5 อาหารแก้แฮงค์ หลังจากคืนปาร์ตี้สังสรรค์ รับรองทานแล้วดีขึ้นแน่นอน

อาหารแก้แฮงค์

5 อาหารแก้แฮงค์ หลังจากคืนปาร์ตี้สังสรรค์ รับรองทานแล้วดีขึ้นแน่นอน

               อาหารแก้แฮงค์ หลายคนที่มักจะชอบปาร์ตี้สังสรรค์กันในคืนวันศุกร์หรือวันเสาร์ เพื่อได้ปลดปล่อยความเครียดทั้งหมดจากหน้าที่การงานทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่เมื่อค่ำคืนแสนสนุกได้ผ่านไป เช้าแห่งความเจ็บปวดก็เริ่มขึ้น เรียกว่าอาการเมาค้าง หรือ แฮงค์ เหล่านี้มักจะเกิดขึ้นหลังจากคืนปาร์ตี้สุดเหวี่ยง ที่ร่างกายได้ดื่มแอลกอฮอล์เข้าไปเป็นจำนวนมาก เมื่อตื่นมาอีกทีมักจะมีอาการมึนงง ปวดหัว คลื่นไส้อย่างบอกไม่ถูก ดังนั้นการได้ทานอาหารบางอย่าง ที่มีฤทธิ์ช่วยสำหรับแก้อาการเหล่านี้ได้อย่างชะงัก มีดังนี้

อาหารแก้แฮงค์1

แนะนำ 5 อาหารแก้แฮงค์ สำหรับใครที่ดื่มแล้วมีอาการเมาค้างในงานปาร์ตี้

                1. กาแฟดำ

                กาแฟดำเพรียวๆ ไม่น้ำตาล ไม่นมมีฤทธิ์ให้ตาสว่าง จากสารคาเฟอีนในกาแฟ กระตุ้นให้ร่างกายตื่นตัว ไม่หนืด เหนื่อย จากการปาร์ตี้จบไปได้ อีกทั้งยังช่วยลดอาการคลื่นไส้อาเจียน พะอืดพะอมลงได้ แต่หลังจากดื่มกาแฟดำแล้ว ควรดื่มน้ำเปล่าตามมากๆ เพราะป้องกันอาการขาดน้ำในร่างกายอีกทางหนึ่ง ซึ่งมักจะเกิดขึ้นได้หลังจากร่างกายดื่มแอลกอฮอล์มากๆ อีกด้วย

อาหารแก้แฮงค์-ซุป, ข้าวต้ม หรือโจ๊กร้อนๆ2

                2. ซุป, ข้าวต้ม หรือโจ๊กร้อนๆ

                หลังตื่นนอนหากเริ่มรู้สึกเวียนหัว มึนงง การได้ทานของอุ่นๆ ร้อนๆ อย่างซุป ข้าวต้ม หรือโจ๊กร้อนๆ มักจะเป็นการปลุกระบบประสาททั้ง 5 ได้อีกทางหนึ่ง เพราะเมื่อมีอาการเมาแล้วอาเจียนออกมา อาจจะทำให้กระเพาะอาหารในร่างกายโล่ง การได้ทานของอุ่นร้อน นอกจากจะช่วยให้อุ่นท้องแล้ว ยังทำให้รู้สึกสบายคอ ไม่แสบคอเพราะฤทธิ์จากแอลกอฮอล์ที่ดื่มไปได้เช่นกัน

อาหารแก้แฮงค์-ดาร์คช๊อกโกแลต

                3. ดาร์คช๊อกโกแลต

สารบางชนิดที่อยู่ในดาร์คช็อกโกแลตจะช่วยล้างพิษแอลกอฮอล์ออกจากร่างกายได้ และยังช่วยเพิ่มพลังงานให้กับร่างกาย กระตุ้นให้ร่างกายรู้สึกกระปรี้กระเปร่า สดชื่น ที่สำคัญยังให้ความหวานที่พอดีกับร่างกาย ไม่ต้องกังวลในเรื่องของน้ำหนัก แต่ทั้งนี้ก็ควรจะทานให้พอดีนั่นเอง

อาหารแก้แฮงค์-แตงโม

                4. แตงโม

                ผลไม้ที่ฉ่ำน้ำ ช่วยลดอาการขาดน้ำในร่างกาย และยังทำให้หายจากอาการหงุดหงิด เหนื่อยง่าย ซึ่งมักจะเกิดขึ้นหลังจากดื่มแอลกอฮอล์เข้าร่างกายมากเกินไป และยังมีวิตามินแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการ รวมไปถึงถอนพิษจากฤทธิ์แอลกอฮอล์ได้ดี โดยช่วยให้ขับเป็นของเสียออกจากร่างกายได้ทางปัสสาวะอีกด้วย

อาหารแก้แฮงค์- ขนมปัง

                5. ขนมปัง

                คาร์โบไฮเดรตจะช่วยเพิ่มระดับน้ำตาลในเลือด โดยเลือกทานเป็นจำพวกขนมปังโฮลวีตจะดีกว่า เพราะมีกากใยสูง ย่อยง่าย และยังช่วยดูดซึมแอลกอฮอล์ที่ร่างกายได้ดื่มเข้าไปได้ดี ช่วยทำให้ระบบย่อยอาหารของร่างกายไม่ต้องทำงานหนักเกินไป หรือถ้าหาทานขนมปังโฮลวีตไม่ได้ อาจเลือกเป็นแครกเกอร์ก็ช่วยได้เช่นกัน

                5 อาหารแก้แฮงค์เหล่านี้ สามารถทานได้หลังจากมีอาการ รับรองว่าสามารถช่วยบรรเทาอาการเมาค้างที่เกิดขึ้นได้ แต่ถ้าจะให้ดี ควรดื่มแต่พอดี และก่อนดื่มไม่ควรท้องว่างจนเกินไป เพราะจะยิ่งทำให้ระบบภายในร่างกายทำงานหนักอีกด้วย

ฝากกดติดตามเว็บไซต์ อาหารอร่อย เมนูแนะนำ ร้านข้าวต้มบวร ร้านข้าวต้มกึ่งศตวรรษเจ้าดังย่านบางลำพู

ถ้าหากว่างจากการทานเมนูแสนอร่อยที่คุณทำ แอดขอแนะนำ Gclub5555 ไว้เล่นแบบเพลิน ๆ ระหว่างรออาหารย่อยนะคะ

Back To Top