Month: January 2021

รีวิวร้านอาหาร

ร้าน SANTA FE’ STEAK TIME กับช่วงเวลาแห่งสเต๊กของครอบครัว

สำหรับวันนี้เราขอแนะนำร้านสเต๊กของครอบครัวอย่าง ร้าน SANTA FE’ STEAK TIME กัน โดยสาขาที่เรามารับประทานกันในวันนี้คือสาขาห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ร้าน SANTA FE’ STEAK TIMEตั้งอยู่ที่ชั้น G เมื่อเราเดินเข้ามาจากลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลปิ่นเกล้าร้านSANTA FE’ STEAK TIMEจะอยู่ทางซ้ายมือของประตูทางเข้า และตั้งอยู่ตรงข้ามกับร้าน MK สุกี้เลย ร้าน SANTA FE’ STEAK TIME ก็โดดเด่นกันที่สเต๊กหมูคุโรบูตะ ในส่วนนี้เมื่อเราไปถึงหน้าร้านก็จะมีพนักงานมาคอยต้อนรับและสอบถามจำนวนผู้เข้าใช้บริการ โดยแบ่งเป็นผู้มาใช้บริการที่ซื้อกลับไปรับประทานที่บ้านทางร้านSANTA FE’ STEAK TIMEจะให้สั่งอาหารจากนั้นไปจ่ายเงินที่หน้าเคาร์เตอร์แล้วมานั่งรอที่เก้าอี้บริเวณหน้าร้านที่มีเก้าอี้ให้นั่งอยู่ 4 – 5 ที่จัดแบบห่างๆ กันเพื่อเว้นระยะห่างทางสังคม ในส่วนนี้เมื่อได้รับอาหารแล้ว พนักงานหน้าร้านจะเช็คอาหารที่เราสั่งจากนั้นจึงนำมาให้กับลูกค้า ส่วนผู้มาใช้บริการที่นั่งรับประทานที่ร้าน ทางร้านจะมีการกำหนดผู้ที่เข้าใช้บริการจำนวน 20 ที่เท่านั้น และแต่ละโต๊ะก็เป็นการนั่งไขว้กันสร้างความมั่นใจให้ผู้ที่มาใช้บริการเป็นอย่างยิ่ง ในส่วนของอาหารทางร้านSANTA FE’ STEAK TIME ก็โดดเด่นกันที่สเต๊กโดยเมนูที่เราแนะนำจะเป็นสเต๊กหมูคุโรบูตะที่เนื้ออร่อยมาก แถมด้วยบาวน์ซอสรสชาติเข้มข้น เสิร์ฟมาพร้อมกับสลัดผักสดและมันบดที่ราดบาวน์ซอสเช่นกัน ในส่วนของซุปก็มีทั้งซุปเห็ดและซุปข้าวโพดให้เราได้เลือกรับประทานกัน ในส่วนของซุปนี้เราขอแนะนำให้รับประทานกันร้อนๆ เลย เพราะหากตั้งทิ้งไว้จะเป็นไขบริเวณผิวหน้าของน้ำซุป […]

รีวิวร้านอาหาร

ภัตตาคารเล่งหงษ์ กับตำนานภัตตาคารอาหารจีนประจำจังหวัดนครสวรรค์

            การที่ภัตตาคารสักภัตตาคารจะกลายเป็นตำนานได้ย่อมต้องเป็นภัตตาคารที่สามารถรักษามาตรฐานทั้งในส่วนของรสชาติอาหาร ความสดใหม่ของวัตถุดิบ รวมถึงความสะอาด และที่สำคัญคือการบริการที่ทางภัตตาคารมอบให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ โดยทั้งหมดที่เราได้กล่าวมาล้วนรวมอยู่ใน ภัตตาคารเล่งหงษ์ ซึ่งเป็นภัตตาคารอาหารสไตล์จีนแต้จิ๋ว-ฮ่องกง ที่เปิดให้บริการทุกวันไม่เว้นแม้กระทั่งวันหยุดราชการหรือวันหยุดนักขัตฤกษ์ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ถึงเวลา 21.30 น. ทุกท่านที่มาใช้บริการรับประทานอาหารที่ภัตตาคารแห่งนี้สามารถโทรไปจองโต๊ะหรือสั่งอาหารล่วงหน้าได้กันที่เบอร์โทรศัพท์ 0-5600-0610 หรือ 09-3139-6771 ขอแนะนำ ภัตตาคารเล่งหงษ์ เมนูอาหารอาหารมาเสิร์ฟตามสไตล์จีนแต้จิ๋ว-ฮ่องกง เมื่อเราไปถึงภัตตาคารกันแล้วก็พบกับความอลังการแรกของร้านเก่าแก่ร้านนี้ นั่นก็คือ ลานจอดรถที่กว้างขวางที่มีให้บริการจอดรถกว่า 300 คัน ถัดมาในส่วนโต๊ะอาหารก็มีให้เลือกมากมายทั้งโต๊ะแบบสี่เหลี่ยม หรือโต๊ะกลมแบบมีจานหมุนให้เลื่อนอาหารตรงกลางอย่างภัตตาคารจีน ส่วนนี้ทางภัตตาคารจะจัดให้เราไปนั่งตามจำนวนผู้ที่มาใช้บริการหรือเราเองก็สามารถรีเควสที่นั่งที่ต้องการเองได้ด้วย ส่วนของอาหารที่เราขอแนะนำหรือเสิร์ฟตามสไตล์จีนแต้จิ๋ว-ฮ่องกงเมนูแรกเป็นเมนูเรียกน้ำย่อย หรือ เมนูออร์เดิร์ฟฮ่องกง ที่เสิร์ฟออร์เดิร์ฟมาให้เราได้เรียกน้ำย่อยกันถึง 4 ชนิด ประกอบด้วยขนมจีบที่มีความเป็นเอกลักษณ์ของทางร้านเลยก็คือเป็นขนมจีบที่แป้งบางไส้แน่น ถัดมากันที่ออร์เดิร์ฟอย่างที่สอง คือ กระเพาะปลาผัดแห้งที่ช่วยเรียกสัมผัสภายในปากเพื่อให้เกิดอรรถรสในการรับประทานเมนูถัดไป เมนูออร์เดิร์ฟยังไม่หมดเพียงเท่านี้ยังมีเป็ดย่างเนื้อนุ่มหนังกรอบ และขนมครกฮ่องกงเสิร์ฟรวมจานมาอีกด้วย ด้วยออร์เดิร์ฟหลากชนิดทุกท่านก็ไม่ต้องกลัวกันว่ารับประทานแค่จานออร์เดิร์ฟจานแรกแล้วจะอิ่มจนไม่สามารถรับประทานจานถัดๆ ไปได้ เนื่องจากจานออร์เดิร์ฟนี้เป็นจานเล็กๆ เป็นเมนูเรียกน้ำย่อยระหว่างรอจานหลักและเป็นจานสำหรับปรับอรรถรสของลิ้นเราในการรับประทานจานถัดไปเพียงเท่านั้น ถัดมาที่เมนูจานหลักที่เราขอแนะนำเลยคื เมนูเป็ดปักกิ่งที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของทางร้านด้วยหนังเป็ดที่กรอบพอดีไร้ความมันและเนื้อเป็ดที่นุ่มลิ้นซึ่งผ่านกรรมวิธีเฉพาะโดยใช้การอบและเป่าลมเพื่อให้ทั้งส่วนของเนื้อและหนังเป็ดแยกออกมาจากกัน เมนูนี้จะเสิร์ฟมาพร้อมแป้งขนาดกำลังดีที่ใช้ห่อเป็ด และเครื่องเคียงทั้งแตงกวา ต้นหอม และพริก จากนั้นก็ราดด้วยน้ำซอสรสชาติเข้มข้นที่มีความหอมมันลงตัวอย่างยิ่ง ภัตตาคาร เล่งหงษ์ จึงเป็นอีกภัตตาคารที่ทุกท่านไม่ควรพลาดเมื่อไปจังหวัดนครสวรรค์กัน […]

รีวิวร้านอาหาร

ขอแนะนำ ร้านข้าวต้มบวร ร้านข้าวต้มกึ่งศตวรรษเจ้าดังย่านบางลำพู

สำหรับวันนี้เราขอแนะนำ ร้านข้าวต้มบวร ซึ่งเป็นร้านข้าวต้มที่ตั้งอยู่บนถนนพระสุเมรุ เขตพระนคร โดยตั้งอยู่ตรงข้ามกับวัดบวรนิเวศวิหาร หากเพื่อนๆ ขับรถมาก็สามารถหาที่จอดกันได้ที่ริมถนนหน้าร้านเลย ร้านข้าวต้มบวรเป็นร้านข้าวต้มชื่อดังในย่านบางลำพูนี้เลย จัดเป็นร้านข้าวต้มกึ่งศตวรรษและเป็นร้านที่ไม่มีสาขา ร้านข้าวต้มบวร ที่มีหลากหลายเมนูมาให้เลือกทานแบบเต็มอิ่ม เปิดให้บริการทุกวันไม่เว้นแม้แต่วันหยุดราชการตั้งแต่เวลา 17.00 น. – 03.00 น. (ในช่วงสถานการณ์โควิดทางร้านข้าวต้มบวรจะปิดเร็วกว่าปกติ กล่าวคือของหมดก็ปิดกันเลย ไม่มีการเติมของเหมือนแต่ก่อน ทำให้บางเมนูเด็ดๆ ดังๆ อาจขาดไปบ้างหากเพื่อนๆ มารับประทานกันค่อนข้างดึกหน่อย) หากเพื่อนๆ ต้องการจองโต๊ะและเมนูอาหารสุดพิเศษสามารถติดต่อสำรองโต๊ะและสั่งอาหารก่อนได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 02 – 629 – 1739 หรือ 061 – 126 – 1688 เมื่อเรามาถึงร้านก็จะพบกับตู้กับข้าวเป็นกระจกใสภายในบรรจุกับข้าวที่สามารถเตรียมไว้ก่อนได้ อาทิเช่น หมูกรอบ กุนเชียง ผักกาดดอง เป็นต้น และลังถึงที่ภายในบรรจุตุ๋นร้อนๆ จากนั้นเมื่อเราเดินผ่านตู้กับข้าวกระจกใสและลังถึงนี้ไปก็จะแยกเป็น 2 ฝั่ง ฝั่งขวาเป็นโต๊ะแบบ outdoor มีหลังคากันสาดรับลมธรรมชาติ ส่วนฝั่งซ้ายเป็นโต๊ะสำหรับนั่งรับประทานอาหารที่อยู่ในห้องปรับอากาศเย็นฉ่ำมีกระจกแบบใส ให้ทั้งโต๊ะนั่งรับประทานแบบ outdoor และแบบห้องปรับอากาศได้มองเห็นกัน สำหรับเมนูเด็ดเมนูแรกที่มารับประทานกันที่ร้านข้าวต้มบวรแล้วไม่ควรพลาดคือ […]

รีวิวร้านอาหาร

ร้าน Nine Cafe (ไนน์ คาเฟ่) กับร้านอาหารสุดอาร์ตย่านพุทธมณฑลสาย 1

ร้าน Nine Cafe (ไนน์ คาเฟ่) เป็นร้านอาหารย่านพุทธมณฑลสาย 1 โดยตั้งอยู่ริมถนนฝั่งขาเข้าไปสู่สายใต้ใหม่ หากต้องการเดินทางมารับประทานร้านนี้กันเพื่อนๆ คงต้องมากับรถส่วนตัวเท่านั้น เพราะร้านดังกล่าวตั้งอยู่ในย่านที่ไม่มีรถขนส่งสาธารณะใดผ่านเลย หากขับรถมาจากถนนกาญจนาภิเษกเพื่อนๆ ต้องทำการกลับรถเพื่อข้ามไปยังอีกฝั่งที่ตัวร้านตั้งอยู่ ร้าน Nine Cafe ธรรมชาติในสวนที่มีต้นไม้น้อยใหญ่ให้ความร่มรื่นอย่างมาก โดยจุดกลับรถที่อยู่ใกล้ร้านเลยจะเป็นจุดที่เมื่อกลับรถแล้ว เพื่อนๆ จะชิดซ้ายเพื่อเข้าร้านกันได้ยาก เราจึงขอแนะนำให้เพื่อนๆ เลยจุดกลับรถจุดแรกไป จากนั้นก็กลับรถยังจุดกลับรถที่สอง ซึ่งจะทำให้เพื่อนๆ มีเวลาชิดซ้ายเข้าสู่ร้าน Nine Cafe กันได้ทัน ร้านดังกล่าวมีบริเวณจอดรถค่อนข้างน้อยมีเพียงหน้าร้านเท่านั้น หากมีผู้มาใช้บริการที่ร้านกันมากสักหน่อย เพื่อนๆ ก็ต้องจอดรถเลยตัวร้านไปซึ่งเป็นริมถนนที่มีไฟส่องสว่าง ไม่ค่อยมืดมากนัก แต่หากเพื่อนๆ เดินจากรถที่จอดไว้ข้างถนนนี้ไปยังตัวร้าน เราก็แนะนำให้เดินด้านในของรถที่จอด เพราะหากเดินด้านนอกติดฝั่งถนนจะค่อนข้างต้องระมัดระวังกันสักหน่อย เพราะเป็นถนนใหญ่ทำให้รถที่ขับผ่านมาค่อนข้างขับมาด้วยความเร็ว เมื่อเราเดินมาถึงหน้าร้านก็พบกับความประทับใจในส่วนการตกแต่งอย่างเป็นเอกลักษณ์ที่แสดงถึงความอาร์ตของร้านNine Cafe ด้วยการตกแต่งโดยใช้รูปปั้นกรีกสีขาวนวลและรูปปั้นงานศิลปะต่างๆ เมื่อเราเดินเข้าสู่ตัวร้านฝั่งขวาจะเป็นตู้กระจกโชว์ขนมเค้กที่มีมาให้รับประทานไม่ซ้ำชนิดกันในแต่ละวัน โดยในวันที่เราไปรับประทานนี้มีเค้กพายบูเบอรี่ เค้กรวมมิตร เค้กเผือก และเค้กช็อกโกเเลตให้เลือกรับประทานกัน ถัดจากตู้กระจกนี้ก็เป็นบาร์เครื่องดื่ม ส่วนฝั่งซ้ายมือเป็นตู้ไอศกรีมและตู้ใส่เค้กไอติม ส่วนของโต๊ะนั่งรับประทานอาหารก็มีทั้งโซนห้องแอร์ที่มีสองชั้น และโซน outdoor รับลมธรรมชาติในสวนที่มีต้นไม้น้อยใหญ่ให้ความร่มรื่นอย่างยิ่ง ส่วนอาหารของทางร้านก็มีทั้งอาหารยุโรปและอาหารไทยให้เลือกรับประทานกัน ที่เราขอแนะนำกันเลยก็คือเมนูหอยแมลงภู่อบชีสที่เสิร์ฟมาพร้อมขนมปังกระเทียมร้อนๆ ถึง […]

อาหารต่างชาติ อาหารเพื่อสุขภาพ เคล็ดลับการทำอาหาร

เมนูมื้อเช้าสไตล์สาย ฝ ที่คนไทยอย่างเราทำได้ง่ายด้วยและอร่อยด้วย

เมนูมื้อเช้าสไตล์สาย ฝ ว่าด้วยเมนูอาหารที่หลาย ๆ คนมักทานในเวลาตอนเช้าในเวลาที่เร่งรีบ ก็คงอดคิดถึงเมนู แซนด์วิช หรือขนมปัง กับกาแฟร้อน ๆในตอนเช้าก่อนไปทำงาน วันนี้เรามี 2 เมนูมาแนะนำวิธีทำกินเอง สำหรับคนที่มีเวลาน้อยสามารถทำกินเองที่บ้านได้ก่อนไปทำงานในตอนเช้า เคล็ดลับการทำ เมนูมื้อเช้าสไตล์สาย ฝ ที่เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพไม่ควรพลาด แซนด์วิชชีสเยิ้มๆ ส่วนประกอบเมนูมื้อเช้าง่ายๆ  : 1.  ขนมปังโฮลวีตที่จี่บนกระทะจนกรอบ  มีความเกรียมเล็กน้อย  2  แผ่น   2.  ชีส  1  แผ่น     3.  ไข่ดาวทอดน้ำมันหรือทอดน้ำ  1  ฟอง     4.  ผักกาดแก้ว  1  ใบ 5.  หอมหัวใหญ่หั่นแว่นบางๆ  3  แว่น 6.  มะเขือเทศหั่นแว่น  2  แว่น 7.  มายองเนส  2  ช้อนโต๊ะ 8.  พริกป่นฝรั่งหรือปาปริก้าเล็กน้อย  (เพื่อสีสันที่สวยงามและตัดรสชาติเลี่ยนของมายองเนส  ถ้าไม่มีหรือไม่ชอบจะไม่ใส่ก็ได้ครับ) วิธีปรุงเมนูมื้อเช้าง่ายๆ  […]

อาหารต่างชาติ เคล็ดลับการทำอาหาร

มาฝึกทำ เมนูมื้อเช้าสไตล์ญี่ปุ่น ที่ดีต่อร่างกายและแสนอร่อยดีต่อใจกันเถอะ

เมนูมื้อเช้าสไตล์ญี่ปุ่น อาหารเช้าสำคัญมาก ไม่ว่าคุณจะอยู่ชาติไหนประเทศอะไรก็ตาม เชื่อว่าใคร ๆ ก็ต้องรับประทานอาหาร โดยเฉพาะอาหารเช้าเป็นมื้อที่ทุกคนควรให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก ๆ วันนี้เราเลยมี 2 เมนูมาให้ทำทานกันเอง สไตล์ญี่ปุ่น แบบง่าย ๆ 2 เมนูมื้อเช้าสไตล์ญี่ปุ่น ที่สามารถทำกินเองง่าย ๆ ไม่ต้องไปถึงร้านอาหาร ข้าวไข่หวานญี่ปุ่นสุดฟิน ส่วนประกอบเมนูมื้อเช้าง่ายๆ  :   1.  ข้าวสวย  1  ถ้วยตวง      2.  ไข่ไก่  2  ฟอง      3.  น้ำตาลทราย  1  ช้อนชา        4.  มิริน  1  ช้อนโต๊ะ  (มิรินคือเหล้าหวานที่คนญี่ปุ่นนิยมนำมาปรุงอาหาร  มีแอลกอฮอล์เล็กน้อย) 5.  น้ำมันพืช  1  ช้อนชา 6.  ซีอิ๊วญี่ปุ่นสำหรับจิ้มไข่หวาน วิธีปรุงเมนูมื้อเช้าง่ายๆ  : ข้าวไข่หวานญี่ปุ่นสุดฟิน 1.  ตีไข่ให้เข้ากัน  จากนั้นกรองด้วยกระชอน  3  รอบเพื่อทำให้เนื้อไข่เนียนละเอียด  เวลากินจะยิ่งอร่อย      […]

ทอด ผัด อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

2 เมนูมื้อเช้า สไตล์ไทย ๆ อร่อยได้สารอาหารครบถ้วน เมนูง่าย ๆ ในราคาประหยัด

เมนูมื้อเช้า สไตล์ไทย ๆ หากพูดถึงเมนูอาหารมื้อเช้าหรือมือไหนก็ทานได้ ต้องโปรดของคนไทย ใครหลาย ๆคน แล้วละก็ต้องนึกถึงเมนูไข่เจียวและเมนูข้าวผัดสายรุ้งสวยๆ เลย เมนูที่ทำกินเองง่าย ๆ และไม่ต้องยุ่งยากอะไรมากมาย เพียงแค่มีไข่หรือมีข้าวสวยร้อน ๆ ก็สามารถทำกินได้วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับการทำอาหารสไตล์ไทย ๆ มาฝากกันถึง 2 เมนูเลยทีเดียว เคล็ดลับการทำ 2 เมนูมื้อเช้า สไตล์ไทย ๆ แบบทานเองง่าย ๆ ที่บ้าน ข้าวไข่เจียวทรงเครื่องเสวย ส่วนประกอบเมนูมื้อเช้าง่ายๆ  :   1.  ไข่ไก่หรือไข่เป็ด  1  ฟอง      2.  มะเขือเทศหั่นเป็นลูกเต๋าเล็กๆ  1/2  ช้อนชา      3.  แคร์รอตหั่นเป็นลูกเต๋าเล็กๆ  1/2  ช้อนชา           4.  พริกชี้ฟ้าแดงหรือพริกขี้หนูซอย  1/2  ช้อนชา           5.  หอมหัวใหญ่หั่นเป็นลูกเต๋าเล็กๆ  1/2  ช้อนชา           6.  ต้นหอมซอย  1/2  ช้อนชา           7.  […]

อาหารเพื่อสุขภาพ เคล็ดลับการทำอาหาร

เพราะมื้อเช้าสำคัญมาก เมนูมื้อเช้า สไตล์จีนๆ ที่ทั้งอร่อยและได้ประโยชน์

มาหัดทำ เมนูมื้อเช้า สไตล์จีนๆ ที่ทั้งอร่อยและได้ประโยชน์ครบถ้วนสารอาหารกับ 2 เมนูที่คัดสรรคคุณภาพมาให้ทำทานกันเองที่บ้านแบบง่าย ๆ ไม่ต้องออกไปซื้อทานข้างนอกบ้าน เมนูมื้อเช้า สไตล์จีนๆ กับเคล็ดลับการทำกินเองที่บ้าน ข้าวต้มหมูสับสูตรโบราณหอมอร่อย ส่วนประกอบเมนูมื้อเช้าง่ายๆ  : 1.  ข้าวสวยข้าวหอมมะลิ  1  ถ้วยตวง  (หากใช้ข้าวเสาไห้หรือข้าวชนิดอื่นจะแข็ง  กินไม่อร่อย)      2.  หมูสับ  2  ช้อนโต๊ะ  3.  เห็ดหอมแช่น้ำแล้วหั่นเป็นชิ้นบางๆ  1  ช้อนชา     4.  ข่าตำละเอียด  1/2  ช้อนชา  (หากไม่ใส่ก็ไม่เป็นไร  แต่จะไม่ได้ลิ้มรสความโบราณครับ…)   5.  น้ำเปล่าสะอาด  1  ถ้วยตวง 6.  ตังฉ่ายอย่างดี  1/4  ช้อนชา  (อย่าใส่เยอะเพราะจะเค็มเกินไปครับ)           7.  ต้นหอมซอย  1/2  ช้อนชา          8.  กระเทียมเจียว  1/4  ช้อนชา           9.  ซีอิ๊วขาว  2  ช้อนชา […]

ต้ม อาหารต่างชาติ อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

เมนูมื้อเช้าง่าย ๆ อาหารสไตล์เวียดนาม ที่อุดมไปด้วยของที่มีประโยชน์

อาหารสไตล์เวียดนาม อาหารมื้อเช้าสำคัญที่ไม่ควรละเลยหากเราทานอาหารเข้าไปอิ่มท้องเราก็มีพลังงานที่จะลุยงานต่อ วันนี้ขอแนะนำเมนูสำหรับคนมีเวลาน้อยทำกินเองได้ง่าย ๆและเป็นประโยชน์มาก ๆ ไข่กระทะประยุกต์เครื่องแน่น  ผักเพียบ ส่วนประกอบเมนูมื้อเช้าง่ายๆ  :  1.  ไข่ไก่  2  ฟอง      2.  ถั่วแระญี่ปุ่นหรือเมล็ดถั่วลันเตาต้มสุกแล้ว  1  ช้อนชา      3.  มะเขือเทศหั่นเป็นลูกเต๋าเล็กๆ  1  ช้อนชา      4.  แคร์รอตหั่นเป็นลูกเต๋าเล็กๆ  1  ช้อนชา 5.  ข้าวโพดเหลืองแกะเป็นเมล็ดแล้ว  1  ช้อนชา           6.  หอมหัวใหญ่หั่นเป็นลูกเต๋าเล็กๆ  1  ช้อนชา 7.  หมูสับหรือไก่สับที่รวนจนสุกแล้ว  1  ช้อนโต๊ะ 8.  กุนเชียงทอดแล้วนำมาหั่นเป็นลูกเต๋าเล็กๆ  1  ช้อนโต๊ะ 9.  ต้นหอมซอย  1  ช้อนชา 10.  น้ำมันพืช  1  ช้อนโต๊ะ 11.  พริกไทยป่นเล็กน้อย 12.  ซอสปรุงรสเล็กน้อย อาหารสไตล์เวียดนาม กับเคล็ดลับฉบับทำกินเองง่าย […]

อาหารทั่วไป เคล็ดลับการทำอาหาร

เคล็ดลับการทำ ขนมเรไร เมนูขนมไทยแท้สูตรโบราณแสนอร่อย

ขนมเรไร เรียกได้ว่าไม่มีใครคุ้นชินกับชื่อขนมชนิดนี้เท่าไร เพราะหาทานได้ยากมาก เป็นขนมโบราณที่คนทำแบบอร่อยๆนั้นก็ไม่ค่อยมีด้วยยิ่งในปัจจุบันแล้วด้วยเรียกว่าไม่มีเลยก็ว่าได้ วันนี้เรามาทำความรู้จักกับขนมชนิดนี้ให้มากขึ้นดีกว่าค่ะ ตามมาดูกันเลย ขนมเรไร สูตรขนมหวานชาววังทำกินเองที่บ้านแบบง่าย ๆ ขนมเรไรกับวัตถุที่ต้องเตรียม ในการเตรียมวัตถุดิบของการทำนั้น มีดังนี้ แป้งข้าวเจ้า น้ำลอยดอกมะลิ แป้งเท้ายายม่อม สีใช้ผสมอาหาร มะพร้าวทึนทึกไว้โรยหน้าขนม กะทิแบบข้นมากๆ งาคั่วป่น เกลือ และน้ำตาลทราย ส่วนผสมเหล่านี้สามารถหาซื้อได้ตามท้องตลาดทั่วๆไป มีขายเกือบทุกที่เลย วิธีทำขนมเรไรขนมโบราณที่ควรอนุรักษ์ไว้ เรามาดูในส่วนของการทำขนมชนิดนี้กันเริ่มจากการนำแป้งทั้งหมดผสมกับน้ำลอยดอกมะลิ นวดให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำไปใส่กระทะไฟปานกลาง กวนจนแป้งทั้งหมดจับตัวกันเป็นก้อน จึงทำการยกลงจากเตา รอให้เย็น นำสีผสมอาหารมาใส่และแบ่งแป้งเท่าๆกัน นวดเป็นเนื้อเดียวกัน จึงทำการปั้นเป็นก้อนขนาดเท่า เหรียญสิบบาท และวางลงบนพิมพ์ของขนม และกดแป้งจนเป็นเส้น โดยใช้ส้อมแคะเบาๆเพื่อให้ขนมนั้นเป็นก้อน จากนั้นใช้พายแตะที่น้ำกะทิแซะออกมาเบาๆ ขั้นต่อมาทำการเรียงขนมในผ้าขาวบาง ในซึ้งนึ่งน้ำเดือดทิ้งไว้ประมาณ5นาที และนำหัวกะทิข้นๆ ตั้งไฟเดือด นำขนมมาใส่ภาชนะที่เตรียมไว้ โรยมะพร้าว กะทิ งาคั่วป่นผสมเกลือเล็กน้อย น้ำตาล เสร็จเรียบร้อยสามารถทานได้เลย ขนมเรไรหาซื้อได้ที่ไหนบ้างในยุค2021 ขนมชนิดนี้หาซื้อได้ค่อนข้างยาก อาจจะมีการสั่งทำจากร้านประจำ เพราะบางทีเค้าก็ไม่ได้ทำขายทุกวัน ต้องมียอดสั่งเข้ามาเท่านั้นค่ะ หรือจะสั่งตามเพจขนมไทยก็ได้เช่นกัน ราคาก็พอประมาณ […]

Back To Top