สาคูเปียกน้ำลำไย ความเข้มข้นของกะทิ หอมอร่อยใครกินรับรองติดใจแน่นอน

สาคูเปียกน้ำลำไย ความเข้มข้นของกะทิ หอมอร่อยใครกินรับรองติดใจแน่นอน

สาคูเปียกน้ำลำไย ขึ้นชื่อว่าน้ำลำไยมีรสชาติที่หอมหวานอยู่แล้ว แต่ถ้านำไปทำคู่กับสาคูเปียกด้วยแล้วล่ะก็จะเข้ากันดีเพราะจากเนื้อลำไยที่หอมอร่อย รวมกับเนื้อมะพร้าวเป็นอะไรที่ลงตัวมากๆ เป็นขนมหวานที่มีความอร่อยได้จากเนื้อลำไย และมะพร้าว ความเข้มข้นของกะทิ ที่มีความมันเค็ม มีรสชาติที่เข้ากันได้เป็นอย่างดี ลองนำไปทำกันดูนะคะไปดูขั้นตอนการทำกันเลย

สาคูเปียกน้ำลำไย

สาคูเปียกน้ำลำไย และวัตถุดิบที่ต้องเตรียมที่สามารถกินเองที่บ้านได้แบบง่าย ๆ

วัตถุดิบที่ต้องเตรียม มีดังนี้ค่ะเนื้อลำไยอบแห้ง น้ำเปล่า ในส่วนของน้ำลำไย สาคูเม็ดเล็ก น้ำตาลทราย เนื้อมะพร้าวน้ำหอมขูดเป็นชิ้นๆ พอดีคำ ในส่วนน้ำกับเนื้อแยกใช่ภาชนะที่เตรียมไว้ ส่วนของตัวขนม กะทิข้นปานกลาง เกลือ แป้งข้าวโพดนำส่วนผสม และวัตถุดิบทั้งหมดที่เตรียมไว้พร้อมแล้ว ต่อไปคือขั้นตอนการลงมือทำ

วิธีทำ สาคูเปียกน้ำลำไย

ขั้นตอนและวิธีการทำสาคูเปียกน้ำลำไย

ขั้นตอนในการทำ เปิดเตาต้มลำไยที่เตรียมไว้ไฟปานกลาง ต้มให้น้ำเดือดพอน้ำเป็นสีเข้มของลำไยปิดเตาพักไว้ให้เย็น จากนั้น นำน้ำกะทิที่คั้นแล้วใส่หม้อตั้งไฟ ใช้ไฟปานกลางเคี่ยวให้กะทิข้นใส่เกลือ และแป้งข้าวโพดลงไปคนให้เข้ากันปิดไฟ ต่อมาตั้งไฟใช้ไฟอ่อนใส่น้ำมะพร้าวน้ำหอมลงไปพอน้ำมะพร้าวเดือดใส่เม็ดสาคูคนให้เข้ากัน ค่อยๆใส่น้ำตาลทราย นำเนื้อมะพร้าวที่เตรียมไว้ใส่ลงไปคนให้เข้ากัน ปิดเตาพร้อมเสิร์ฟ

สาคูเปียกน้ำลำไยหาทานง่ายได้ทุกที่

สาคูเปียกน้ำลำไยหาทานง่ายได้ทุกที่

เรียกได้ว่าเป็นขนมหวานที่หารับประทานง่าย หรือสามารถทำทานเองก็ได้ วัตถุดิบก็หาได้ง่ายตามท้องตลาดทั่วไป เป็นของโปรดของใครหลายๆคน ที่ติดใจในรสชาติของน้ำลำไยที่หอม และเนื้อมะพร้าวอ่อน และเม็ดสาคูที่ฉ่ำไปด้วยกลิ่นของน้ำมะพร้าวทำให้ติดใจในรสชาติ ถ้าใครสนใจอยากทานก็ลองไปซื้อที่ตลาดได้เลย

มาถึงบทสรุปตรงนี้ เมนูนี้ถ้าใครจะนำไปทำรับประทาน ก็จัดเป็นขนมหวานที่มีรสชาติอร่อยอีกเมนูหนึ่งก็ว่าได้ หรือนำไปทำขายเพื่อประกอบอาชีพ ก็สามารถสร้างรายได้ให้เราได้อย่างมากมายเลยทีเดียว เพราะราคาขายก็ถุงละประมาณ10บาท ทำขายปริมาณที่พอเหมาะ พอขายให้หมดสดใหม่ทุกวัน รับรองได้ว่ามีกำไรแน่นอน

กดติดตามเว็บไซต์ เมนูอาหารง่าย ๆ เมนูแนะนำ เคล็ดลับการทำ วุ้นไข่ขนมหวาน ที่ทานแล้วต้องติดใจอยากทานอีก

Back To Top