ข้าวอบสับปะรด สูตรอาหารที่เราประยุกต์ทำรับประทานเองได้ง่าย ๆ

ข้าวอบสับปะรด

ข้าวอบสับปะรด สูตรอาหารที่เราประยุกต์ทำรับประทานเองได้ง่าย ๆ

ข้าวอบสับปะรด เมนูง่ายๆทำรับประทานเองได้ที่บ้านกันอีกแล้ววันนี้เรามีเมนู เด็ดข้าวอบสับปะรด สูตรประยุกต์ที่คุณทำรับประทานเองได้ในหม้อหุงข้าว

ข้าวอบสับปะรด

ข้าวอบสับปะรด เมนูดัดแปลงได้ตามความต้องการรสชาติที่คุณต้องการ

การเตรียมเครื่องปรุง

  • ข้าวหอมมะลิหรือข้าวเสาไห้ ปริมาณตามต้องการ
  • เนื้อสัตว์ประเภท seafood เช่น กุ้ง ปลาหมึก หรือ หอยแมลงภู่แกะ
  • สับปะรด พริกแห้งเม็ดใหญ่ เมล็ดมะม่วงหิมพานต์คั่วสำเร็จ พริกหวาน ต้นหอม
  • น้ำปลา  น้ำมันหอย ผงปรุงรส กระเทียม น้ำตาล 
ข้าวอบสับปะรด สูตรอาหารที่เราประยุกต์

วิธีการทำเมนูข้าวอบสับปะรดสูตรประยุกต์

นำข้าวสวยในปริมาณที่ต้องการซาวให้สะอาด แล้วนำขึ้นจากน้ำ มาผัดกับ สับปะรด  พริกหวาน และเครื่องปรุงรสต่างๆ แนะนำให้ปรุงเข้มข้น เพราะจะต้องใส่น้ำตอนหุง ในปริมาณที่เหมือนกับหุงข้าวปกติ โดยคุณสามารถผัดข้าวกับเครื่องปรุงต่างๆและเติมน้ำลงในกระทะที่ผัด แล้วชิมว่าได้รสชาติตามต้องการหรือไม่เมื่อได้รสชาติที่พอดีแล้วนำไปใส่ในหม้อหุงข้าวหุงตามปกติส่วนเนื้อสัตว์ซีฟู้ดให้ลวกพอสุกกำลังกิน ไม่ว่าจะเป็น กุ้ง หอย หรือ ปลาหมึก แล้วแยกพักไว้

เมนูข้าวอบสับปะรด

เมื่อข้าวอบสับปะรด ที่หุงในหม้อหุงข้าวสุกแล้ว ให้คุณตักใส่จาน และตกแต่งให้สวยงาม โดยนำเนื้อสัตว์ซีฟู้ดมาจัดตกแต่งไว้ด้านบน โรยด้วยเม็ดมะม่วงหิมพานต์ พริกแห้งเม็ดใหญ่ที่คั่วแล้วหั่นเป็นชิ้นพร้อมต้นหอม แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จกับ เมนูข้าวอบสับปะรดซีฟู้ดแบบประยุกต์ ที่ไม่ต้องง้อร้านดัง

แม้ว่าจะไม่มีสับปะรดผ่าซีกใส่ข้าวให้ดูสวยหรู แต่รับประกันเลยว่าเมนูนี้ทำง่าย รับประทานอร่อย และคุณสามารถติดตามเมนูเด็ดแบบบ้านๆกับ สูตรอาหารที่เราประยุกต์ให้คุณสามารถทำรับประทานเองได้ หรือจะปรับเปลี่ยนสูตรอาหารให้เข้ากับความต้องการของคุณ รับรองได้เลยว่าทำง่ายทำอร่อยทุกมื้อที่คุณต้องการ

วิธีการทำเมนูข้าวอบสับปะรด

 ติดตามหน้าเว็บไซต์ของเราไว้รับรองคุณจะไม่ผิดหวังกับ เมนูอาหารเด็ดและเมนูอาหารง่าย ๆ ที่คุณสามารถทำรับประทานได้เองประยุกต์สูตรจากที่เรานำเสนอ เพื่อความสนุกในการทำอาหาร ไม่ว่าคุณอยากจะทำเมนูไหน ดัดแปลงได้ตามความต้องการให้เข้ากับรสชาติที่คุ้นลิ้นของคุณ

เมนูอาหารแนะนำผัดผักบุ้งหมูสับ เมนูยอดฮิตที่นิยมในหลายๆ ครัวเรือน

Back To Top