เมนูยอดฮิต พิซซ่าหน้าฮาวายเอี้ยน แสนอร่อยใครทานก็ติดใจ

พิซซ่าหน้าฮาวายเอี้ยน

เมนูยอดฮิต พิซซ่าหน้าฮาวายเอี้ยน แสนอร่อยใครทานก็ติดใจ

พิซซ่าหน้าฮาวายเอี้ยน จัดเป็นเมนูยอดนิยมอีกอย่างหนึ่งเลยค่ะ สำหรับยุค2021ด้วยแล้ว ใครๆที่ไม่ค่อยมีเวลาในการทานอาหาร ส่วนมากก็จะชอบซื้อพิซซ่ามาทานแทนข้าวราดแกง หรืออาหารตามสั่งอีกด้วย เหตุผลเพราะมันทานได้เลยไม่ต้องมีจานชามใส่ให้ยุ่งยาก เหมาะกับช่วงเวลาที่เร่งรีบจริงๆ วันนี้เราเลยนำขั้นตอนการทำ เมนูอาหารนี้มาบอกกันค่ะ ไม่รอช้าตามมาเลยค่ะ

พิซซ่าหน้าฮาวายเอี้ยน

เคล็ดลับการทำ พิซซ่าหน้าฮาวายเอี้ยน ทานเองที่บ้านแบบง่าย ๆ

พิซซ่าหน้าฮาวายเอี้ยนกับส่วนผสมที่ต้องเตรียม

การเตรียมส่วนผสมนั้น เราแบ่งเป็น2ส่วนค่ะ ดังนี้มีส่วนของการทำแป้งก่อนนะคะ เริ่มจาก แป้งขนมปัง น้ำอุ่น น้ำมันรำข้าว เกลือ ยีสต์ผง ตามมาด้วยน้ำตาลทรายค่ะ ตามมาดูในส่วนของหน้าเมนูนี้บ้างค่ะ มีซอสพาสต้า สับปะรด หอมใหญ่ ชีสมอสซาเรลล่า หมูแฮม และสุดท้ายคือถั่วลันตัว โดยส่วนผสมต่างๆนี้ เราหาซื้อได้ตามตลาดทั่วๆไป หรือในห้างสรรพสินค้าแผนกอาหารก็มี ในเรื่องของสัดส่วนนั้นเราเปิดกูเกิ้ลดูรายละเอียดได้เลยค่ะ เค้าจะบอกเราหมดเลย

วิธีการทำ พิซซ่าหน้าฮาวายเอี้ยน

วิธีการทำพิซซ่าหน้าฮาวายเอี้ยน

มาถึงขั้นตอนในการทำกันแล้ว เริ่มจากทำการละลายยีสต์ก่อนค่ะ แล้วใส่น้ำตาลทรายลงไป พักไว้สัก4-5 นาที ต่อมาก็ผสมแป้งกับเกลือใส่ชามเลยค่ะ เอาน้ำที่เราทำยีสต์ไว้เมื่อสักครู่ รวมกับน้ำตาลทรายเทลงไปทีละนิดค่ะ เอามือคลุกให้เข้ากัน จากนั้นใส่น้ำมันรำข้าว เอาส่วนผสมเทลงที่โต๊ะสำหรับทำขนม ทำการนวดแป้งต่ออีก จนแป้งไม่ติดมือแล้วคือใช้ได้ เอาแป้งไปพักในชามทาน้ำมันนิดหน่อย เอาผ้าขาวบางชุบน้ำคลุมไว้ก่อน สัก1ชั่วโมงรอแป้งขยายตัว

เตรียมเปิดเตาเพื่อทำการอบอุณหภูมิที่ 260 องศาฯ พอแป้งเซ็ตตัวได้ดีแล้ว เราทำการแบ่งออกเป็นก้อนเลยค่ะ นวดให้ขนาดเท่ากัน เอาซอสพาสต้าทาเลยค่ะ ใส่หน้าด้วยสับปะรด หอมใหญ่ แฮม ชีสมอสซาเรลล่า และถั่วลันเตา ทีนี้ก็ทำการอบ รอสักพักพอสุกแล้ว ก็ทำการตัดแบ่งเป็นชิ้นตามต้องการ พร้อมทานค่ะ

พิซซ่าหน้าฮาวายเอี้ยน แสนอร่อย

จากที่กล่าวมาทั้งหมดนี้การทำพิซซ่าหน้าฮาวายเอี้ยน ก็เป็นอะไรที่ทำแล้วเพลิดเพลินดี ใครที่ชอบแนวทางการทำขนมหรืออาหารแบบ อบเตาไฟก็คงจะถนัดแนวนี้ มากกว่าแบบอื่นๆ ที่เคยแนะนำมา อย่างไรก็แล้วแต่ ลองฝึกหัดทำกันดูนะคะ รับรองถ้าทำตามสูตรนี้อร่อยชัวร์ค่ะ

สามารถกดติดตามไอเดียทำอาหารกับเราได้ที่นี่ เมนูอาหารง่าย ๆ และการทำเมนูอาหารแบบง่าย ๆ ไอเดียทำแฮมเบอร์เกอร์ ดีไซน์ความอร่อยได้ด้วยตัวเอง ไม่ยากเกินไป

ขอขอบคุณ  บาคาร่า777  ผู้ให้เทคนิคการทำอาหารเพื่อสุขภาพมาแนะนำให้เรารู้จักด้วยดีเสมอมา

Back To Top