หัวหอมทอด เมนูอาหารรับประทานเล่นสุดฮิต ทำเองง่าย ๆ ไม่ต้องซื้อ

หัวหอมทอด

หัวหอมทอด เมนูอาหารรับประทานเล่นสุดฮิต ทำเองง่าย ๆ ไม่ต้องซื้อ

            หัวหอมทอด หรือ “หัวหอม” เป็นผักชนิดหนึ่งที่มีทรงกลม เปลือกสีม่วง เนื้อสีขาว มีกลิ่นค่อนข้างฉุน นิยมนำเอาไปเป็นส่วนประกอบของอาหารทั่ว ๆ ไปมากมาย มักนำไปผัดก่อนปรุงรสวัตถุดิบ เพื่อให้เกิดกลิ่นที่หอมมากยิ่งขึ้นด้วยเช่น สปาเก็ตตี้ผัดเปรี้ยวหวานแฮมเบอร์เกอร์เป็นต้นแต่ถ้าหากต้องการรับประทานหัวหอมเดี่ยว ๆ

หัวหอมทอด

หัวหอมทอด นั้นเป็นอาหารทานเล่นหรือฟาสต์ฟู้ดของประเทศทางตะวันตก

โดยการนำหัวหอมไปปรุงรสให้น่ารับประทานมากยิ่งขึ้น มีความกรอบ จะนำไปรับประทานกับเบอร์เกอร์ก็ได้ รับประทานกับอาหารขบเคี้ยวหลากหลายอย่างก็ดี เช่น เฟรนช์ฟรายส์ นักเก็ต แฮชบราวน์ เป็นต้น หากคุณชอบรับประทานฟาสต์ฟู้ดมาก ๆ แต่ไม่ต้องการที่จะออกไปรับประทานที่ร้านอาหารหรือร้านค้าใกล้บ้าน คุณก็สามารถทำเมนูนี้ด้วยตนเองที่บ้านได้ เรามีสูตรอาหารขบเคี้ยวสุดฮิตนี้มาแนะนำ ดังนี้

หัวหอมทอด

            ก่อนอื่น ผสมแป้งทอดกรอบให้เข้ากับน้ำที่เย็นจัด ๆ เพื่อเพิ่มความกรอบให้กับหัวหอมที่คุณต้องการทอดนั่นเอง จะนำไปคลุกเกล็ดขนมปังเพิ่มด้วยก็ได้ บางท่าน หากต้องการใส่ชีส ก็นำหัวหอมออกมาเรียงแล้วแทรกชีสเข้าไปในระหว่างช่องของหัวหอม นำไปชุบไข่ ชุบแป้งทอดกรอบ และเกล็ดขนมปัง ตั้งกระทะให้ร้อนแล้วนำลงไปทอดได้ทันที ให้สุกเป็นสีเหลือง กรุบกรอบ เท่านี้ก็จะได้เมนูหัวหอมทอด เป็นของทานเล่นแล้ว

หัวหอมทอด

            เมื่อได้หัวหอมทอดเรียบร้อยแล้ว ก็นำมาจัดใส่จาน สามารถรับประทานกับซอสได้หลากหลาย ตามความต้องการของคุณ เช่น ซอสมะเขือเทศ พริก มัสตาร์ด มายองเนส เป็นต้น สำหรับท่านที่ใส่ชีสลงไป ไม่ว่าจะเชดดาชีสหรือมอสซาเรลลาชีส ก็ควรรับประทานตั้งแต่อาหารยังร้อน ๆ หรือยังอุ่น ๆ อยู่ เพื่อให้รสชาติและลักษณะของชีสนั้นดูน่ารับประทานมากยิ่งขึ้นนั่นเอง ถือว่าเป็นเมนูของทานเล่นที่คุณสามารถทำได้ที่บ้าน ลองนำไปทำกันนะคะ

ฝากกดติดตามเมนูอาหารง่าย ๆ
เมนูแนะนำ3 เมนูเห็ดย่าง ที่บอกเลยว่าน่าทาน สามารถทำทานได้ง่าย ๆ

Back To Top