ใครทานก็ติดใจ ขนมโก๋แบบมีไส้ ทานกับน้ำชาร้อน ๆ ในตอนเช้า

ขนมโก๋แบบมีไส้

ใครทานก็ติดใจ ขนมโก๋แบบมีไส้ ทานกับน้ำชาร้อน ๆ ในตอนเช้า

ขนมโก๋แบบมีไส้ เรียกได้ว่าเป็นขนมที่อยู่กับคนไทย มาอย่างยาวนานเลยทีเดียว ตั้งแต่จำความได้ก็เห็นขนมชนิดนี้แล้ว เคยได้ทานด้วย รสชาติออกหวานๆแต่จะติดคอนิดหน่อย ต้องทานกับน้ำชาร้อนๆ หรือน้ำธรรมดาก็ได้ วันนี้มีโอกาสนำสูตรการทำขนมเมนูนี้มาแนะนำกันค่ะ ไม่รอช้าตามมาดูกันดีกว่า

ขนมโก๋แบบมีไส้

ขนมโก๋แบบมีไส้ ทำทานกันเองแบบง่าย ๆ ไม่ต้องไปซื้อที่ตลาด

วัตถุดิบในการทำขนมโก๋แบบมีไส้

เราแบ่งส่วนผสมออกเป็นสองอย่างนะคะ อย่างแรกคือแป้งขนมค่ะ มีดังนี้น้ำตาลไอซิ่ง แป้งขนมโก๋มีขายทั่วๆไปตามท้องตลาด และน้ำร้อนค่ะ ส่วนผสมที่สองคือไส้ขนม มีดังนี้น้ำตาลทราย น้ำมันพืช ถั่วเขียวเอาเปลือกออกแล้ว และเกลือค่ะ โดยสัดส่วนในการทำทั้งหมดนั้น เราสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ยูทูปนะคะ เค้าจะบอกเราชัดเจนเลยค่ะ

ขนมโก๋แบบมีไส้ ทำทานกันเองแบบง่าย ๆ

ขนมโก๋แบบมีไส้กับวิธีการทำที่เราต้องรู้

เรามาเรียนรู้วิธีการทำไส้จากถั่วกวนกันก่อนเลยค่ะ นำถั่วแกะเปลือกแล้วไปล้าง แช่ทิ้งไว้ 5 ชั่วโมงโดยประมาณ ต่อมาก็เอาไปนึ่งให้สุกบดจนละเอียด หลังจากนั้นนำใส่กระทะ ใส่น้ำมันพืช เกลือ และน้ำตาลทราย กวนไฟอ่อน พอมันร่อนจากกระทะก็รอให้เย็น ด้วยการพักไว้ก่อน ทีนี้ก็มาถึงขั้นตอนการทำแป้งกันบ้าง เอาน้ำร้อนกับน้ำตาลไอซิ่ง ผสมกันและรอให้เย็น แล้วเอาไปเทใส่แป้งขนมโก๋นวดจนเข้ากัน แล้วเอาไปร่อนให้ได้เนื้อขนมที่ละเอียด ปั้นไส้เป็นกลมๆ ใส่แป้งขนมไปครึ่งหนึ่งกดจนแน่นเอาไส้ใส่ ใส่แป้งส่วนที่เหลือกดแน่นๆ จากนั้นยกพิมพ์ออก เป็นอันเรียบร้อยค่ะ

ขนมโก๋แบบมีไส้ ทานกับน้ำชาร้อน ๆ ในตอนเช้า

ขนมโก๋แบบมีไส้ทานกับชากาแฟร้อนๆอร่อยดี

ขนมเมนูนี้มีเคล็ดลับในการทานคือ ต้องทานกับชาร้อน กาแฟร้อน เพราะมันจะทำให้ลื่นคอทานง่าย ไม่ติดคอเพิ่มความสะดวกในการทานมากขึ้น อีกอย่างถ้าเด็กๆทานก็ควรจะมีน้ำเปล่า หรือนมสักกล่องไว้ทานคู่กันนะคะ ไม่เช่นนั้นติดคอแน่ๆเลยค่ะ ในส่วนของความอร่อยบอกได้เลยว่า อร่อยทีเดียวมีไส้ถั่วตรงกลางด้วย ลองทำกันดูค่ะ

สรุปว่าขนมเมนูนี้นั้น เวลาทานเราควรทานแบบพอดีๆ เพราะว่ามันอิ่มง่าย เนื่องจากเราทานคู่กับเครื่องดื่มนั่นเอง ใครที่ชอบทานจะลองหัดทำดูก็ได้นะคะ บางทีอาจจะสร้างรายได้เสริมให้เราแบบไม่รู้ตัวเลยก็ได้

สามารถกดติดตามไอเดียทำอาหารกับเราได้ที่นี่ เมนูอาหารง่าย ๆ และเคล็ดลับการทำเมนูอาหารแบบอร่อย ๆ มาหัดทำ ขนมถ้วยจีน แสนอร่อยไว้ทานเล่นในยามว่างกันค่ะ

ถ้าหากว่างจากการทำอาหารแล้ว ขอแนะนำ Joker168 ไว้เล่นในยามว่างหรือระหว่างรอทานอาหาร

Back To Top