ช่วงโจโฉเข้าครัว ไข่เจียวปลากระป๋อง เมนูง่ายทำได้แถมงบประหยัด

ไข่เจียวปลากระป๋อง

ช่วงโจโฉเข้าครัว ไข่เจียวปลากระป๋อง เมนูง่ายทำได้แถมงบประหยัด

วันนี้ขอเสนอเมนูที่มีชื่อว่า ไข่เจียวปลากระป๋อง วัตถุดิบหลักของเราก็จะเป็นปลากระป๋อง ยี่ห้ออะไรก็ได้ที่มีอยู่บ้านนั่นแหละ 1 กระป๋อง และไข่ 3 ฟอง จะไข่เป็ดไข่ไก่เอาตามที่บ้านใครมี เมนูนี้เราจะไม่ออกไปไหนเลยว่าแล้วเรามาดูวิธีการทำกันเลยดีกว่า พร้อมแล้วไปกันเลย

ไข่เจียวปลากระป๋อง

เมนู ไข่เจียวปลากระป๋อง ทำกินได้แบบง่าย ๆ กินได้ไม่มีเบื่อ

เริ่มขั้นตอนแรก เราจะเอาปลากระป๋องออกมาก่อนเอาแค่ส่วนเนื้อปลาจากนั้นเราจะหั่นพริกสด 5 เม็ด หอมแดง 4 หัว ตะไคร้ 1 หัว นำมารวมในถ้วยเดียวกัน แล้วเอาเจ้าปลากระป๋องลงมาคลุกเคล้าให้เข้ากันตามด้วยน้ำปลา 1 ช้อน ตามด้วยไข่ 3 ฟอง ตอกไข่ออกจากเปลือกนะทุกคนไม่ใช่ใส่ไปทั้งลูก หยอกๆ จากนั้นผสมทุกอย่างให้เข้ากัน

ช่วงโจโฉเข้าครัว ไข่เจียวปลากระป๋อง

ขั้นตอนต่อมา ตั้งกะทะใช้ไฟอ่อน ใส่น้ำมัน 3 ช้อน ไม่ต้องรอให้น้ำมันร้อน ลงไข่ไปได้เลย รอให้ไข่เริ่มเซ็ตตัว  พอผ่านไปสัก 60 วินาที ให้เอาตะหลิวยกไข่ด้านล่างขึ้นมาดูว่า สุกได้ที่หรือยัง ถ้าได้ที่แล้ว ให้กลับด้านไข่ได้เลย จังหวะนี้ไข่เราจะเละนะครับทุกคน เพราะอีกด้านมันยังไม่เซ็ตตัวดี พยายามใช้ตะหลิว 2 อันช่วยในการพลิก เสร็จแล้วรอให้สุกพอดี จังหวะนี้ให้ใช้ตะหลิวกดไข่ลง เพื่อที่ไข่ของเราจะได้สุกทั่วถึง พอไข่เราเริ่มเซ็ตตัวดีแล้ว จะกลับด้านไข่อีกสักรอบสองรอบก็ได้ หากได้ระดับความสุกของไข่ที่ต้องการแล้ว ก็ปิดแก๊สได้เลย แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยพร้อมรับประทาน ถ้าได้ข้าวสวยร้อนๆ สักสองจาน จะดีมาก สูตรนี้สามารถทำขายได้เลยนะครับทุกคน แอดมินรับประกันความอร่อย

 ไข่เจียวปลากระป๋อง ทำกินได้แบบง่าย ๆ

เป็นไงกันบ้างทุกคน อาหารอร่อย ทำตามกันไม่ยากเลยใช่ไหม หากไม่เข้าใจตรงไหนให้กลับไปอ่านซ้ำอีกรอบนะแล้วพบกันใหม่ในเมนูหน้า เมนูไข่ในเตาไมโครเวฟ ทำกินเอง รับรองอร่อย ตอนนี้แอดมินขอตัวไปชิมฝีมือตัวเองก่อน

ถ้าหากว่างจากการทำอาหารแล้ว ขอแนะนำ  rg888 ไว้เล่นในยามว่างหรือระหว่างรอทานอาหาร

Back To Top