ทำความรู้จัก ระดับความสุกของสเต็ก ผู้รับประทานจะได้รับรู้รสชาติ และสัมผัสที่แตกต่างกัน

ระดับความสุกของสเต็ก

ทำความรู้จัก ระดับความสุกของสเต็ก ผู้รับประทานจะได้รับรู้รสชาติ และสัมผัสที่แตกต่างกัน

สเต๊ก เมนูยอดฮิตที่แพร่หลายอย่างมากในประเทศไทย ระดับความสุกของสเต็ก เนื้อวัวคือโปรตีนไม่กี่ชนิดบนโลกที่มนุษย์รู้จักที่สามารถรับประทานผ่านความสุกได้หลากหลายระดับ โดยความสุกแต่ละระดับ ผู้รับประทานจะได้รับรู้รสชาติ และสัมผัสที่แตกต่างกัน ดังนั้นจึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า สเต็ก(Steak)คือ เมนูยอดฮิตอีกชนิดหนึ่งที่มีราคาค่อนข้างแพง เนื่องจากเนื้อวัวในท้องตลาดปัจจุบันมีหลากหลายเกรดอย่างมาก เพื่อความอร่อย และคุ้มค่าจำเป็นต้องรู้ !!! ระดับความสุกSteak

ระดับความสุกของสเต็ก

เพื่อความอร่อยในเมนูอาหารจานโปรดมาดู ระดับความสุกของสเต็ก

ความสุกของเนื้อมีกี่ระดับ

ต้องขอย้ำไว้ก่อนเลยว่าปัจจุบันนอกเนื้อที่หลาย ๆ คนรู้จักมีเพียงเนื้อหมู เนื้อไก่ และเนื้อวัวเท่านั้น และมีเพียงเนื้อวัวเท่านั้น ที่สามารถทานในระดับที่เรียกว่าดิบได้ ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับกลวิธีในการทำ รวมถึงเกรดของเนื้อวัวอีกด้วย สาเหตุสำคัญของความนิยมบริโภคเนื้อวัวก็คือ การเลือกรับประทานผ่านความสุกได้หลายระดับ slotxo เติม true wallet โดยมีทั้งหมด 6 ระดับมีรสชาติที่แตกต่างกันอย่างไร ดังนี้

1.บลูแร่ร์ (Blue Rare) : ระดับความสุกเพียงแค่ผิวเนื้อเท่านั้น แต่ข้างในยังฉ่ำไปด้วยเนื้อวัวดิบ ๆ ความสุกระดับนี้จะได้รับรสชาติเนื้อวัวแบบเต็ม ๆ เหนียวสู้ฟันมาก ๆ

2.แรร์ (Rare) : ผิวสเต็กภายนอกจากสุกลึกลงไปเล็กน้อย แต่ 75 เปอร์เซ็นต์ของเนื้อก็ยังคงดิบอยู่ดี ความอร่อยในแบบชุ่มฉ่ำที่มีความสุกพอประมาณ แต่ภาพรวมก็ยังคงดิบรสชาติเนื้อก็ยังมาเต็ม แต่ยังคงเหนียวสู้ฟันเช่นกัน

ทำความรู้จัก ระดับความสุกของสเต็ก

3.มีเดียมแรร์(Medium Rare): ความสุกระดับเพอเฟคของเนื้อ หรือระดับความสุกยอดนิยมคือ กึ่งสุกกึ่งดิบความสุกที่จะได้ลิ้มรสชาติทั้งความฉ่ำ รสชาติของเนื้อรวมถึงความนุ่มละมุนปาก ไม่เหนียวว ทำ สเต็ก 3 สไตล์ ทำรับประทานได้เองที่บ้าน อร่อยแบบไม่ต้องเข้าร้านอาหาร

4.มีเดียม (Medium) : ระดับความสุกภายนอก แต่เนื้อตรงกลางยังมีสมความดิบอมชมพูเล็กน้อย ระดับความสุกนิยมในเนื้อสเต็กที่มีลายไขมันสูงเช่นวากิว เอ4

ระดับความสุกของสเต็ก - มีกี่ระดับ

5.ดัน(Done): ระดับความสุก 95 เปอร์เซ็นต์ เนื้อจะค่อนข้างแห้งเล็กน้อย

6.เวล ดัน (Well Done): ความสุกระดับ 100 เปอร์เซ็นต์ จะมีสีเทา เมนุอาหารง่าย ๆ เนื้อสัมผัสทั้งหมดจะค่อนข้างแห้ง เพราะความชื้นของเนื้อหายไปกับความร้อน ระดับความสุกนิยมทำแดดเดียวสำหรับเนื้อวัว

Back To Top