แนะนำ เมนูอาหารใส่ผักหวาน ทำได้ง่าย อร่อยหลายคนติดใจ

เมนูอาหารใส่ผักหวาน

แนะนำ เมนูอาหารใส่ผักหวาน ทำได้ง่าย อร่อยหลายคนติดใจ

เมนูอาหารใส่ผักหวาน สำหรับผักหวานเป็นผักประจำท้องถิ่นที่หลายคนชื่นชอบ นิยมนำมาทำเป็นเมนูแกง เมนูต้ม รับประทานแล้วให้ความหวานเอร็ดอร่อยอย่างยิ่ง เมนูอาหารง่าย ๆ ผักหวานไม่ว่าจะนำมาทำเป็นเมนูอาหารประเภทใดก็เอร็ดอร่อยทุกเมนู เป็นวัตถุดิบที่หาได้ยาก และเมื่อนำมาเพาะปลูกก็จะขึ้นเพียงตามฤดูกาล ทำให้ผักหวานมีราคาค่อนข้างแพง สำหรับวันนี้เมนูอาหารที่ทำจากผักหวานจะเป็นเมนูใดบ้างที่เราจะมาแนะนำให้ทุกท่านได้รู้จัก ไปดูกันได้เลย 

เมนูอาหารใส่ผักหวาน ทำได้ง่าย

ขอแนะนำ 3 เมนูอาหารใส่ผักหวาน อร่อยจนรับประทานหมดเกลี้ยง

หากคุณเป็นหนึ่งคนที่ชื่นชอบผักหวาน อยากที่จะนำผักชนิดนี้มาประกอบเป็นเมนูอาหารต่างๆ วันนี้เราจะนำเสนอเมนูอาหารที่น่าทำ ทำขึ้นมาแล้วเอร็ดอร่อยจนไม่อยากวางช้อน จะเป็นเมนูอาหารใดบ้างนั้นไปดูกันได้เลย 

  • แกงเห็ดรวมมิตรผักหวาน

เห็ดนานาชนิดที่คุณชื่นชอบ นำมาแกงใส่ผักหวาน ทำให้มีรสชาติจัดจ้าน ทำเป็นแกงเห็ดแบบอีสาน ใส่น้ำย่านางลงไป เติมปลาร้าลงไปนิดหน่อย ปรุงรสตามที่คุณชื่นชอบเน้นไปที่รสชาติเผ็ดจัดจ้าน จะได้เมนูแกงเห็ดรวมมิตรผักหวานแสนอร่อย สไตล์อาหารอีสานรับรองว่ารับประทานแบบไม่มีเบื่อ อาหารพื้นบ้าน ของดีแต่ละภาคที่แตกต่างกัน แต่รับรองได้กินแล้วจะติดใจ

แกงไข่มดแดงใส่ผักหวาน
  • แกงไข่มดแดงใส่ผักหวาน

ไข่มดแดงอาหารเลิศรส ที่หลายคนชื่นชอบ นำมาแกงน้ำขลุกขลิกใส่ผักหวาน ปรุงรสตามที่คุณต้องการ เป็นเมนูแกงไข่มดแดงใส่ผักหวาน ที่รับรองว่ารับประทานคำไหน อร่อยคำนั้น เป็นเมนูอาหารอีสานที่จะทำให้ท่านติดใจอยากทำรับประทานอีกแน่นอน

แกงจืดเต้าหู้ไข่ผักหวาน
  • แกงจืดเต้าหู้ไข่ผักหวาน

แกงจืดเต้าหู้ไข่เมนูอาหารธรรมดาที่อาจจะทำให้ทุกคนเบื่อ วันนี้เมื่อท่านนำแกงจืดเต้าหู้ไข่มาทำใส่ผักหวาน จะทำให้รสชาติแกงจืดถ้วยนี้ของคนเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง จะเป็นรสชาติที่มีความหวานของผัก และน้ำซุปที่เข้ากันได้ลงตัว เป็นแกงจืดที่ไม่น่าเบื่อสำหรับคุณอีกต่อไป

เมนูอาหารที่ทำจากผักหวาน ที่เรานำเสนอทุกท่านในวันนี้ เป็นเมนูอาหารที่รับรองว่าหากท่านนำไปทำรับประทานที่บ้านแล้ว จะทำให้ทุกคนติดใจ แน่นอนว่าเมนูที่เราได้แนะนำไปจะเป็นเมนูที่หลายคนชื่นชอบรับประทานถูกปาก รับประทานทีไรก็ถูกใจ อร่อยทุกครั้งที่ได้ลิ้มลอง

Back To Top