ขนมโป๊งเหน่ง เมนูที่ย้อนไปถึงสมัยเด็ก ๆ ใครทานแล้วก็ต้องติดใจ

ขนมโป๊งเหน่ง

ขนมโป๊งเหน่ง เมนูที่ย้อนไปถึงสมัยเด็ก ๆ ใครทานแล้วก็ต้องติดใจ

ขนมโป๊งเหน่ง พอนึกถึงชื่อขนมชนิดนี้ ทำให้นึกย้อนเวลาไปสมัยเป็นเด็กๆเลยทีเดียว เพราะขนมแบบนี้นั่นเองที่ชอบมีขายตามงานวัด หรืองานรื่นเริงต่างๆ เด็กๆก็จะชอบทานกันมาก ยืนดูตอนเค้าทอดแล้วเอาไปจุ่มแป้ง รอลุ้นกันจนมันลูกใหญ่สนุกดีช่วงนั้น วันนี้เรามีโอกาสมาแนะนำการทำ เมนูขนมชนิดนี้เอง เลยอยากให้เพื่อนๆได้รู้จักกับขนมชนิดนี้มากขึ้น ตามมาดูกันเลยค่ะ

ขนมโป๊งเหน่ง

เคล็ดลับการทำ ขนมโป๊งเหน่ง อิ่มอร่อยด้วยฝีมือของตัวเองแบบง่าย ๆ

ขนมโป๊งเหน่งกับส่วนผสมที่ต้องเตรียม

เรามาดูกันที่ส่วนผสมของขนมกันก่อนเลยค่ะ ดังนี้ไส้กรอก ไข่ไก่ น้ำมันใช้ทอด แป้งอเนกประสงค์ น้ำตาลทราย กลิ่นวานิลลา เกลือ น้ำเปล่า และผงฟู ส่วนผสมก็จะมีประมาณนี้นะคะ การลงทุนในการทำก็ไม่แพงค่ะ มีงบในการทำไม่เกิน 150 บาทก็สามารถทำได้แล้วค่ะ วัตถุดิบก็หาซื้อได้ทั่วไปตามตลาดนะคะ

เคล็ดลับการทำ ขนมโป๊งเหน่

วิธีการทำขนมโป๊งเหน่งแบบไม่ยุ่งยาก

มาถึงส่วนของขั้นตอนการทำ เริ่มจากเอาผงฟู แป้งอเนกประสงค์ และเกลือ ร่อนรวมกันค่ะ จากนั้นก็ตีไข่ให้เป็นฟอง เติมน้ำตาลทรายลงไป คนให้ละลาย แล้วเอาแป้งที่ร่อนไว้แต่แรก ใส่ลงไปในไข่ที่ตีไว้ และใส่น้ำเปล่าสลับกันไป คนจนเนียนเป็นเนื้อเดียวกัน เติมกลิ่นวานิลลาลงไป ใช้พลาสติกถนอมอาหารมาคลุมไว้ก่อน เก็บในตู้เย็น 20 นาที ช่วงที่รอเราหั่นไส้กรอกเสียบไม้ไว้เลย ตั้งน้ำมันเลยค่ะไฟอ่อนๆรอจนร้อน เอาแป้งออกมานำไส้กรอกจุ่มแป้ง ลงทอดจนเหลืองทิ้งไว้ให้อุ่น จากนั้นชุบแป้งรอบที่สองทอดอีก ทำไปเรื่อยๆจนกว่าจะได้ขนมที่ลงตัวไม่ใหญ่เกินไป เป็นอันเรียบร้อย พร้อมเสิร์ฟค่ะ

วิธีการทำ ขนมโป๊งเหน่

ขนมโป๊งเหน่งทำเองเพลินเองทอดไปทานไป

เมื่อเรารู้ขั้นตอนในการทำแล้ว เราก็มาลองทำทานเองที่บ้าน ซึ่งดูแล้วมันก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไร เพื่อนๆทำได้แน่นอน อันนี้บอกเลยว่าไม่ยากด้วย ทอดไปด้วยจุ่มแป้งไปด้วย ทานไปด้วยร้อนๆกรอบๆ ฟินสุดๆเลยขอบอก เราจะทำชั้นหนาขนาดไหนก็ได้ แต่ถ้าหนามากไปมันจะดูไม่น่าทาน คือเห็นก็อิ่มแล้วประมาณนี้ ลองหัดทำกันดูนะคะ น่าสนุกค่ะ

สรุปว่าขนมเมนูนี้มีขายตั้งแต่ช่วงที่เราเป็นเด็กๆ ซึ่งตอนนั้นมีความรู้สึกว่าทำไมมันดูเหมือนทำยากจังเลย อาจเพราะเรายังเด็กอยู่ แนวทางการคิดจึงไม่ได้เหมือนตอนโต อย่า!!รอช้าค่ะเพื่อนๆ ลองทำกันดูนะคะ อิ่มด้วยอร่อยด้วยฝีมือตัวเอง

คุณแม่บ้านพลาดไม่ได้กับ เมนูอาหารง่าย ๆ  และ เมนูแนะนำที่ทำทานในวันหยุด ใครทานก็ติดใจ ขนมโก๋แบบมีไส้ ทานกับน้ำชาร้อน ๆ ในตอนเช้า

ถ้าหากว่างจากการทำอาหารแล้วขอแนะนำ  ufabet88888 ไว้เล่นในยามว่างหรือระหว่างรอทานอาหาร

Back To Top