Year: 2022

อาหารทั่วไป

ราเม็ง อาหารสุดอร่อยจากแดนอาทิตย์อุทัย ที่ใคร ๆ ก็เลือกทาน

                ราเม็ง อาหารที่คนไทยรู้จักกันดีในชื่อของ “บะหมี่” อาหารสุดแสนจะมีชื่อเสียงที่อิมพอร์ตมาจากประเทศญี่ปุ่น และได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย อาหารอร่อย ทำให้มีบรรดาเชฟหลายคนเดินทางไปยังแดนปลาดิบเพื่อเรียนรู้การทำ ราเม็งและนำมาเปิดร้านในประเทศไทย ซึ่งได้รับความนิยมกระแสตอบรับเป็นอย่างดี             เมนู ราเม็ง อาหารเส้นสุดแสนอร่อย                 สำหรับราเม็งนั้นมีจุดกำเนิดเกิดขึ้นที่ประเทศจีนไม่ใช่ประเทศญี่ปุ่นอย่างที่หลายๆ คนนั้นเข้าใจกัน แต่กลับได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในแดนปลาดิบ ก่อนอื่นต้องย้อนกลับไปในสมัยศตวรรษที่ 19 ตอนนั้นได้มีชาวจีนหลายคนอพยพทางเรือเข้ามาพักอาศัยอยู่ในประเทศญี่ปุ่น และแน่นอนสิ่งที่ติดตัวพวกเขามาไม่ใช่เพียงเสื่อผืนหมอนใบ แต่อาหารที่พวกเขานิยมทานก็ติดตัวมาด้วยซึ่ง ราเม็ง คือหนึ่งในนั้น จากนั้น ราเม็งก็แพร่หลายไปอย่างรวดเร็วในสังคมของแดนปลาดิบ ทั้งชนชั้นผู้น้อยและบรรดาขุนนางต่างชื่นชอบกับอาหารชนิดนี้เป็นอย่างมาก สำหรับ ราเม็งนั้น มีชื่อเรียกอีกชื่อว่า “ชินาโซบะ” แต่ปัจจุบันคำนี้กลายเป็นคำต้องห้าม เพราะคำว่า “ชินา” เป็นการเรียกเชิงดูหมิ่นชาวจีน (แปลว่า “เจ๊ก”) เลยทำให้ชื่อนี้ถูกห้ามในเวลาต่อมา อาหารใกล้สิ้นเดือน เมนูช่วยชีวิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปสุดอร่อย ปี 2020             วิวัฒนาการจนมีราเม็งมากมาย                 หลังจาก ราเม็งได้เข้ามามีบทบาทในวิถีชีวิตของประชาชนแดนซามูไร ก็มีบรรดาเมืองต่างๆ ที่พยายามคิดค้นราเม็งสูตรใหม่ขึ้นมาเพื่อเป็นซิกเนเจอร์ในการดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาเยี่ยมเยียน อย่างเช่น ฮอกไกโด ที่ถือว่าเป็นต้นตำรับของ มิโซะราเม็ง (ราเม็งเต้าเจี้ยว), […]

อาหารทั่วไป

ร้านข้าวแกง 10 บาท ตักข้าวได้ไม่อั้น เมนูหลากหลายอิ่มทั้งใจอิ่มทั้งท้อง

วันนี้เราจะพาทุกท่านเดินทางไปที่จังหวัดอุดรธานี ไปยังชุมชนนาเกลือ ไปที่ ร้านข้าวแกง 10 บาท ซึ่งอยู่บริเวณถนนธรรมเจดีย์ เป็นร้านข้าวแกงราคาถูกที่สามารถแบบไม่อั้น อาหารอร่อย ภายในร้านเต็มไปด้วยประชาชนจำนวนมากเดินทางมารับประทานอาหารกันอย่างหนาแน่น มีข้าวแกงหลากหลายให้ลูกค้าได้เลือกรับประทาน ความน่ารับประทานของข้าวแกงร้านนี้ซึ่งมีราคาถูกจะเป็นอย่างไรไปดูกันเลย ร้านข้าวแกง 10 บาท จังหวัดอุดรธานี อิ่มอะไรหลายคนถูกใจ ร้านข้าวแกง 10 บาท ที่จังหวัดอุดรธานี เป็นร้านเปิดใหม่ซึ่งเจ้าของร้านเป็นชายวัย 39 ปี ทางด้านเจ้าของร้านทำอาชีพมาหลากหลายอาชีพ ซึ่งแต่ก่อนมีฐานะยากจน จึงได้หาข้อมูลในการประกอบอาชีพ และไปพบแนวคิดข้าวแกง 10 บาท นำมาให้เขาได้เปิดร้านแห่งนี้ขึ้นมา ไม่เพียงแต่จะขายเพื่อสร้างรายได้ให้กับตนเอง ซึ่งคนรับก็ต้องมีความสุขในการรับประทานอาหารของเขาด้วย โดยจะขายข้าวแกงเมนูละ 10 บาท ข้าว 10 บาท สามารถตักข้าวได้แบบไม่อั้น ทำให้คนกินอิ่มท้อง คนขายก็อิ่มใจไปด้วย ถึงแม้ว่าจะได้กำไรน้อยแต่ก็มีความสุข แต่เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา ทางร้านได้เปิดเป็นวันแรกจึงเปิดให้ลูกค้าสามารถตัดข้าวและข้าวแกงได้ไม่อั้นเพียงอิ่มละ 1 บาท ซึ่งจะสามารถตัดกี่อย่างก็ได้แล้วแต่ความชอบ โดยทางร้านมีเมนูอาหารตั้งแต่ 10 อย่างขึ้นไป […]

อาหารทั่วไป

เมนูซุป แสนอร่อย ซดได้คล่องคอ เหมาะสำหรับช่วงฤดูฝนอย่างยิ่ง

วันนี้เราจะพาทุกท่านไปพบกับ เมนูซุป ที่จะเหมาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูฝนที่อากาศเย็นเช่นนี้ แต่ละเมนูเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนดูแลสุขภาพสามารถรับประทานได้ทุกเพศทุกวัย อาหารอร่อย รับรองว่าเมื่อท่านได้นำไอเดียที่เราเสนอไปนี้ ไปทำรับประทาน จะต้องกลายเป็นเมนูโปรดที่ท่านชื่นชอบทำกินทุกวันแน่นอน จะเป็นเมนูซุปแสนอร่อยเมนูใดบ้างนั้น ไปดูกันเลย รวม เมนูซุป สุดเด็ด หน้าตาน่ารับประทาน เต็มไปด้วยประโยชน์มากล้น หากคุณเป็นหนึ่งคนกำลังมองหาเมนูซุปไว้ซดช่วงฤดูฝน หรือกำลังมองหาเมนูเพื่อสุขภาพไว้ให้คนที่คุณรักรับประทาน วันนี้เรามีซุปสุดเด็ดมาให้ท่านได้นำไปลองทำ รับรองว่าแต่ละเมนูจะต้องถูกใจจนคนอยากนำไปทำทุกเมนู มีเมนูใดบ้างนั้นไปดูกันเลย ซุปข้นหน่อไม้ฝรั่ง เมนูอาหารแนะนำสำหรับคนรักสุขภาพ และเหมาะกับคนที่กำลังลดน้ำหนัก เมนูซุปมะเขือเทศย่าง ท่านสามารถทำรับประทานได้ทั้งแบบร้อนและแบบเย็น โดยนำเนื้อมะเขือเทศ 5 ผล แครอทครึ่งหัว หัวหอมใหญ่ 1 หัว กระวาน 2 ใบ เกลือ พริกไทย น้ำมันมะกอก หั่นผักที่เตรียมไว้ให้พอดีคำ โรยเกลือ พริกไทย ใส่น้ำมันมะกอกเล็กน้อยลงไปที่ผัก หลังจากนั้นเทใส่ถาด นำไปอบในเตาประมาณ 10 นาที หลังจากนั้นนำผักที่อบเสร็จแล้วไปใส่โถเครื่องปั่น ปั่นจนเนื้อเนียนละเอียด หลังจากนั้นเทใส่หม้อพร้อมกับใส่กระวานลงไป เสร็จแล้วต้มไฟประมาณ 15 นาที ชิมและปรุงรสตามที่ต้องการ สามารถเสิร์ฟรับประทานคู่กับขนมปังได้ ส่วนประกอบจะมีพริกหวานสีส้ม […]

อาหารทั่วไป

Suntoob ร้านบะหมี่เส้นสด ริมน้ำ วิวติดธรรมชาติ สร้างบรรยากาศสุดฟิน

Suntoob ร้านบะหมี่เส้นสด วันนี้เราจะพาทุกท่านเดินทางไปที่จังหวัดนนทบุรี ไปที่ร้านอาหารที่มีชื่อว่าSuntoob เป็นร้านอาหารที่อยู่ติดริมแม่น้ำ เมนูอาหารง่าย ๆ โดยจะเปิดขายบะหมี่เส้นสดซึ่งเป็นเมนูเด็ดของทางร้าน แถมยังมีเมนูอาหารอื่นๆที่น่ารับประทาน รับรองว่าร้านนี้จะทำให้ท่านมีความสุขไปกับการกินอาหารแสนอร่อยพร้อมกับชมบรรยากาศวิวพระอาทิตย์ตกได้อย่างสวยงาม ร้านนี้จะน่านั่งเพียงใดเราจะพาทุกท่านไปชมกันดังต่อไปนี้  Suntoob ร้านบะหมี่เส้นสด จังหวัดนนทบุรี ดื่มด่ำเมนูอาหารเลิศรสพร้อมกับวิวธรรมชาติสวยงาม  Suntoobร้านอาหารร้านนี้มีที่มาของชื่อโดยตั้งให้สอดคล้องกับวิวพระอาทิตย์ที่ตกสู่น้ำซึ่งมีเสียงดังตุ๊บ ร้านอาหารของที่นี่มีความเรียบง่าย เข้ากับบรรยากาศบ้านริมน้ำ เป็นร้านที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก บรรยากาศดีแบบสุดๆ ลักษณะของร้านทำจากไม้ทาสีสวยงาม ทางร้านมีเมนูเด็ดอย่างบะหมี่เส้นสดเป็นที่ถูกใจของลูกค้าอย่างมาก โดยนำไอเดียราเมงซึ่งเป็นอาหารเกาหลี โดยดัดแปลงเอาเส้นราเมงมาทำเป็นเส้นสูตรเฉพาะของตนเอง ซึ่งมีรสสัมผัสที่เหนียวนุ่ม เป็นลักษณะของเส้นกลมเล็กๆ เมื่อนำมารับประทานกับซอสต่างๆที่ทางร้านได้มีไอเดียคิดค้นขึ้นมา ทำให้เมนูบะหมี่เส้นสดเป็นที่ถูกใจลูกค้าอย่างมาก ซึ่งทางร้านจะเปิดขายเมนู บะหมี่เส้นสดเนื้อสับเคี่ยวกับมะเขือเทศและหัวหอมใหญ่  ซึ่งจะได้น้ำซอสสูตรเด็ดที่มีรสชาติเข้มข้นน่ารับประทาน บะหมี่เส้นสดซี่โครงอ่อนหมูตุ๋นที่ท่านจะได้ลิ้มรสสัมผัสของหมูตุ๋นที่นุ่มละลายในปาก แถมยังมีเมนูอาหารอื่นๆอีกมากมายให้ท่านได้รับประทาน ไม่ว่าจะเป็นอาหารสไตล์เกาหลี อาหารไทย อาหารทานเล่นต่างๆ ซึ่งรับรองว่าจะทำให้ท่านถูกใจอย่างแน่นอน  บะหมี่ล้มยักษ์ ขนาดยักษ์ยังยอมแพ้ ก็เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวที่สายกินไม่ควรพลาด นอกจากเมนูอาหารแสนอร่อยของทางร้าน Suntoobที่ได้รังสรรค์ให้ลูกค้าได้รับประทานแล้วนั้น บรรยากาศของร้านยังน่านั่งซึ่งเป็นบ้านไม้อายุกว่า  70 ปี นำมา Renovate ใหม่ให้บ้านมีความสวยงาม พร้อมกับนำเฟอร์นิเจอร์มาตกแต่งใหม่ทั้งหมด น้ำต้นไม้ประดับมาตั้งไว้ตามจุดต่างๆทำให้บ้านมีชีวิตชีวามากขึ้น แถมยังใส่ลวดลายของผ้าลูกไม้ให้ดูมีความพริ้วไหวอีกด้วย หากท่านใดอยากที่จะมาทานอาหารร้านนี้สามารถสั่งจองเมนูเข้ามาได้ล่วงหน้า เพราะจะเน้นการทำสดใหม่ ซึ่งทางร้านจะรับเฉพาะลูกค้าที่สั่งจองมาล่วงหน้าไม่รับลูกค้า walk […]

อาหารทั่วไป

อาหารสำหรับผู้หญิงที่ช่วยลดริ้วรอย หน้าอ่อนกว่าวัยเหมือนเด็กอายุ 18

   อาหารสำหรับผู้หญิงที่ช่วยลดริ้วรอย ผู้หญิงหลายคนที่เริ่มมีอายุมากแล้วนั้น ต่างก็มีความใฝ่ฝันต้องการอยากมีผิวหน้าที่สดใสและอ่อนวัยกว่าอายุ เรียกได้ว่าอยากจะมีหน้าเด็กนั้นเอง อาหารอร่อย ส่วนใหญ่แล้วก็มักจะเข้าเสริมสวยตามคลินิกเสริมความงามที่มีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูงอย่างมากอันที่จริงแล้วมันยังมีวิธีที่ง่ายและประหยัดค่าใช้จ่าย นั้นก็คือ การเลือกรับประทานอาหารที่มีสารอาหารที่ช่วยบำรุงผิวพรรณใบหน้า ผิวพรรณของร่างกายให้กลับมาสดใส ลดริ้วรอยทำให้หน้าเด็กลงได้ ในบทความนี้เราก็เลยจะมาแนะนำ อาหารเหล่านั้นให้ผู้หญิงได้รู้จักกันจะได้ช่วยเซฟค่าใช้จ่ายในงบที่น้อย แต่ได้ผลดีเกินคาด แนะนำ 4 อาหารสำหรับผู้หญิงที่ช่วยลดริ้วรอย หน้าอ่อนกว่าวัย

อาหารทั่วไป

รู้จัก อาหาร ช่วยป้องกันการเกิดฝ้าบนผิวหน้า ที่รับประทานเข้าไปแล้วดีแน่นอน

    อาหาร ช่วยป้องกันการเกิดฝ้าบนผิวหน้า ผู้หญิงเมื่อมีอายุที่มากขึ้น ปัญหาที่เกี่ยวกับผิวหนัง โดยเฉพาะใบหน้าถือเป็นปัญหาที่สร้างความกวนใจอย่างมาก ลักษณะของฝ้าบนผิวหน้าส่วนใหญ่แล้ว จะทำให้หน้าดูหม่นหมอง มีริ้วรอยสีดำ การจะรักษาทางการแพทย์ก็มีเรื่องของค่าใช้จ่าย ที่ถือว่าสูงอย่างมาก ในวันนี้เราก็เลยจะมาแนะนำ วิธีการรักษา และป้องกันฝ้าด้วยการรับประทาน อาหารคลีน เป็นแนวทางการรักษาตามแบบวิถีของคนญี่ปุ่น ที่เห็นผลดี แถมใช้เงินไม่มาก สาว ๆ คนไหนที่รู้ว่าตัวเองเป็นฝ้า แนะนำว่าต้องอ่านบทความนี้ให้ได้ 3 รายการ อาหาร ช่วยป้องกันการเกิดฝ้าบนผิวหน้า ที่สาว ๆต้องทาน มะเขือเทศ เรียกได้ว่าอยากผิวสวยหน้าใส ฝ้าหาย ผลไม้อย่างมะเขือเทศ ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี ภายในมะเขือเทศนั้นจะมีสารไลโคปีนอยู่เยอะมาก เป็นสารที่ช่วยการต้านอนุมูลอิสระได้อย่างดี แนะนำว่าควรรับประทานมะเขือเทศทุกวัน ในมื้ออาหารมื้อใดก็ได้ หรือจะรับประทานเล่นก็ยิ่ง

อาหารทั่วไป

ประโยชน์ของผักโคมัตสึนะ ที่คุณผู้หญิงอายุเกิน 30 ปี ควรรับประทานดีต่อร่างกาย

   ประโยชน์ของผักโคมัตสึนะ หลายคนเมื่อได้ยินชื่อผักชนิดนี้ ก็คงจะอดความสงสัยไม่ได้ว่า มันคือผักอะไร นี้เป็นคำเรียกชื่อผักจากประเทศญี่ปุ่น ถ้าในประเทศไทยมันก็คือผักกวางตุ้งนั้นเอง อาหารอร่อย เหตุผลที่ทำไมอยากจะแนะนำ คุณผู้หญิงที่มีอายุเกิน 30 ปี หันมารับประทานผักโคมัตสึนะ เพราะร่างกายของคุณผู้หญิงในช่วงอายุเกิน 30 นั้น จะขาดสารอาหารพวกแคลเซียม และธาตุเหล็กอย่างมาก ซึ่งสารอาหารเหล่านั้น เราจะพบเจอได้ในปริมาณที่มาก เหมาะสมกับที่ร่างกายต้องการ ในผักโคมัตสึนะ เมนูอาหารที่ใช้ผักโคมัตสึนะทำนั้น มีอยู่ด้วยกันหลากหลาย จะนำไปผัด หรือต้มเป็นเครื่องเคียงจิ้มกับน้ำพริกก็อร่อย ยิ่งคุณผู้หญิงรับประทานผักโคมัตสึนะเป็นประจำ จะส่งผลให้ผิวพรรณดูเรียบเนียน เต่งตึง ไม่หย่อนหย่าน อีกทั้งยังมีคุณประโยชน์อื่น ๆ อีกมาก เราจะไปดูคุณประโยชน์ของผักโคมัตสึนะกันต่อดีกว่า 4 คุณ ประโยชน์ของผักโคมัตสึนะ ที่คุณผู้หญิงจะได้รับเมื่อรับประทานบ่อย ๆ  

อาหารทั่วไป

อาหารสำหรับคุณแม่ที่ตั้งครรภ์ ควรกินเพื่อบำรุงทั้งคุณแม่ และเด็กในท้อง

   อาหารสำหรับคุณแม่ที่ตั้งครรภ์ เมื่อผู้หญิงตั้งครรภ์ครั้งแรก สิ่งหนึ่งที่จะต้องเรียนรู้ ถือเป็นเรื่องที่มีความสำคัญอย่างมาก เกี่ยวกับเรื่องของอาหารการกิน เมนูอาหารง่าย ๆ เพราะเราจะไม่สามารถกินอาหาร เหมือนกับตอนไม่ได้ตั้งครรภ์ได้แล้ว อาหารหากเราเลือกรับประทานผิด อาจจะส่งผลร้ายต่อเด็กในครรภ์ และสุขภาพของคุณแม่ได้ คงไม่มีใครที่อยากจะให้เกิดเรื่องที่เลวร้ายกับเด็กในครรภ์อย่างแน่นอน ดังนั้นคุณแม่ที่ตั้งครรภ์มือใหม่ทุกคน ไม่ควรข้ามบทความนี้ไปเป็นอันขาด มันจะมีประโยชน์อย่างมาก ทำให้คุณแม่รู้ว่า ควรเลือกรับประทานอาหารแบบใด ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายของคุณแม่ และเด็ก  อาหารสำหรับคุณแม่ที่ตั้งครรภ์ ควรกินเพื่อสุขภาพของคุณแม่ และเด็ก

อาหารทั่วไป

อาหารเสริม คืออะไร เราทุกคนจำเป็นต้องรับประทานหรือไม่

วัตถุประสงค์ในการรับประทาน อาหารเสริม นั้นก็คือ เพื่อดูแลร่างกาย เสริมให้ร่างกายมีสุขภาพที่ดี และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ รวมถึงมีสารอาหารหลายชนิดที่จำเป็นต่อร่างกาย อาหารคลีน และเหมาะสำหรับผู้ที่รับประทานอาหารไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย และการรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมนั้น เป็นการเพิ่มสารอาหารเข้าไปสู่ร่างกายของเราให้เพียงพอ ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องรับประทานในทุกวัน เพราะถ้าวันไหนเราทานอาหารครบทั้ง 5 หมู่และได้รับสารอาหารอย่างเพียงพอแล้ว ผลิตภัณฑ์เสริมก็ไม่มีความจำเป็นใด ๆ และสิ่งที่สำคัญไม่ควรจะรับประทานตามกระแส หรือรับประทานเกินความจำเป็นเพราะการที่ร่างกายได้รับมากเกินไป จะกลับกลายเป็นโทษและเกิดอันตรายได้ เพราะฉะนั้นผลิตภัณฑ์เสริม จึงจำเป็นสำหรับผู้ที่ไม่สามารถจะรับประทานอาหารได้ครบทั้ง 5 หมู่ หรือรับประทานอาหารได้น้อย เท่านั้น  ข้อดีที่ทุกคนจะได้รับจากการทาน อาหารเสริม  การรับประทาน อาหารเสริมนั้น สามารถทำให้ทุกคนมั่นใจได้ว่าร่างกายของเราจะได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วนตามความต้องการของร่างกายในแต่ละวัน อาหารเสริมสำหรับผู้สูงอายุ เพราะในชีวิตประจำวันของคนเราในปัจจุบันนี้ มีความเร่งรีบ จึงทำให้ไม่สามารถรับประทานอาหารได้ครบทั้ง 5 หมู่ และไม่สามารถรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ได้ ผลิตภัณฑ์เสริมนั้นจึงกลายมาเป็นข้อดีสำหรับคนในยุคนี้ ข้อดีของผลิตภัณฑ์เสริมก็คือ สามารถทดแทนสารอาหารที่ร่างกายต้องการโดยที่เราไม่สามารถหาอาหารเหล่านั้นมารับประทานได้ ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดโรคต่าง ๆ ได้ ช่วยในการฟื้นฟูร่างกายให้กลับมาแข็งแรงและสมบูรณ์ เสริมภูมิต้านทานของร่างกายให้ดีขึ้น ทำให้ร่างกายมีสารต้านอนุมูลอิสระมากขึ้น ทำให้ระบบประสาทและสมองทำงานได้ดีขึ้นรวมถึงยังสามารถช่วยในการควบคุมน้ำหนัก ได้อีกด้วย สำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัวอยู่ก่อนจะทานผลิตภัณฑ์เสริมทุกครั้งควรจะปรึกษาแพทย์ ว่าสิ่งที่ท่านจากรับประทานเข้าไปนั้นจะมีผลข้างเคียงกับโรคประจำตัวของท่านหรือยาของท่านที่รับประทานอยู่หรือไม่  เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเอง  ดังนั้นจึงกล่าวได้ว่า อาหาร เสริม เป็นสิ่งที่สามารถช่วยในการดูแลร่างกายให้แข็งแรงสมบูรณ์ […]

อาหารทั่วไป

อาหารเสริมสำหรับผู้สูงอายุ จำเป็นต้องรับประทาน หรือไม่

อาหารเสริมสำหรับผู้สูงอายุ เพียงแค่ชื่อก็บ่งบอกได้แล้วว่า เป็นสิ่งที่เพิ่มเติมหรือเสริมขึ้นมาจากการรับประทานตามปกติ ที่ช่วยเพิ่มสารอาหารบางอย่างที่เราขาดไป หรือที่ร่างกายเราไม่ได้รับตามที่ต้องการ จากอาหารที่คุณตามปกติในแต่ละมื้อ อาหารอร่อย แต่สำหรับผู้สูงอายุนั้นเป็นสิ่งจำเป็นหรือเปล่าที่จะต้องทานเพิ่มเข้าไป สิ่งที่เสริมเข้ามานั้นไม่สามารถจะทดแทนอาหารที่ท่านทานอยู่ในแต่ละมื้อได้แต่ สำหรับผู้สูงวัยหรือสูงอายุที่ระบบย่อยอาหารและการดูดซึมสารอาหารให้กับร่างกายทำงานได้ลดลง การเสริมวิตามินและเกลือแร่เข้าไป ก็ทำให้มั่นใจได้ว่าร่างกายจะได้รับสารอาหารอย่างเหมาะสม ก็ถือว่ามีความจำเป็นอยู่ แต่ถ้าผู้สูงอายุแข็งแรงสมบูรณ์ มีความกระฉับกระเฉง พักผ่อนเพียงพอ มีสุขภาพจิตที่ดี สามารถรับทานอาหารในปริมาณที่เหมาะสม ก็ไม่มีความจำเป็นใด ๆ ที่จะต้องทานเสริมหรือเพิ่มเข้าไป และข้อควรระวังอีกอย่างหนึ่งก็คืออาหารเสริมบางชนิดอาจจะมีผลเกี่ยวข้องกับโลกที่ผู้สูงอายุเป็นอยู่ จึงควรระมัดระวังเพิ่มมากขึ้นและ จะต้องศึกษาหาข้อมูลให้ดีก่อนจะทานทุกครั้ง ประโยชน์ที่จะได้รับจาก อาหารเสริมสำหรับผู้สูงอายุ  ก่อนจะรับประทาน อาหารเสริมทุกครั้ง ควรจะศึกษาให้ดีก่อนว่าไม่มีผลกับโรคที่ท่านเป็นอยู่ หรือไม่มีผลข้างเคียงกับยาที่ท่านรับประทานอยู่ ปัญหาผู้สูงอายุ เบื่ออาหาร ซึ่งจากที่อาจจะได้ประโยชน์กลับกลายเป็นโทษและอันตรายต่อร่างกายของผู้สูงวัย ส่วนประโยชน์ที่จะได้รับจากผลิตภัณฑ์เสริมนั่นก็คือ ช่วยให้ได้รับสารอาหารที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายในแต่ละวันเพราะผู้สูงวัยอาจจะมีปัญหาในระบบของการดูดซึมสารอาหาร และระบบย่อยอาหารจึงไม่สามารถรับประโยชน์ จากอาหารที่ทานได้อย่างเต็มที่ และผลิตภัณฑ์เสริมก็มีวิตามินและสารอาหารจำนวนมากอย่างเช่น วิตามิน A B1 B2 B3 Vitamin c Vitamin E  และ Vitamin D เป็นต้น และในผลิตภัณฑ์เสริมบางชนิดก็จะมีโปรตีนและใยอาหารผสมอยู่ด้วย ช่วยชะลอความเสื่อม ช่วยบำรุงซ่อมแซมเซลล์ในร่างกาย ช่วยเสริมการทำงานของระบบต่าง ๆ […]

Back To Top