อาหารอันตราย ที่หลายคนกินเป็นประจำและอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพได้

อาหารอันตราย

อาหารอันตราย ที่หลายคนกินเป็นประจำและอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพได้

อาหารอันตราย และอาหารอื่น ๆแม้จะมีประโยชน์แค่ไหนก็ไม่ควรกินซ้ำๆ เป็นประจำ  เพราะร่างกายอาจขาดสารอาหารบางอย่างที่จำเป็น  รวมถึงอาจสะสมสารพิษที่มีอยู่ในอาหารนั้นๆ อีกด้วย ส่วน  5  อาหารอันตรายที่เราจะกล่าวถึงนี้สามารถกินได้  แต่นานๆ กินทีจะดีกว่ากับสุขภาพ

อาหารอันตราย 1

อาหารอันตราย 5 อย่างที่หลายคนมักทานเป็นประจำอาจจะส่งผลต่อสุขภาพ

     1.  เนื้อสัตว์แปรรูป

     เช่น  ลูกชิ้น  ไส้กรอก  แฮม  เบค่อน  นักเก็ต  หมูยอ  ปูอัด  กุนเชียง  แหนม  ไส้กรอกอีสาน  ซึ่งอุดมไปด้วยเกลือ  ผงชูรส  สารกันบูด  กลิ่นและสีปรุงแต่ง  แป้ง  ไขมันอิ่มตัว

     อันตรายที่ได้รับ  :  ร่างกายอาจสะสมสารข้างต้นที่กล่าวถึงในปริมาณมากซึ่งเป็นอันตรายในระยะยาว  เสี่ยงต่อโรคหัวใจและมะเร็ง

อาหารอันตราย อาหารปิ้งย่าง

     2.  อาหารปิ้งย่าง

     หมายถึงอาหารปิ้งย่างอย่างหมูปิ้ง  ไก่ย่าง  คอหมูย่าง  ปลาย่าง  หมึกย่าง  บาร์บีคิว  หมูสะเต๊ะ  หมูกระทะ  ที่ปรุงจนไหม้เกรียมหอมอร่อยนั่นล่ะตัวดีครับ

     อันตรายที่ได้รับ  :  ในรอยไหม้เกรียมจะมีสารที่ก่อให้เกิดโรคมะเร็งในส่วนต่างๆ ได้  เช่น  มะเร็งหลอดอาหาร  กระเพาะอาหาร  ลำไส้ใหญ่  และตับ  ดังนั้นถ้าต้องกินอาหารปิ้งย่างแนะนำให้ตัดรอยไหม้ทิ้งก็จะปลอดภัยในระดับหนึ่งครับ

อาหารอันตราย พริก

     3.  พริก

     ความจริงแล้วพริกเป็นอาหารที่ไม่มีประโยชน์เท่าไร  อาจดีต่อใจในเรื่องความแซ่บแต่ไม่ดีต่อสุขภาพนัก

     อันตรายที่ได้รับ  :  หากกินมากเกินไปความเผ็ดร้อนของพริกอาจระคายเคืองกระเพาะอาหารและลำไส้  ทำให้ปวดท้องหรือท้องเสียได้  หรือในกรณีที่เป็นพริกป่นก็อาจมีสารอะฟลาท็อกซินที่ทำให้เสี่ยงต่อโรคมะเร็งตับอีกด้วย

อาหารอันตราย  ผักและผลไม้ดอง

     4.  ผักและผลไม้ดอง

     กินผักผลไม้ดีต่อสุขภาพแต่มีข้อแม้ว่าไม่ควรกินผักผลไม้ดอง  ซึ่งเป็นอาหารอันตรายในคราบอาหารสุขภาพที่หลายคนชอบกินกัน  เนื่องจากมีเกลือในปริมาณมากและอาจมีขัณฑสกร  ผงกรอบหรือบอแรกซ์  และสารกันบูด  (แอบ)  เจือปนอยู่ด้วย 

     อันตรายที่ได้รับ  :  เสี่ยงต่อโรคไต  ความดันโลหิตสูง  และมะเร็ง

อาหารอันตราย น้ำอัดลม

     5.  น้ำอัดลม

     ไม่ว่าจะเป็นน้ำอัดลมสีอะไรหรือยี่ห้อไหนก็ตามแต่  ล้วนอุดมไปด้วย  “น้ำตาล”  “แก๊สคาร์บอนไดออกไซด์”  “กรดฟอสฟอริก”  และ  “สารแต่งสีและกลิ่น”  ซึ่งไม่ควรนำมาอยู่ในร่างกายของเราอยู่แล้ว  (น้ำอัดลม  1  กระป๋องจะมีน้ำตาลประมาณ  30  กรัม)

     อันตรายที่ได้รับ  :  ทำให้อ้วนง่าย  จุกเสียดแน่นท้องหรือท้องอืด  กระดูกและฟันผุกร่อน  เสี่ยงต่อโรคเบาหวาน  หรือน้ำอัดลมบางชนิดที่มีกาเฟอีนก็ทำให้นอนไม่หลับและใจสั่นอีกด้วย

ติดตามเว็บไซต์เมนูลดน้ำหนัก
เมนูที่น่าสนใจคุณประโยชน์ใยอาหารจาก เม็ดแมงลัก มีส่วนช่วยในการลดน้ำหนักได้จริงหรือ

Back To Top