3 เคล็ดลับฉบับมือใหม่ เมนูใบเหลียงผัดไข่ หอมหวนครบรสและถูกใจสายสุขภาพ

เมนูใบเหลียงผัดไข่

3 เคล็ดลับฉบับมือใหม่ เมนูใบเหลียงผัดไข่ หอมหวนครบรสและถูกใจสายสุขภาพ

          เมนูใบเหลียงผัดไข่ เป็นเมนูที่นำส่วนยอดที่มีรสหวานมาผัดให้คลุกคล้ากับไข่ กระเทียมและน้ำมันหอยที่ให้รสชาติมีความกลมกล่อม ครบรส ซึ่งนอกจากความหอมอร่อยแล้ว ใบเหลียงหรือผักเหมียงนั้น ยังมีสรรพคุณช่วยป้องโรคตาฟางอีกด้วยและในวันนี้เรามี 3 เคล็ดลับ เพิ่มให้ใบเหลียงผัดไข่ของคุณหอมอร่อยและกลมกล่อมยิ่งขึ้น         

เมนูใบเหลียงผัดไข่

เมนูใบเหลียงผัดไข่ เมนูง่าย ๆ จากทางปักษ์ใต้ สายกินต้องลอง                               

  1. พิถีพิถันก่อนเริ่ม มีชัยไปกว่าขึ้น อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นแล้วการเลือกใบนั้นสำคัญพอ ๆ กับการปรุงรสชาติเลยทีเดียวช่วงเวลาหลังฤดูฝนจึงเป็นช่วงที่รสชาติของใบเหลียงนั้นหวานมากที่สุดบางที่ก็มักคัดสรรจากแหล่งที่ปลูกผักในที่ร่มมากกว่าแหล่งที่ปลูกกลางแดด เพราะเชื่อว่ารสชาติที่ได้นั้นย่อมดีกว่าแต่ในสังคมเมือง การเลือกใบเหลียงคงเลือกซื้อได้จากจากท้องตลาดเท่านั้น ฉะนั้นหลังจากล้างเรียบร้อยแล้วนั้นจะต้องคัดเลือกใบยอดอ่อนหรือใบกลาง ๆ เพื่อรสชาติและอรรถรสที่ดีให้ใกล้เคียงแบบฉบับดั้งเดิมมากที่สุด                

เมนูใบเหลียงผัดไข่ เมนูง่าย ๆ

2.  เทคนิคการขจัดความเลี่ยน  ใบเหลียงผัดไข่ที่เป็นแบบดั้งเดิมนั้น  จะต้องออกมาในรูปแบบที่แห้ง ฉะนั้น ขั้นตอนการแรกจะต้องไม่ใส่นำมันมากไป และช่วงที่ใส่ไข่แดงและไข่ขาวลงไปพร้อม ๆ กับกลบใบเหลียงให้เข้ากันนั้นจะต้องรอให้ไข่พอสุกดีก่อน จึงจะปรุงด้วยน้ำมันหอยและซีอิ้วขาวต่อลงไปต่อด้วยการผัดคลุกเคล้ากันให้ไข่แตกออกเป็นชิ้นเล็กสลับใหญ่  เพื่อสีสันและตักการทานที่ง่ายขึ้น                        

เมนูใบเหลียงผัดไข่ หอมหวนครบรส

 3.  อรรถรสในแบบฉบับดั้งเดิม  นอกจากการเลือกใบอย่างพิถีพิถันเพื่อรสชาติที่ดีแล้ว  การปรุงหรือปริมาณเครื่องปรุงใส่ จะต้องคงในรูปแบบฉบับสูตรดั้งเดิมที่จะต้องออกหวานมัน  และเค็มนิด ๆ ซึ่งได้จากรสชาติของไข่ผสมผสานกับใบเหลียง  โดยมีกลิ่นของกระเทียมเป็นตัวชูรสให้มีความกลมกล่อมมากขึ้นผลลัพธ์ที่ได้ทั้งหมดจึงไม่ควรมีความโดดและหนักไปรสใดรสหนึ่ง นอกจากนั้น  การทานคู่กับแกงเผ็ดอื่น ๆ หรือน้ำพริกกะปิ ก็ทำให้ได้อรรถรสในแบบฉบับวิถีชาวใต้แท้ ๆ อีกด้วย                                                 

ใบเหลียงผัดไข่เมนูง่าย ๆ จากทางปักษ์ใต้ ที่หอมอร่อยและถูกใจสายสุขภาพ เริ่มมีชื่อเสียงในปัจจุบันมากขึ้นที่ไม่ใช่ความเด่นจากความเผ็ดร้อนจัดจ้านประการใด  แต่ถ้าพูดถึงอาหารทานง่าย สำหรับทุกเพศทุกวัยแล้ว คงจะเป็นคำตอบของเมนูโปรดประจำบ้านได้เป็นแน่

ฝากกดติดตามเว็บไซต์ เมนูอาหารง่าย ๆ เมนูที่น่าสนใจ แนะนำ เมนูใบเหลียงผัดไข่

Back To Top