แจกสูตรทำ น้ำพริกแจ่ว แบบบ้าน ๆ แซ่บ ๆ อร่อยเมนูราคาประหยัด

น้ำพริกแจ่ว

แจกสูตรทำ น้ำพริกแจ่ว แบบบ้าน ๆ แซ่บ ๆ อร่อยเมนูราคาประหยัด

สำหรับใครที่ชอบทานหมูย่าง ไก่ย่างหรืออื่น ๆ ต้องการ น้ำพริกแจ่ว แบบบ้าน ๆ มารับทำนักเขียนขอแจกสูตรนี้ อยากจะบอกว่าประหยัดมากงบไม่เกิน 50 บาททานได้ประทั้งบ้านเลย อีกอย่างคือหอมนัวพริกสุด ๆ น้ำพริกนี้เป็นสูตรของคุณพ่อของนักเขียนเองเป็นสูตรที่ไม่ต้องทำอะไรมากมายแต่ต้องใจเย็นนิดหนึ่งนะคะ เพื่อรสชาติที่ละมุนแต่ร้อนในปาก วิธีทำก็แสนง่ายได้ 20 นาทีก็ได้แล้วน้ำพริกแจ่ว จิ้มกับอะไรก็อร่อยเอาล่ะ มาดูวัตถุดิบและวิธีทำกันเลย

น้ำพริกแจ่ว

น้ำพริกแจ่ว จิ้มกับอะไรก็อร่อยทำเองง่าย ๆไม่ยุ่งยาก

วัตถุดิบในการทำน้ำพริกแจ่ว

พริกเขียวและแดงสด อย่างละ 3 ชิ้น

กระเทียม 3 ลูก

หัวหอม 3 ชิ้น

รากผักชี 1 กำ

น้ำปลา 3 ช้อนชา

แจกสูตรทำ น้ำพริกแจ่ว

วิธีน้ำพริกแจ่ว

ให้นำพริกแดงและเขียวสด กระเทียม หัวหอม ทั้งหมดไปปิ้งย่างหรือถ้าหากใครไม่มีที่ปิ้งหรือย่างให้นำไปคั่วในกระทะแต่รสชาติมันจะต่างกันเล็กน้อยถ้าหากปิ้งย่างมันจะทำให้พริกแดงและเขียวนั้นหอมมากแต่ถ้าคั่วพริกในกะทะก็หอมเช่นเดียวกันแต่จะหอมน้อยกว่าเพราะมันโดนความร้อนของกระทะแต่ย่างมันโดนไฟเลยทำให้หอมกว่า

 น้ำพริกแจ่ว แบบบ้าน ๆ แซ่บ ๆ

หลังจากที่ย่างหรือคั่วทั้งหมดเสร็จเรียบร้อยแล้วให้เตรียมโครกมาตำ วิธีการทำนั้นให้ใส่กระเทียมเข้าไปก่อนตำให้ละเอียดไปเลยและใส่หัวหอมเข้าไปต้มเบา ๆ อ่อน ๆ ให้หัวหอมแตกจากนั้นก็ใส่พริกทั้งหมดตำเบา ๆ ให้มันแตกพอดีให้รู้จังหวะมือที่จะทำ ถ้ามือหนักตำแรงละเอียดเกินไปจะไม่ค่อยได้กลิ่นของพริกที่ย่างมากเท่าไหร่ พอให้พอดีไม่ควรละเอียดมาก

หลังจากที่ตำเสร็จเรียบร้อยให้ตักใส่จานใส่น้ำปลาผสมเล็กน้อยและใส่น้ำเปล่าลงไปเพื่อให้น้ำพริกของที่ตำออกมามีความชุ่มเล็กน้อย

สูตรนี้เป็นสูตร เมนูอาหารง่าย ๆ ที่เน้นธรรมชาติมากที่สุดเพราะไม่อยากใส่สารเจือปนเยอะเดียวจะเป็นอันตรายต่อร่างกาย น้ำพริก นี้มีความเผ็ดอ่อนนัวคนที่ไม่ชอบเผ็ดมากสามารถทานได้นะคะ เพราะมันนัวมากพวกเครื่องที่ลงไปมันไปลดความเผ็ดของพริกด้วย

ถ้าหากว่างจากการทำอาหารแล้ว ขอแนะนำ  เว็บสล็อตยอดนิยม ไว้เล่นในยามว่างหรือระหว่างรอทานอาหาร

Back To Top