ขนมกุยช่ายทอด ไว้ทานในยามบ่ายกับรสชาติถูกใจใครๆก็ชอบทาน

ขนมกุยช่ายทอด

ขนมกุยช่ายทอด ไว้ทานในยามบ่ายกับรสชาติถูกใจใครๆก็ชอบทาน

ขนมกุยช่ายทอด เรียกได้ว่าเป็นเมนูขนมที่นิยมทานกันเป็นอย่างมาก ทานแทนข้าวราดแกงได้แบบสบายๆ อิ่มท้องนานอีกด้วย ราคาที่ขายก็ไม่แพง บางคนก็ชอบที่จะใส่ไข่ด้วยก็ยิ่งอร่อยเพิ่มขึ้นไปอีก วันนี้เรามาเรียนรู้ขั้นตอนการทำกันดีกว่า ไม่รอช้านะคะตามมาดูกันเลยค่ะ

ขนมกุยช่ายทอด

แจกสูตร ขนมกุยช่ายทอด ให้แป้งนุ่มอร่อยน่าทานแบบไม่เหมือนใคร

ส่วนผสมในการทำขนมกุยช่ายทอด

อย่างแรกคือส่วนผสมที่เราต้องรู้ เมนูนี้แบ่งเป็น 2 ส่วนค่ะ มีดังนี้แป้งข้าวเจ้า แป้งข้าวเหนียว แป้งมัน ต่อมาคือใบกุยช่าย น้ำมันรำข้าว เบกกิ้งโซดา น้ำสะอาด และเกลือ ส่วนที่สองคือส่วนน้ำจิ้ม มีดังนี้น้ำตาลทราย ซีอิ๊วดำ พริกแดงจินดา และสุดท้ายคือน้ำส้มสายชู โดยส่วนผสมต่างๆนั้น เราเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ยูทูป กูเกิ้ล หรือแม้แต่เฟซบุ๊คก็ได้นะคะ เค้าจะบอกเราทุกขั้นตอนเลยค่ะ

แจกสูตร ขนมกุยช่ายทอด

ขนมกุยช่ายทอดกับขั้นตอนการทำ

ในส่วนของขั้นตอนการทำ เริ่มจากการทำตัวขนมกันก่อน มีดังนี้ทำการหั่นใบกุยช่าย แล้วก็ผสมด้วยเบกกิ้งโซดา น้ำมันรำข้าวกับเกลือ ผสมจนเข้ากันก็พักไว้ ต่อมาผสมแป้งทั้ง 3 ชนิดคนจนเข้ากัน เติมน้ำลงไปในแป้งคนให้ละลาย แล้วเอาใบกุยช่ายที่พักไว้มาใส่ผสมด้วย ทำการเทใส่ถาดเกลี่ยให้เท่ากันจนทั่ว เตรียมตั้งหม้อเพื่อทำการนึ่งเลยค่ะ รอน้ำเดือดก็เอาขนมลงไปนึ่งสัก 20 นาที พอเสร็จก็แกะออกจากถาด ทำการตัดเป็นชิ้นๆ นำมาทอดจนกรอบ ขั้นที่สองคือการทำน้ำจิ้ม ตั้งหม้อเทซีอิ๊วดำลงไป ใส่น้ำส้มสายชู พริกแดงจินดา น้ำตาลทราย คนให้เข้ากันพอละลาย เป็นอันเรียบร้อย ตักขนมใส่จานราดด้วยน้ำจิ้ม พร้อมทานค่ะ

ส่วนผสมในการทำ ขนมกุยช่ายทอด

ขนมกุยช่ายทอดสร้างเป็นอาชีพหลักได้แบบสบายๆ

เมื่อเราได้เรียนรู้ขั้นตอนในการทำแล้ว มาลองฝึกทำดูก็ดีนะคะเพื่อนๆ เพราะว่ามันสามารถสร้างเป็นอาชีพอิสระให้กับเราแบบง่ายๆ เลยทีเดียว ค่อยๆฝึกไปค่อยๆทำไป ลองผิดลองถูก จนกระทั่งชำนาญแล้ว เราก็เปิดร้านขายเป็นอาชีพหลักได้เลยทีเดียว แถมกำไรก็ได้มากเกินครึ่งหนึ่งอีกด้วยนะคะ ใครสนใจลองฝึกดูค่ะ

สรุปได้ว่า ขนมเมนูนี้นั้น นอกจากจะซื้อมาทานเองแล้ว เราก็ยังหัดทำเองก็ได้ เพราะบางคนอาจจะทำจนเก่งแล้วเปิดร้านขายก็ได้นะคะ อาชีพอิสระใครๆก็ชอบนั่นเอง ฝึกทำกันดูค่ะเพื่อนๆ

สามารถกดติดตามไอเดียทำอาหารกับเราได้ที่นี่ เมนูอาหารง่าย ๆ และการทำเมนูอาหารแนะนำ ใครทานก็ติดใจ ขนมโก๋แบบมีไส้ ทานกับน้ำชาร้อน ๆ ในตอนเช้า

ถ้าหากว่างจากการทำอาหารแล้ว ขอแนะนำ sumoslot ไว้เล่นในยามว่างหรือระหว่างรอทานอาหาร

Back To Top