เมล็ดอัลมอนด์ อาหารทานเล่น เคี้ยวเพลิน มากด้วยประโยชน์ ดีต่อสุขภาพ

เมล็ดอัลมอนด์

เมล็ดอัลมอนด์ อาหารทานเล่น เคี้ยวเพลิน มากด้วยประโยชน์ ดีต่อสุขภาพ

เมล็ดอัลมอนด์ เป็นถั่วที่ได้รับความนิยมจากคนทั่วโลก รูปทรงเรียวและรี มีความกรอบและมัน เป็นพืชที่นิยมใช้รับประทานเป็นอาหารทานเล่น เป็นเครื่องเคียงหรือส่วนประกอบของอาหารประเภทอื่น ๆ ก็ได้เช่นเดียวกัน มีประโยชน์มากมาย ทั้งวิตามินหลากหลายชนิด โปรตีน ไขมันดี เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีอาหารและเครื่องดื่มที่ทำจากถั่วสุดฮิตชนิดนี้ด้วย ดังนี้ 

เมล็ดอัลมอนด์

เมล็ดอัลมอนด์ มีประโยชน์มากมาย เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังคุมน้ำหนักด้วย

ใส่ในชามซีเรียล เคี้ยวเพลิน

การรับประทานซีเรียล นอกจากจะรับประทานกับนม นมเปรี้ยว หรือโยเกิร์ตแล้ว หลายท่านก็อาจชื่นชอบการใส่เครื่องหรือการใส่ท็อปปิ้งต่าง ๆ เช่น ผลไม้สด ธัญพืช เป็นต้นอัลมอนด์ก็เป็นท็อปปิ้งที่นิยมมากเช่นเดียวกัน เพิ่มความกรุบกรอบและอร่อยมากยิ่งขึ้น เหมาะสมกับการรับประทานเพื่อเพิ่มคุณประโยชน์ เพื่อสุขภาพที่ดียิ่งขึ้นนั่นเอง รับรองว่าหากรับประทานประจำ คุณจะต้องมีสุขภาพดีขึ้นแน่นอน 

เมล็ดอัลมอนด์

สกัดเป็นนมอัลมอนด์ สุดละมุน

การสกัดอัลมอนด์ เริ่มจากนำเมล็ดไปล้างให้สะอาด จากนั้นก็นำเปลือกออกให้เรียบร้อย จากนั้นก็ใช้เครื่องปั่นผลไม้แยกกาก ซึ่งเป็นเครื่องมือที่จำเป็นจะต้องใช้อย่างมาก ถ้าหากคุณจะทำนมจากธัญพืชชนิดนี้ เมื่อเปิดเครื่องแล้ว ก็ใส่น้ำลงไปพอประมาณ แล้วตามด้วยเมล็ด ปั่นเสร็จแล้วก็นำกากแยกออกมาทันที นอกจากเป็นอาหารทานเล่นแล้ว ก็ยังสามารถนำมาแปรรูปให้เป็นเครื่องดื่มได้อีกด้วย จะรับประทานกับอาหารเช้าหรือขนมที่คุณชื่นชอบได้เลย

เมล็ดอัลมอนด์

การนำเอาพืชตระกูลถั่วที่เป็นที่นิยมอย่างอัลมอนด์มาทำเป็นอาหารรับประทานเล่นและเมนูเครื่องดื่ม เป็นการประยุกต์วัตถุดิบที่มีอยู่นั้นไปเป็นเมนูที่แตกต่างออกไปและมีรสชาติที่ดีมากขึ้นอีกด้วย สามารถรับประทานได้หลากหลายโอกาสตามที่ต้องการ ไม่ว่าจะรับประทานกับอาหารที่เป็นมื้อหลักหรือรับประทานเล่น ๆ ก็ทำให้เพลิดเพลิน แต่ก็ได้สุขภาพเช่นเดียวกัน นอกจากมีสารอาหารและมีคุณประโยชน์ดี ๆ  แล้ว ก็เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังคุมน้ำหนักด้วย หากรับประทานบ่อย ๆ หุ่นสวย ร่างกายแข็งแรงแน่นอน

ฝากกดติดตามอาหารอร่อยข่าวสารน่ารู้อาหารเพื่อสุขภาพ

Back To Top