ฟักทอง ทำอะไรกินก็อร่อยและดีต่อสุขภาพของคุณผู้หญิง

ฟักทอง

ฟักทอง ทำอะไรกินก็อร่อยและดีต่อสุขภาพของคุณผู้หญิง

ฟักทอง สำหรับผู้หญิงชื่นชอบการทำอาหารคงทราบดีว่า ฟักทองเนื้อสีเหลืองสามารถประกอบเมนูได้ทั้งคาวและหวานได้หลายเมนูแถมยังอร่อยถูกใจคุณผู้หญิงทั้งหลาย อาทิเช่น ฟักทองนึ่ง ซุปฟักทองฟักทองผัดไข่ สังขยาฟักทอง อีกทั้งน้ำฟักทองก็เป็นเครื่องดื่มที่คุณผู้หญิงหลายคนชื่นชอบ 

ฟักทอง

ประโยชน์ ฟักทอง ดีต่อสุขภาพของคุณผู้หญิงอย่างไร

  • ฟักทองมีวิตามินเอสูง ช่วยบำรุงสายตาเหมาะกับคุณผู้หญิงที่ต้องใช้สายตาทำงานอยู่หน้าหน้าจอคอมพิวเตอร์นานๆ หรือคุณผู้หญิงที่ติดหน้าจอมือถือชอปปิ้งออนไลน์ทั้งวันการรับประทานฟักทองเป็นประจำจะช่วยบำรุงสายตาให้ดีขึ้นเป็นประกายสดใส และช่วยในเรื่องการมองเห็นได้ชัดเจน   
  • หากคุณผู้หญิงที่ต้องการมีผิวพรรณที่สวยสดใส สุขภาพผิวแข็งแรง และฟักทองยังช่วยป้องกันไข้หวัด คุณผู้หญิงควรรับประทานฟักทองเป็นประจำ เพราะในเนื้อฟักทองมีวิตามินสูง ช่วยให้หน้าใส และลดอาการหวัดจากภูแพ้  อีกทั้งฟักทองยังมีแร่ธาตุทองแดงที่เป็นสารอาหารสำคัญช่วยในการผลิตสารคอลลาเจนและสร้างเมลานิให้ร่างกาย ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ทำให้สุขภาพผิวดี
ฟักทอง
  •  การรับประทานฟักทองอย่างต่อเนื่องเป็นประจำจะให้คุณผู้หญิงมีระบบขับถ่ายที่ดี ป้องกันท้องผูก เพราะฟักทองมีกากใยมากและฟักทองมีไฟเบอร์สูงช่วยในเรื่องระบบขับถ่าย  เมื่อคุณผู้หญิงมีระบบขับถ่ายที่ดี ทำให้ไม่มีสารพิษตกค้างในร่างกายพลอยทำให้ผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่ง และร่างกายก็สดชื่นไปด้วย 
  • นอกจากนี้การรับประทานฟักทองยังช่วยในเรื่องการควบคุมน้ำหนักของคุณผู้หญิงเพราะฟักทองมีไฟเบอร์สูง ทำให้อิ่มนาน ควรทานอาหารที่ปรุงจากฟักทอง เช่นฟักทองนึ่งเป็นมื้อว่าง จะให้คุณผู้หญิงลดการบริโภคอาหารจุกจิก เช่น ขนมของหวานได้
ฟักทอง

ฟักทองไม่ได้มีคุณประโยชน์แค่เนื้อฟักทองสีเหลืองเท่านั้นนะคะ เปลือกฟักทองยังช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้เราอีกด้วย เมล็ดฟักทองเองก็ช่วยคลายเครียด อีกทั้งน้ำมันฟักทองก็ช่วยบำรุงระบบประสาท คุณผู้หญิงทราบแบบนี้แล้วอย่าลืมรับประทานฟักทองกันนะคะ

ติดตามเว็บไซต์อาหารอร่อยข่าวสารและบทความมาทำรู้จักอาหารต้านหวัด ในหน้าฝนกันเถอะ

Back To Top