่ายและราคาไม่แพง มาดูพร้อมกันว่าเราควรเลือกรับประทานอาหารชนิดใดกันบ้าง

3 อาหารที่ควรทานทุกวัน

3 อาหารที่ควรทานทุกวัน หาทานง่ายราคาไม่แพง

  • ผลไม้ตามฤดูกาล

ผลไม้ตามฤดูกาลอาจจะรวมไปถึงผลไม้ที่เราหารับประทานได้ทั่วไปอย่างเช่นกล้วย มะละกอ น้ำปั่นผลไม้ เย็น ๆ ของเหล่านี้ไม่จำเป็นจะต้องเลือกของที่มีราคาแพง รูปร่างไม่จำเป็นจะต้องสวยแต่ขอให้มีประโยชน์กับตัวเราเองโดยเฉพาะถ้าเราได้อาหารที่เป็นธรรมชาติจากชาวบ้านทั่วไปที่นำมาจำหน่ายเราก็จะได้ในราคาที่ถูกและเกิดประโยชน์ 100%

3 อาหารที่ควรทานทุกวัน- อกไก่
  • อกไก่

หลายคนอาจจะไม่ค่อยชอบทานเนื้อไก่สักเท่าไหร่ แต่ถ้าเรามองถึงเรื่องประโยชน์และสิ่งที่เราได้รับเชื่อได้ว่า การเลือกประธานกไก่การทานเนื้อสัตว์ชนิดอื่นก็จะทำผลดีให้กับเราด้วยเช่นกันยกตัวอย่างเช่นมื้อกลางวันอาจจะเป็น อกไก่อบ หรือนึ่งเรียกว่าผ่านกรรมวิธีการทำสุกโดยที่ไม่ผ่านน้ำมันก็จะเป็นสิ่งที่ดีให้กับตนเอง

3 อาหารที่ควรทานทุกวัน- ข้าวกล้อง
  • ข้าวกล้อง

อาหารหลักของคนไทยคือข้าว และในตอนนี้เราก็ต้องกินข้าวกันทุกวันเราลองเปลี่ยนจากการรับประทานข้าวขาวที่สรรหาของดีของแพงแล้วเปลี่ยนมาเป็นการทานข้าวกล้อง ราคาอาจจะเพิ่มเติมขึ้นมาเล็กน้อยแต่เชื่อได้ว่าถ้าเรา สามารถรับประทานอาหารแบบนี้ได้ รับประทานข้าวกล้องได้ก็เกิดขึ้นกับตัวเราสูงเป็นที่สุด

เน้นการรับประทานอาหารตามฤดูกาลและอาหารที่หาง่ายๆ จะเกิดประโยชน์ขึ้นกับตัวเรา อย่าเน้นความสะดวกสบายจนเคยตัวเพราะสิ่งเหล่านั้นอาจจะนำพาเราไปสู่โรคภัยไข้เจ็บได้

Back To Top