Month: October 2020

รีวิวร้านอาหาร

ข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ ต้มเลือดหมู ปากซอยราชวิถี ร้านมานานกว่า 40 ปี

            ข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ ปากซอยราชวิถีซอย 15 หรือถนนโยธีหรือซอยเสนารักษ์ ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่า ในทุก ๆ วันอังคารถึงวันอาทิตย์ เวลา06.00 น. – 13.00 น. โดยประมาณหรือ 6 โมงเช้า ถึง บ่ายโมง (วันจันทร์ปิด เพราะเทศกิจขอความร่วมมือไม่ให้ค้าขายในวันดังกล่าว)ซึ่งร้านที่ขายก็มีทั้งร้านขายหมู ร้านขายเนื้อ ร้านขายผักมากมายและยังมีร้านขายอาหารต่าง ๆ ที่เราเรียกว่าสตรีทฟู้ดอย่าง โจ๊ก ข้าวมันไก่ ขนมจีนน้ำต่าง ๆ ข้าวขาหมู อาหารตามสั่งไว้ให้ผู้บริโภคที่อาศัยหรือทำงานบริเวณนั้นได้เลือกซื้อเลือกหากันตามแต่ใจต้องการ ข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ ที่มีสโลแกนขายบ้าง แถมบ้างกิน ๆ กันไปแล้วแต่ลูกค้าเลย             ร้านข้าวหมูแดงข้าวหมูกรอบต้มเลือดหมูและตือฮวน ปากซอยราชวิถีซอย 15 ก็เป็นอีกร้านที่ลูกค้าหลาย ๆ คนไปยืนรอทานตั้งแต่เช้าและลูกค้าค่อนข้างจะแน่นตลอดเวลาด้วยอัธยาศัยของสองศรีพี่น้องหมวยที่ยิ้มเก่งและทักทายกับลูกค้าทุกโต๊ะ ทุกคนและที่สำคัญ อย่างสโลแกนของทางร้านเลยคือ “ขายบ้าง แถมบ้างกิน ๆ กันไปแล้วแต่ลูกค้าเลย”             มาว่าด้วยเรื่องเมนูอาหารของที่ร้านสองศรีพี่น้องหมวยกันเลย อาหารหลักที่ทั้ง 2 […]

อาหารทั่วไป

เคล็ดลับการทำเมนู ข้าวผัดน้ำพริกปลาทู เมนูรสเด็ดที่คุณค่าทางโภชนาการ

            ข้าวผัดน้ำพริกปลาทู วันนี้เราขอนำเสนอเมนูข้าวผัดน้ำพริกปลาทูเมนูรสเด็ดรับประทานได้อิ่มอร่อย แถมด้วยคุณค่าทางโภชนาการครบครัน เราไปพบกับกรรมวิธีการทำพร้อมๆ กันเลย เมนูแนะนำ ข้าวผัดน้ำพริกปลาทู สูตรทำกินเองได้ง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก วัตถุดิบสำหรับเมนูข้าวผัดน้ำพริกปลาทู 1.ปลาทูเค็ม ปริมาณ 1 ตัว 2.พริกขี้หนู ปริมาณ 5 – 8 เม็ด 3.พริกหยวก ปริมาณ 5 – 8 เม็ด 4.หอมแดง ปริมาณ 5 – 6 หัว 5.กระเทียม 10 – 15 กลีบ 6.น้ำปลา ปริมาณ 1 1/2 ช้อนโต๊ะ 7.น้ำมะนาว ปริมาณ 2 ช้อนโต๊ะ 8.ข้าวสวย ปริมาณ 1 ถ้วย 9.น้ำมันพืช ปริมาณ 2 […]

ผัด รีวิวร้านอาหาร อาหารไทย

ผัดไทยไชยา เมนูอร่อยเรียบง่ายที่ให้กลิ่นไอของความเป็นเมืองใต้ที่สายกินไม่ควรพลาด

                ผัดไทยไชยา ต้องยอมรับว่าการสร้างแบรนด์มีผลกับการจดจำของเราจริงๆ พอได้ฟังว่าผัดไทยไชยา เชื่อว่าหลายคนจะต้องนึกถึงไข่เค็มไชยาเป็นอันดับแรก ทั้งๆ ที่เมนูเด็ดของเมืองใต้จานนี้ไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกันเลยแม้แต่น้อย นี่เป็นผัดไทยที่ใช้เส้นหมี่ขนาดเล็ก ไม่มีส่วนผสมอะไรมากมาย ไม่มีแม้แต่เนื้อสัตว์ด้วยซ้ำไป ถ้าใครยังนึกไม่ออกให้ลองนึกถึงหมี่ผัดสีชมพูที่เห็นอยู่บ่อยๆ ตามร้านส้มตำนั่นเอง ผัดไทยไชยา เมนูเด็ดของเมืองใต้จานนี้ที่ใครได้ทานแล้วต้องติดใจ                 ผัดไทยไชยาจัดเป็นเมนูเรียบง่ายที่ให้กลิ่นไอของความเป็นเมืองใต้ได้ดีพอสมควร แม้หน้าตาจะดูไม่ได้พิศดารอะไร ผักท้องถิ่นก็ไม่ได้ใช้ แต่หัวใจมันอยู่ที่น้ำซอสสำหรับการผัด ส่วนมากแล้วแต่ละบ้านจะปรุงสดใหม่ขึ้นมาใช้เองในแต่ละครั้ง ไม่ค่อยเห็นใครทำขายแบบสำเร็จรูปเท่าไร ก็ในเมื่อปรุงเองมันอร่อยกว่าจะซื้อให้สิ้นเปลืองไปทำไม บ้านไหนชอบรสจัดก็เพิ่มพริก บ้านไหนติดหวานก็เพิ่มน้ำตาลแทน                 ส่วนผสมของน้ำผัดไทยไชยาต้องทำทั้งหมด 2 ขั้นตอน อันดับแรกคือต้องทำน้ำพริกเครื่องก๋วยเตี๋วยก่อน โดยนำพริกแห้งเม็ดใหญ่ หอมแดง และเกลือเม็ดมาผสมเข้าด้วยกัน ให้ปั่นทั้งหมดจนเนียนละเอียดดี ก่อนนำมาใช้งานต่อในขั้นที่ 2 ขั้นนี้จะเพิ่มส่วนผสมอีกหลายอย่าง ได้แก่ หอม มะขามเปียก กะทิ น้ำตาล กะปิ เกลือ และน้ำมันพืช เริ่มโดยตั้งไฟเคี่ยวหัวกะทิ แตกมันเล็กน้อยก็ใส่หอมแดงลงไป คนให้พอสุกดี จึงปรุงรสด้วยน้ำพริกก๋วยเตี๋ยวและเครื่องปรุงอื่นๆ                 ทีนี้เมื่อได้องค์ประกอบหลักมาแล้ว ก็ลงมือทำผัดไทยไชยากันได้เลย ถึงต้นตำรับจะใช้เส้นหมี่ แต่เราก็สามารถดัดแปลงเป็นเส้นอื่นได้ตามชอบ แล้วผัดให้น้ำซอสเคลือบเส้นจนทั่ว อย่าผัดนานจนเส้นขาดหรือน้ำซอสแห้งเกินไป […]

รีวิวร้านอาหาร

ข้าวมันไก่เกียรติโอชา ข้าวมันไก่ที่อยู่กับคนเชียงใหม่มาหลายสิบปีที่มีรสชาติแสนอร่อย

            ข้าวมันไก่เกียรติโอชา ถ้าใครเคยไปอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ ในตัวเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ก็จะรู้ว่าแถวนั้นมีของกินมากมายให้เลือกทาน และหลายคนที่เป็นสายกิน สายทานที่แท้จริงจะรู้ว่าข้าวมันไก่ย่านสามกษัตริย์มีร้านที่มีชื่อเสียงยาวนานเป็นหลายสิบปี ถ้าไม่อร่อยจริงก็คงไม่อยู่มานานถึงหลายสิบปี ผู้เขียนเองก็เคยได้ทานร้านข้าวมันไก่ร้านนี้ตั้งแต่สมัยเป็นเด็ก ตั้งแต่ข้าวมันไก่ห่อละ 10 กว่าบาท ร้านนั้นคือ “ร้านข้าวมันไก่เกียรติโอชา” เพียงแค่ได้ยินชื่อ ร้านข้าวมันไก่เกียรติโอชาก็คงการันตีได้เลยว่า ข้าวมันไก่ร้านนี้ของเค้าดีจริง ๆ เพราะข้าวมันไก่เกียรติโอชา อร่อยเด็ดตั้งแต่ข้าว ไก่ น้ำจิ้มและซุป ซึ่งแต่ละอย่างอร่อยจนถึงขั้นสุด เรียกว่าใครได้ทานก็ประทับจิตประทับใจเลยทีเดียว แนะนำร้าน ข้าวมันไก่เกียรติโอชา ที่สามกษัตริย์ ที่อร่อยแบบสมราคา             ข้าวมันไก่เกียรติโอชาที่สามกษัตริย์นั้น อย่างที่กล่าวไปแล้วข้างต้นว่าอร่อยตั้งแต่ข้าวเลย เพราะข้าวที่ใช้หุงนั้นหอมอร่อยเป็นข้าวมันที่มีความมันมีกลิ่นหอมขิงและกระเทียม มีรสเค็มนิด ๆ ส่วนข้าวมีความหอมไก่เพราะทางร้านนำน้ำซุปที่ต้มไก่มาหุงข้าวด้วยเช่นเดียวกัน ข้าวมันไก่เกียรติโอชายังมีความอร่อยเพราะได้เคี้ยวเนื้อไก่อย่างเต็มปากเต็มคำ ถ้าร้านข้าวมันไก่ปกติก็จะทุบซะไก่แบนคาเขียง แต่ร้านข้าวมันไก่เกียรติโอชาไม่มีการทุบไก่ให้แบน หั่นไก่เป็นชิ้น ๆ เต็มปากเต็มคำเคี้ยวปุ๊บไปรับรู้ได้ทันทีว่านี่เป็นเนื้อไก่เต็ม ๆ สามารถเลือกได้เลยว่าอยากได้เนื้อไก่ส่วนไก่ เช่น เนื้อน่อง เนื้อสะโพก เนื้ออก ก็สามารถเลือกได้ตามที่ลูกค้าอยากจะทาน             ข้าวมันไก่เกียรติโอชาที่สามกษัตริย์นั้นสามารถเลือกได้ว่าจะทานเป็นเหมือนอาหารจานเดียวที่ไก่โปะมากับข้าวเลย หรือจะเลือกแยกทานเป็นกับข้าวก็ได้ ร้านข้าวมันไก่เกียรติโอชายังไม่หวงของ สั่งเป็นกับมาก็ให้ไก่มาเต็มที่ไม่มีกั๊กไม่มีให้น้อยให้สมราคาอย่างที่เคยให้กับลูกค้าคนอื่น ๆ […]

ผัด อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

เมนูไก่ผัดขิง เมนูเรียกน้ำนมของคุณแม่ให้นมบุตรและเหมาะกับผู้ที่มีธาตุเย็น

เมนูไก่ผัดขิง เมนูเรียกน้ำนมของคุณแม่ให้นมบุตร และยังเป็นเมนูสำหรับผู้ที่มีธาตุเย็นเพื่อผสานจตุธาตุในร่างกาย เราไปดูกรรมวิธีการทำพร้อมๆ วัตถุดิบสำหรับการทำ เมนูไก่ผัดขิง ที่ทำเองได้ง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก 1.เนื้อไก่สด ปริมาณ 200 กรัม หรือ 2 ขีด 2.ขิง ปริมาณ 3 ช้อนโต๊ะ 3.หอมใหญ่ ปริมาณ 1/2 ลูก 4 เห็ดหูหนู ปริมาณ 20 กรัม 5.พริกชี้ฟ้า ปริมาณ 3 ดอก 6.ต้นหอม ปริมาณ 2 ต้น 7.กระเทียม ปริมาณ 3 – 5 กลีบ 8.น้ำมันหอย ปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ 9.ซีอิ้วขาว ปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ 10.น้ำมันพืช ปริมาณ 2 ช้อนโต๊ะ […]

ผัด อาหารไทย

เมนูแนะนำ ผัดสะตอใส่กะปิ เมนูที่คนรักสะตอเทใจให้ อาหารขึ้นชื่อของภาคใต้

            ผัดสะตอใส่กะปิ สะตอน่าจะเป็นผักอีกชนิดหนึ่งที่ไม่ใช่ทุกคนจะเปิดใจรับ ด้วยว่ารสชาติและกลิ่นที่ค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์ แต่ถึงอย่างนั้นก็มีเมนูหนึ่งที่ แม้แต่คนไม่ค่อยชอบสะตอก็ยังทานได้ นั่นก็คือผัดสะตอใส่กะปิ หลายคนน่าจะเคยได้ลิ้มลองกันมาบ้างแล้วตามร้านอาหารทั่วไป ไม่เว้นกระทั่งร้านข้าวแกงปักษ์ใต้ในเมืองกรุงก็มีให้ลองชิมกัน ข้อดีของเมนูนี้คือ การปรุงรสกะปิที่กลมกล่อมช่วยกลบความเข้มของรสสะตอได้มาก เคล็ดลับการทำ ผัดสะตอใส่กะปิ อาหารที่มีรสชาติและกลิ่นเป็นเอกลักษณ์                 ผัดสะตอใส่กะปิสามารถปรุงร่วมกับเนื้อสัตว์ได้หลายประเภท จะเป็นหมู เนื้อ หรืออาหารทะเลอย่างกุ้งและปลาหมึกก็ได้ ส่วนผสมก็ไม่มากมายอะไร ขอแค่หาสะตอสดๆ ได้สักกำก็เพียงพอต่อการปรุงให้พร้อมทาน 1 จานแล้ว เนื้อสัตว์ก็เลือกตามชอบใจ แต่ขอให้มีหมูสับด้วยสักหน่อยจะดีมาก ที่เหลือก็เครื่องสำหรับการทำน้ำพริกกะปิที่เราคุ้นเคยกันนี่เอง วิธีการไม่ได้พิศดารอะไร แต่ต้องใช้กะปิคุณภาพดีถึงจะหอมน่าทาน                 เราจะเริ่มทำผัดสะตอใส่กะปิด้วยการโขลกน้ำพริกกะปิเสียก่อน ปรุงรสจัดจ้านตามชอบใจ แต่ต้องระวังอย่าให้เป็นน้ำจนเกินไป ใช้แบบเนื้อข้นๆ ดีกว่า เวลาผัดแล้วจะเกาะสะตอได้ดี หลังจากน้ำพริกเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ตั้งเตาไฟ เอาเนื้อสัตว์ลงไปผัดพอสุกโดยไม่ต้องใส่กระเทียมสับ จากนั้นก็เทน้ำพริกกะปิตามลงไป ผัดให้ซึมเข้าเนื้อ                 ปิดท้ายเมนูผัดสะตอใส่กะปิด้วยการเอาสะตอลงไปผัด ชอบสุกมากหรือน้อยก็กะเอาได้ ไม่มีผิดหรือถูก ชิมเพื่อปรุงรสอีกครั้งเป็นอันเสร็จสิ้น จานนี้จะทานร่วมกับแป้งก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นข้าว ขนมจีนหรือเส้นหมี่ก็เข้ากัน หรือจะทานแบบไม่มีแป้ง ก็ให้ใส่ผักอื่นร่วมไปด้วย เช่น ถั่วฝักยาว เป็นต้น หรือจะเอาผักใบเขียวมาเป็นเครื่องเคียงแบบสดๆ ก็เข้าท่าเหมือนกัน […]

รีวิวร้านอาหาร

ร้านโจ๊กเครื่อง อร่อยจนพุงกางแน่นล้นทะลักชามเดียวก็รับรองว่าอิ่มข้ามวัน

            ร้านโจ๊กเครื่อง ใครที่ชอบกินโจ๊กใส่เครื่องแน่น ๆเน้น ๆต้องห้ามพลาดบทความเกี่ยวกับอาหารนี้ที่จะพาคุณไปอิ่มอร่อยจนพุงกางกับร้านโจ๊กเครื่องแน่นล้นทะลักที่ชามเดียวก็รับรองว่าอิ่มข้ามวันเลยทีเดียว จะเป็นโจ๊กร้านไหนบ้าง และเด็ดอย่างไรตามบทความนี้ไปดูกันเลย แนะนำ 5 ร้านโจ๊กเครื่อง ที่ได้กินอิ่มแบบจุใจรับลองได้เลยว่าอิ่มจนพุงกาง              อร่อยจนพุงกางกับร้านโจ๊กเครื่องแน่นล้นทะลักที่ร้าน “โจ๊กเปิดหม้อ by หนูเล็ก” ร้านโจ๊กหม้อใหญ่เครื่องแน่นล้นทะลักที่อลังการเป็นอย่างมาก เพราะจัดเนื้อสัตว์มาแบบเต็ม ๆไม่ว่าจะเป็นแซลมอน หรือกุ้ง Lobster ตัวใหญ่จนล้นทะลักหม้อ และเนื้อสัตว์อื่น ๆอีกมากมาย ทั้งยังมีรสชาติของโจ๊กให้เลือกมากถึง 3 แบบ ไม่ว่าจะเป็นโจ๊กแบบธรรมดา โจ๊กรสต้มยำ และโจ๊กรสซุปเปอร์ ก็อร่อยเด็ดทุกรสชาติเลยทีเดียว             “โจ๊กจอมพลัง” ร้านโจ๊กเจ้าดังที่ตลาดนัดรถไฟที่จะทำให้คุณอร่อยจนพุงกางกลับบ้านอย่างแน่นอน ร้านโจ๊กแห่งนี้จัดเครื่องมาแบบแน่น ๆล้นทะลักกันเลยทีเดียว โดยจะเสิร์ฟโจ๊กใส่หม้อดินเผาพร้อมกับเตาถ่าน และมีเครื่องมาให้แบบแน่น ๆไม่ว่าจะเป็นผัดผักบุ้ง ไข่เยี่ยวม้า ผัดหอยลาย และเครื่องอื่น ๆอีกมากมายที่รับรองว่าอิ่มข้ามวันข้ามคืนกันอย่างแน่นอน             “โจ๊กหน้าหม้อ” ร้านโจ๊กเครื่องแน่นล้นทะลักที่เสิร์ฟใส่หม้อดินเผาสุด Classic หม้อใหญ่เครื่องแน่น แต่บอกเลยว่าราคาย่อมเยา โดยเริ่มต้นที่ 10 บาทเพียงเท่านั้น และสามารถที่จะเลือกเครื่องต่าง ๆใส่ได้ตามใจชอบ นอกจากนี้ที่ร้านแห่งนี้ยังมีของหวานไว้ตบท้ายอย่างเมนูโอวัลตินภูเขาไฟที่จัดมาแบบแน่น […]

รีวิวร้านอาหาร

ร้าน Ice Cream ผัด สุดแปลก Topping แน่นล้นถ้วย ที่นิยมเป็นอย่างมาก

    ร้าน Ice Cream ผัด ความคิดสุดแปลกของคนไทยที่นำIce Creamมาดัดแปลงให้มีความแปลกใหม่ น่ารับประทานมากยิ่งขึ้น จนกลายเป็นเมนูที่โด่งดังไปในหลาย ๆประเทศในปัจจุบัน และก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่กำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในบ้านเรา บทความเกี่ยวกับอาหารนี้จึงจะมาแนะนำร้านIce Cream สุดแปลก Topping แน่นล้นถ้วยที่ใส่มาอย่างจัดเต็ม ถ้าพร้อมแล้วตามบทความนี้ไปดูกันเลย แนะนำ 4 ร้าน Ice Cream ผัด ที่มาพร้อมกับ Topping แบบจัดเต็ม            แนะนำเป็นร้านIce Creamผัดสุดแปลกเจ้าแรกของประเทศไทย “Ice manias” เมื่อพูดถึงชื่อนี้ สายที่ชอบรับประทานIce Cream ผัดจะต้องรู้จักอย่างแน่นอน เพราะเป็นเจ้าแรกของประเทศไทย และเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากจนในปัจจุบันนี้มีสาขามากกว่า 60 สาขาทั่วประเทศไทยเลยทีเดียวIce Cream ผัดที่ร้านแห่งนี้รับรองเลยว่าทำขึ้นมาใหม่ทุกถ้วย และใส่ Topping แน่นล้นถ้วยทุกถ้วยอย่างแน่นอน “FreshyFreeze” ร้านIce Creamผัดชื่อดังในย่านลาดพร้าว ต้องบอกเลยว่าไม่ได้มีชื่อเสียงเพียงเพราะเป็นเมนูสุดแปลกเท่านั้น แต่มีความอร่อยลงตัวจากIce Cream ที่ผสมผสานผลไม้นานาชนิดลงไป นอกจากจะอร่อยแล้วยังได้ประโยชน์จากผลไม้อีกด้วย จึงเป็นร้านIce Creamโปรดของใครหลาย ๆคนในย่านนั้น และในส่วนของ Topping […]

รีวิวร้านอาหาร

Café ขนมอร่อย กับบรรยากาศที่น่านั่งสบาย ๆ และเดินทางสะดวกในกรุงเทพ

Café ขนมอร่อย ในกรุงเทพเมืองที่ไม่ว่าจะไปทางไหนก็รถติด อยากจะไปนั่งChill ที่Café แต่ละทีก็หมดเวลาไปกับรถติดบนถนนหลายชั่วโมง บทความเกี่ยวกับอาหารนี้จึงจะมาแนะนำCafé น่านั่ง ขนมอร่อยเดินทางสะดวกในกรุงเทพที่จะทำให้คุณประหยัดเวลาในการเดินทางไปนั่ง Chill ที่Café ได้อย่างสบายใจ Café ขนมอร่อย กับการนั่งChill และมีขนมมากมายมาให้เราเลือกทาน Caféน่านั่งขนมอร่อยเดินทางสะดวกในกรุงเทพที่แรกที่บทความนี้จะมาแนะนำคือ “Rocket” น่านั่งขนมอร่อยที่มีสาขาในกรุงเทพมากถึง 2 สาขา และแต่ละสาขานั้นก็บอกเลยว่าเดินทางสะดวกสุด ๆ เพราะอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าทั้ง 2 สาขาเลย นอกจากนี้บรรยากาศภายในCafé ยังออกแบบตกแต่งด้วยโทนสีขาวทำให้รู้สึกสบายตา และผ่อนคลายเป็นอย่างมาก น่านั่งแบบสุด ๆ ทั้งยังมีขนม และเครื่องดื่มสำหรับผู้ที่ทานมังสวิรัติอีกด้วย “Pennii Popcorn Café” ที่มีแต่Popcorn เมนูทุกอย่างต้องมีPopcorn เป็นส่วนผสม Caféแห่งนี้เป็นเจ้าแรกในประเทศไทยที่เน้นในการนำPopcorn มาผสมผสานลงในขนมหวานและเครื่องดื่มทั้งยังมีมากถึง 3 สาขาในห้างสรรพสินค้าชื่อดังอย่างSiam Paragon, The Emquartier และ Icon Siam ต้องบอกเลยว่าใครที่ชื่นชอบPopcorn ไม่ควรพลาด Caféแห่งนี้อย่างเด็ดขาดเพราะนอกจากจะน่านั่งขนมอร่อยแล้วยังเดินทางสะดวกแบบสุด ๆอีกด้วย “Cococabana.cafe” Café […]

ผัด อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

เคล็ดลับการทำ เมนูแหนมผัดไข่ ที่มีรสชาติอาหารอร่อยรสชาตินั้นเด็ดดวงถึงใจ

            เมนูแหนมผัดไข่ สำหรับวันนี้เราจะมาเอาใจผู้ที่ชื่นชอบรับประทานแหนมกัน โดยเราไม่ได้นำแหนมมาประกอบเป็นอาหารในเมนูของภาคอีสาน แต่เรานำแหนมมาประกอบเป็นเมนูง่ายๆ อย่างเมนูผัดไข่ แต่ต้องขอบอกก่อนเลยว่าในส่วนของรสชาตินั้นเด็ดดวงถึงใจ แถมได้รสชาติแหนมกันแบบเต็มๆ กันเลยทีเดียว เราไปพบกับกรรมวิธีการทำเมนูแหนมผัดไข่พร้อมๆ กันเลย เมนูแหนมผัดไข่ เมนูที่สามารถทำกินเองได้ง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก วัตถุดิบสำหรับเมนูแหนมผัดไข่ 1.ไข่ไก่ ปริมาณ 2 ฟอง 2. แหนม 1 – 2 ท่อน หรือ หากใครซื้อเป็นลักษณะแหนมกลมๆ มาก็ใช้ปริมาณ 100 กรัม หรือ 1 ขีด 3.กระเทียม ปริมาณ 3 – 5 กลีบ 4.น้ำตาลทราย ปริมาณ 1/2 ช้อนชา 5.ซีอิ๊วขาว ปริมาณ 1/2 ช้อนชา 6.น้ำมันพืช ปริมาณ 2 ช้อนโต๊ะ 7.ต้นหอม ปริมาณ 1 […]

Back To Top