อาหารคนเกิด ธาตุลม ถ้าไม่อยากมีปัญหาธาตุกำเริบ ควรจะทานอาหารแบบไหนดี

อาหารคนเกิด ธาตุลม

อาหารคนเกิด ธาตุลม ถ้าไม่อยากมีปัญหาธาตุกำเริบ ควรจะทานอาหารแบบไหนดี

               อาหารคนเกิด ธาตุลม เราคงได้ยินคำว่าธาตุเจ้าเรือนอยู่บ้าง ซึ่งทุกคนมีทั้งธาตุดิน ธาตุน้ำ ธาตุลม ธาตุไฟ เหมือนกับละครในเรื่อง “ธิดาซาตาน” เพียงแต่เราอาจจะไม่ได้มีเวทย์มนต์เหมือนกับในละครนัก แต่การทานอาหารให้เหมาะสมตามธาตุเกิดนั้นสำคัญอย่างมาก เพื่อไม่ให้ส่งผลเสียต่อร่างกาย เนื่องจากคนเกิดธาตุลมต้องระวังการทานอาหารแล้วมีลมในร่างกายผันผวนให้มากๆ และต้องระวังอาการท้องอืดเนื่องจากแก๊สในร่างกายผิดปกติเข้ามาด้วย จะว่าไปปัญหาลมในร่างกายถ้าเสียสมดุลเมื่อไหร่ก็ทำให้เราเจ็บป่วยได้ง่ายเหมือนกัน  แล้วกลุ่มคนธาตุลมมักจะทานอาหารผิดสำแดงแล้วก็ลมตีบ่อยครั้ง

อาหารคนเกิด ธาตุลม

คนที่เกิดธาตุลม หลายคนมักพูดว่าเป็นคนเอาแน่เอานอนไม่ได้เหมือนกับลม อาหารอร่อย ซึ่งคนเกิดธาตุลมมักจะอยู่ในช่วงเดือน เมษายน พฤษภาคม มิถุนายน โดยปกติแล้วคนธาตุลมมักจะเป็นคนรูปร่างสูงโปร่ง อาจจะเหมือนนายแบบและนางแบบอยู่บ้าง แต่ไม่อ้วน ผิวหนังแห้ง และตัวจะเย็นกว่าปกติ การทานอาหารที่เหมาะสมสำหรับคนเกิดธาตุลมนั้น ในช่วงอายุ 32 ปีขึ้นไปจะเห็นได้ชัดตรงที่คนเกิดธาตุลมจะมีอาการวิงเวียนศีรษะอยู่บ่อยๆ บางทีอาจจะมีอาการบ้านหมุน มึนงง หน้ามืด เป็นลมง่าย ยิ่งในฤดูฝนจะเป็นไข้เร็วกว่าคนธาตุอื่นเนื่องจากธาตุกำเริบเช่นกัน ซึ่งมีวิธีทานอาหารดังนี้

อาหารคนเกิด ธาตุลม น้ำพริกกะปิ

เมนู อาหารคนเกิด ธาตุลม ที่เเหมาะและควรทานอย่างมาก

                อาหารที่คนเกิดธาตุลมจะเน้นผักผลไม้พื้นบ้าน ที่มีรสชาติเผ็ดร้อนเสมอ เนื่องจากมักจะมีปัญหาลมไม่สมดุลอยู่บ่อยๆ ซึ่งผักที่ใช้ทำอาหารควรเป็นกะเพรา โหระพา ตะไคร้ กระชาย กระเทียม พริกไทยขาว พริกไทยดำ ข่า ขิง ขึ้นฉ่าย ยี่หร่า (เครื่องเทศอิสลาม) ดอกกระเจียว ขมิ้นชัน (จะให้กลิ่นหอมและสีอาหารสวย) ชะพลู ผักคราดหัวแหวน พริกขี้หนู อบเชย กานพลู ซึ่งเป็นสมุนไพรฤทธิ์ร้อนเสมอ ยังมีสมุนไพรไม่คุ้นชื่ออย่างกระทือ กระพังโหม สะระแหน่ (สามารถใส่ได้ทั้งอาหารและเครื่องดื่ม) หูเสือ ผักขะแยง ผักชีไทย ผักชีลาว ผักชีล้อม สมอไทย โดยจะยกตัวอย่างอาหารที่ควรทานได้ดังนี้

อาหารคนเกิด ธาตุลม -  บัวลอยน้ำขิง
  • แกง : แกงป่าไก่ แกงไตปลา แกงเผ็ดลูกชิ้น แกงปลาดุกใส่กระทือ (กระทือเป็นพืชใช้บำรุงน้ำนมสตรี) แกงหอยขมใส่ใบชะพลู แกงดอกแค
  • น้ำพริก : น้ำพริกกะปิ น้ำพริกตะไคร้ น้ำพริกมะขาม น้ำพริกลงเรือ
  • ผัด : ไก่ผัดขิง ผัดพริกขิงถั่วฝักยาว
  • ต้ม : ต้มข่าไก่ ต้มยำกุ้ง
  • นึ่ง : ห่อหมก
  • เครื่องดื่ม : ดื่มน้ำขิง น้ำตะไคร้ น้ำข่า น้ำกานพลู น้ำขึ้นฉ่าย
  • อาหารว่าง : เต้าฮวยน้ำขิง บัวลอยน้ำขิง มันต้มน้ำตาลใส่ขิง ถั่วเขียวต้มขิง เมี่ยงคำ

เมื่อได้ทราบประโยชน์ของมันแล้ว การเลือกทานอาหารให้เหมาะสมกับธาตุตัวเอง ยิ่งเป็นคนธาตุลมจะแปรปรวนง่ายกว่าปกติ ซึ่งมันจะส่งผลทำให้ร่างกายเจ็บป่วยได้ง่าย ถ้าเราทานถูกกับตัวเรา เราจะสุขภาพแข็งแรงช่วยหารายได้เสริมแบบง่าย ๆ ไม่มีหมดพลังได้ที่ pp slot รับรองดีขึ้นเช่นกัน

Back To Top